Kia Morning 2014 AT 1.0 vào số bị giật, ga lên rất ì.
Qua kiểm tra ban đầu:
- Dầu số hôm trước đã thay rồi nhưng hôm sau xả ra thì mùi khét và bẩn, không có mạt sắt.
- Xe không báo mã lỗi.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Chubin Nguyenchung nhận định với trường hợp xe MT - số sàn thì khả năng bị côn. Trong khi xe chưa từng làm gì thì sẽ không thể tắc bô.
Cụ Đàm San góp ý nếu không báo mã lỗi thì xem qua data có dấu hiệu gì bất thường không?
Cụ Vũ Văn Dũng góp ý:
Cụ Giác Ngộ cho rằng cần phải kiểm tra hộp số, trường hợp xấu nhất là bổ hộp số.
Cụ Trong Bang nhận định
Cụ Pham Xuan Anh Hp cho rằng tháo cacte và hộp số ra vệ sinh.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã được xử lý bằng cách thay bộ côn cháy và một van bị hỏng cùng với vệ sinh lọc dầu.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Qua kiểm tra ban đầu:
- Dầu số hôm trước đã thay rồi nhưng hôm sau xả ra thì mùi khét và bẩn, không có mạt sắt.
- Xe không báo mã lỗi.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Cụ Chubin Nguyenchung nhận định với trường hợp xe MT - số sàn thì khả năng bị côn. Trong khi xe chưa từng làm gì thì sẽ không thể tắc bô.
Cụ Đàm San góp ý nếu không báo mã lỗi thì xem qua data có dấu hiệu gì bất thường không?
Cụ Vũ Văn Dũng góp ý:
- Rút giắc hộp kiểm tra, đặc biệt chân số 7 phải nằm trong khoảng 3,5 +- 0,2 ohm.
- Kiểm tra giắc liên quan đến ECM
- Có thể có hỏng selenoid, hộp, dây cáp dây điện hoặc đứt cầu chì.
- Kiểm tra giắc liên quan đến ECM
- Có thể có hỏng selenoid, hộp, dây cáp dây điện hoặc đứt cầu chì.
Cụ Giác Ngộ cho rằng cần phải kiểm tra hộp số, trường hợp xấu nhất là bổ hộp số.
Cụ Trong Bang nhận định
- khi kiểm tra đến hệ thống truyền lực nên xem xe có bị bó phanh không? Phanh tay nhả hết chưa, bị kẹt ?.
- có mùi khét thì khả năng là bị trượt giữa các đĩa thép và đĩa ma sát của bộ phanh và côn bị trượt rồi. hoặc piston phanh bị hỏng nên không ép được chặt các đĩa thép và đĩa ma sát vào với nhau.
- có mùi khét thì khả năng là bị trượt giữa các đĩa thép và đĩa ma sát của bộ phanh và côn bị trượt rồi. hoặc piston phanh bị hỏng nên không ép được chặt các đĩa thép và đĩa ma sát vào với nhau.
Cụ Pham Xuan Anh Hp cho rằng tháo cacte và hộp số ra vệ sinh.
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì pan bệnh đã được xử lý bằng cách thay bộ côn cháy và một van bị hỏng cùng với vệ sinh lọc dầu.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM