Kia Sorento 2010 máy 2.4 DOHC bị "giật" như bỏ máy

huyhungst
Bình luận: 10Lượt xem: 4,044

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em tìm mà không thấy mã P0132 dành cho KIA,tuy nhiên vói mã này cho các dòng xe khác và với hiện tượng như trên của bác thì em này nó liên quan tới cảm biến ô xi rồi. khi chạy xa như vậy thì cảm biến ôxi mới có sự hoạt động không chính xác,hoặc cũng có thể nó nhận biết điều bất thường trong khí thải nên nó không hiệu chỉnh máy được tối ưu. theo em bác nên kiểm tra dòng điện sấy và đường dây tín hiệu,tháo cảm biến ô xi ra ngoài vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại. ca này khoai rồi vì phải đi thêm 100km mới nhận biết được bệnh. bác liên hệ với Đức KIA nhé
 

sirduyduc

Tài xế O-H
e nó đời 2010 máy 2.4 DOHC
hiện tượng chạy trên 100km bị "giật" như bỏ máy
kiểm tra máy báo lỗi P0132
em chưa có hướng giải quyết làm sao ?
mong các bác chém cho em với

thanks alll
kính cụ!
cụ kiểm tra lại mạch cảm biến oxy số 1 nhé!
mã lỗi cụ cần đây:
O2 Sensor Circuit High Voltage Bank 1 Sensor 1
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
không phải là phải đi 100km mà là ga đi ở 100km/h là bị bác boy ơi:((
vậy thì càng dễ hơn rồi bác.bác cứ mạnh dạn tháo em nó ra đi ah. mà chỗ bác đường ngon thế.chỗ em nó chỉ đi đến 70 thui.hôm nọ em đi đường Pháp Vân mà cũng chỉ dám chạy đến 85 thui ah.sợ nó bắn tốc độ thì toi.vậy mà chỗ bác chạy trên trăm thì em cũng nể
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
P0132 O2 Sensor Circuit High Voltage(Bank 1 / Sensor 1)
1.
Ignition "OFF"
2.
Disconnect HO2S connector
3.
Ignition "ON" & Engine "OFF".
4.
Measure voltage between signal terminal of HO2S(B1S1) harness connector and chassis ground.
Specification : Approx. 0.4~0.5V
Cảm biến 02 phía trên.Bác đo xem nguồn nghèo em nó có đủ không nhá.Kiểm tra lại cả hệ thống nạp ,xả ,và chất lượng xăng nữa ạ.Nếu con này chạy tầm 20.000 mà đã tháo cọc bình ra rùi thì vêị sinh cái bướm ga điện hộ e.
Boy ơi ,còn này G2.4 ,không có sấy đâu.
 

non-stop

Tài xế O-H
e nó đời 2010 máy 2.4 DOHC
hiện tượng chạy trên 100km bị "giật" như bỏ máy
kiểm tra máy báo lỗi P0132
em chưa có hướng giải quyết làm sao ?
mong các bác chém cho em với

thanks alll
Xe này chạy được nhiều Km chưa bạn ? Bạn đã kiểm tra được gì rồi ?
Cảm biến oxy báo lỗi thì nguyên nhân dẫn đến không chỉ là từ cảm biến oxy mà có thể do các yếu tố khác dẫn đến ví dụ : do đánh lửa kém hay một nguyên nhân khác có thể dẫn tới không đốt hết lượng nhiên liệu phun vào...
Nếu bạn dùng Gcan hay GDS thì bạn có thể xem dạng sóng ( waveform) để so với dạng chuẩn, còn nhìn vào chỉ số V khó nhận biết lắm
Theo mình thì bạn kiểm tra mạch cảm biến oxy xem đủ hết các yếu tố chưa? đừng quên tháo bugi kiểm tra xem tình hình nhiên liệu thế nào nhé, nếu như cảm biến vẫn ok, hiện tượng vẫn vậy thì Bạn chạy thử tới vận tốc xuất hiện hiện tượng đó rồi dùng chức năng ghi lại (record) để anh em cùng phân tích nhé
bạn lên đưa nhiều thông tin hơn ví dụ số Km đã chạy, khi chạy tới 100 Km/h máy rung nhưng sau đó giảm ga nó có hết rung không? hay khi xuất hiện lỗi rồi thì cứ rung cho tới khi tắt máy...
Cảm biến oxy có rất nhiều pan hay, mong rằng bạn sẽ cho anh em thấy một pan hay hơn nữa
mong thông tin sớm từ bạn
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Báo cáo thay cho chủ topic là xe này đã được thay cảm biến oxy 1 ,hiện tại đã hết hiện tượng rung khi nổ không tải ,chỉ khi đi ~100km/h xe hơi có hiện tượng rung.KIA Giải Phóng khuyến cáo nên thay dầu số tự động.Đợi mai xe quay lại bác Huyhungst xem là rung do động cơ - hộp số hay khung gầm đã nhé.
 

huyhungst

Tài xế O-H
tình hình nhà cháu báo báo thế bày
đã thay 1 o2 sensor rồi ! hết báo lỗi .. chạy trên 100km/h không bị rung giật nữa . nhưng hôm qua thấy chủ xe báo lại là khi đè ga ở tốc độ từ 80>90km/h xe lại hơi rung . em báo nó hôm nay đến kiểm tra lại nhưng đơi mã chẳng thấy ..>call nó bảo đi lạng sơn mấy hôm nữa mới về >> chán :105::105::105:
có gì em sẽ báo sau cho các ku nhá :11::11:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên