Đang tải...

Kiểm tra áp suất hệ thống phun nhiên liệu diesel điện tử

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi phalaidat, 30/8/18.

QUAN TRỌNG: >>>>>Tổng hợp hình ảnh sự kiện sinh nhật OTO HUI lần thứ 10<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,573
    Được đổ xăng:
    1,925
    Xăng:
    8,916 lít xăng
    #1 phalaidat, 30/8/18
    Last edited by a moderator: 30/8/18
    Xin chia sẻ với các cụ một phương pháp kiểm tra áp suất nhiên liệu của hệ thống phun dầu điện tử .

    Việc sửa chữa hệ thống phun nhiên liệu điện tử có rất nhiều phương pháp đòi hỏi người thợ luôn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về hệ thống, sự tỉ mỉ, sạch sẽ, an toàn luôn là những yêu cầu không thể thiếu đối với hệ thống này.

    Với các chiệu chứng như động cơ không thể khởi động, hoặc khởi động rất dai khó nổ. Khi kiểm tra thấy trên máy chẩn đoán áp suất dầu bị thấp không đủ áp suất để khởi động. (Cách làm này sử dụng khi hệ thống không bị tắc đường cung cấp nhiên liệu từ thùng đến bơm.)
    Thông thường áp suất đủ để khởi động giao động từ 200- 350kg
    Nhưng trên thực tế khi hỏng ta chỉ đo được là 100 kg thậm trí nhỏ hơn rất nhiều đó là lúc hệ thống nhiên liệu đang gặp sự cố . Để biết được áp suất tụt do bơm nhiên liệu hay kim thì ta cần có một vài viên bi như hình dưới để loại chừ vị trí bị tụt áp .

    Nếu ta nghi kim bị ,với các kim hở như kia bongo 3 , hay hyundai poster 2 thì kiểm tra kim bị tút áp đơn giản hơn đó là kiểm tra đường hồi bằng mắt hoặc những cốc đựng dầu có Thông số được vạch sẵn.
    Cách làm này đôi khi cho ta kết quả nhưng lại không cho ta biết áp suất của bơm tốt hay không

    Nhưng nếu ta sử dụng những viên bị nhỏ phía dưới kết hợp với máy chẩn đoán sẽ cho ta một kết quả rất tuyệt vời nếu bịt đúng đường bị tụt áp suất dầu sẽ tăng, theo dõi trên data của máy ta sẽ dễ dàng quan sát. Cách làm này cho ta biết được tình trạng cả bơm và kim.
    - Ngoài ra nó còn giúp ta cứu hộ xe khi một kim bị đái quá nhiều dẫn đến không khởi động được động cơ
    - Với những xe toàn bộ kim phun nằm trong thân máy việc kiểm tra rất khó khăn cách làm này thì rất tuyệt vời.

    Vị trí đường dầu vào kim ta bịt lại bằng bi vị trí có màu đỏ

    C7CFBFD8-1BEC-4182-B6D7-8FE45FB7E09A.jpeg


    Kim nằm hoàn toàn trong thân máy


    4F743870-D416-4655-8211-71EFD4E98707.png
    Kim hở phía trên của mặt máy

    6FB63CF7-19EC-4E93-97C2-85AE29632943.jpeg


    1FF92D5C-7533-4B3D-B993-23251C9A769C.jpeg





    627C285E-C639-4BEA-872E-70E9D94C8FDA.jpeg

    Những viên bi được áp dụng vào sửa chữa


    388AEDF7-B610-4410-BA8E-39CDAB722E83.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, HuynhTienThanh18 tài xế khác.
  2. Xuân Giang
    Offline

    Xuân Giang Moderator

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    714
    Được đổ xăng:
    4,344
    Xăng:
    44,949 lít xăng
    Cảm ơn anh.
    Bài chia sẻ rất chi tiết ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, Garanhatlinh6 tài xế khác.
  3. Xunggg
    Offline

    Xunggg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    44 lít xăng
    cách này có phải là mình đang bịt lại đường cao áp về kim phun để loại trừ trường hợp đái kim,và kiểm tra bơm cao áp
    phải không anh
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, HuynhTienThanh9 tài xế khác.
  4. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,025
    Được đổ xăng:
    3,020
    Xăng:
    20,856 lít xăng
    Cách này em áp dụng năm 2009 rồi khi không có máy chuẩn đoán bác ạ, em làm vậy để biết xem có phải chết kim không khi mà lần đầu va vào con này, sau đấy là mình rut ra được kinh nghiệm, cứ con nào không nổ được máy là, rút ống dầu hồi ra đề, nếu bị chảy về nhiều là bị kim, còn con nào không hồi về mà vẫn không nổ máy thì ta phải tìm chỗ khác, khi đấy mới mò dần dần, cũng mệt phết và hại não với dòng commomrail này lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, quangquyet8x13 tài xế khác.
  5. huantrung
    Offline

    huantrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    444
    Xăng:
    828 lít xăng
    Cách này cũng hay đó
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, Garanhatlinh4 tài xế khác.
  6. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,025
    Được đổ xăng:
    3,020
    Xăng:
    20,856 lít xăng
    Ở ray trượt cửa xe mec hoặc pho 16 chỗ ấy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, Garanhatlinh6 tài xế khác.
  7. Xunggg
    Offline

    Xunggg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/17
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    44 lít xăng
    ừm anh,em cũng hay nghĩ đến cách đó ,chứ cách bỏ bi vào e cũng chưa hiểu cho lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, Garanhatlinh4 tài xế khác.
  8. khanh2008
    Offline

    khanh2008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Số km:
    622
    Được đổ xăng:
    3,459
    Xăng:
    4,977 lít xăng
    Hay quá cám ơn cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, Garanhatlinh3 tài xế khác.
  9. thach3210
    Offline

    thach3210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    449
    Xăng:
    2,246 lít xăng
    mình không hiểu là lắp bi kiểu gì.là lắp bằng đường ống ngoài mình chế ak
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyen, nhattb1 tài xế khác.
  10. Garanhatlinh
    Offline

    Garanhatlinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/17
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    1,477 lít xăng
    hay quá.thank cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997phattannguyen.
  11. TrungAnhAuto
    Offline

    TrungAnhAuto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/5/18
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    228
    Xăng:
    1,060 lít xăng
    Hay quá cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyenGaranhatlinh .
  12. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,025
    Được đổ xăng:
    3,020
    Xăng:
    20,856 lít xăng
    Cụ đọc kỹ bài viết là hiểu thôi, đừng xem lướt qua như vậy vừa không hiểu mà chẳng học được gì
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997, phattannguyenGaranhatlinh .
  13. hieu9xhanam
    Offline

    hieu9xhanam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/17
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    849 lít xăng
    Cảm ơn anh đã chia sẻ.
     
    Đã được đổ xăng bởi YENNHI1997phattannguyen.

Chia sẻ trang này