Kiểm tra bộ phận giảm xóc và thanh chống

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 2,032

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên

Bộ phận giảm sóc hoặc thanh giằng điều khiển chuyển động của ô tô khi đi vào góc cua hoặc va chạm mạnh. Thiết bị này bao gồm dầu giảm xóc, van tiết lưu, một pít tông, đệm làm kín, thân cùng với bạc dẫn hướng và một trục dẫn động . Khi bộ phận giảm xóc hoặc thanh giằng bị hư hỏng, nó xảy ra một trong hai trường hợp, có thể là van tiết lưu bên trong bị hỏng hoặc đệm làm kín trên trục dẫn động bị hỏng làm dầu bị rò rỉ.Một bộ phận giảm xóc thì được bắt một đầu cuối với một bộ phận của hệ thống treo và đầu còn lại được bắt với khung xe. Nhiều bộ phận của hệ thống treo hoạt đông trong lúc xe đang chuyển động bao gồm bộ giảm xóc và thanh giằng như là khớp cầu,tay đòn điều khiển phía dưới,các bạc lót, các thanh dao động liên kết và nhiều hơn nữa. Nếu suât hiện tiếng kêu lộp cộp hoặc tiếng va đập trong khi lái xe ,tiếng động tách biệt từ cầu trước đén cầu sau,điều này sẽ giúp trong việc chẩn đoán. Nếu vị trí tiếng động khó tìm ra thì có một người giúp đỡ đi cùng ngồi phía sau xe và so sánh,đánh giá.

Mặt cắt bộ phận giảm xóc loại KYB
Phương pháp xử lí sự cố

A . Kiểm tra hỏng hóc của thanh giằng phía trước và sau:


Các thanh giằng được gắn với van tiết lưu thủy lực,các van nay có thể hư hỏng là nguyên nhân kêu lạch cạch hoặc sủi bọt (dầu). Nếu dầu thanh giằng bị rò rỉ,đệm làm kín trên trục dẫn động đã bị hỏng và sẽ gây ra tiếng kêu lạch cạch. Để kiểm tra tình trạng này ta tháo cụm thanh giằng và kiểm tra sự di chuyển quá mức của thanh giằng, nếu thanh giằng di chuyển dễ dàng ( cản trở ít) cần thay thế. Khi đó một lò xo nén cần được tháo ra.

Sự rò rỉ thanh giằng phía trước

B .
Kiểm tra hỏng hóc của bộ phận giảm xóc phía trước hoặc phía sau:
Giảm sóc được gắn với nhiều van tiết lưu giống như thanh giằng và có thể hỏng và gây ra tiếng kêu lạch cạch hoặc sủi bọt ( dầu). Nếu dầu bộ phận giảm xóc bị rò rỉ ,đệm làm kín trên trục đã bị hỏng và sẽ gây ra tiếng ồn lạch cạch hoặc sủi bọt. Để kiểm tra tình trạng này, ta kiểm tra cụm giảm xóc và kiểm tra sự rò rỉ, nếu giảm xóc di chuyển dễ dàng (cản trở thấp) cần thay thế.

Sự rò rỉ phía sau giảm xóc
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên