Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Hyundai Kiểm tra cảm biến ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi situanhdnb, 6/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. situanhdnb
    Offline

    situanhdnb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    166 lít xăng
    Nhờ các cụ chỉ giùm em cách kiểm tra và đo mạch cảm biến bánh xe với. em làm gara ngoài nên không có máy test, với lại cái môn điện này em mù quá. Mong các bác thông não giúp em với!
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  2. manhdien89
    Offline

    manhdien89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    136 lít xăng
    không nhầm thì cho may nổ lấy đo trở cua tưng cái một nó sẽ thay đổi đó cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  3. Sangkynpi
    Online

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    3,943 lít xăng
    Sao lại trở thay đổi ạ bác.. đo điện trở cuộn dây (loại điện từ).. kòn nổ máy cho bánh quay ta phải để thang đo điện áp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  4. dangnhan
    Offline

    dangnhan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    358 lít xăng
    Cụ không có máy test, Thì cụ có thể đo từng bên và so sánh lẫn nhau cụ nhé.
    Nếu có máy test thì biết lỗi bên nào luôn. Nhanh hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi honro.
  5. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    288
    Xăng:
    2,246 lít xăng
    2 loại này đo kiểu gì.
    [​IMG]

    upload_2015-11-5_23-25-3.png
     
    Đã được đổ xăng bởi honro.
  6. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,115
    Được đổ xăng:
    921
    Xăng:
    1,772 lít xăng
    Chăng khi nào em đo cản biến abs mà phát hiện nó hư cả em chịu cai nào cũng như cái nào . em chỉ xem thêm data list thôi. Nói thật đo không chính xác đâu cụ đo thông mạch về hộp thì được và điên trở hai chân thì được còn đo v em bó tay.
     
    Đã được đổ xăng bởi huyotocdpt.
  7. huyotocdpt
    Offline

    huyotocdpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    375 lít xăng
    đo điện áp xoay chiều thôi
     
  8. 2ACMYFUTURE
    Offline

    2ACMYFUTURE Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    47
    Xăng:
    346 lít xăng
    dùng osilo nhé bác
     
  9. NguyenHungHB
    Offline

    NguyenHungHB Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/15
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    282 lít xăng
    giá trị của R và V là bao nhiêu thì đạt hả cụ???
     
  10. situanhdnb
    Offline

    situanhdnb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    166 lít xăng
    Ý em là đo thông mạch hay đo điện áp thì từng bước cụ thể: nổ máy đo gì và như nào, tắt máy đo thông số gì và đo như nào ak, để mình biết chính xác chết cụm cảm biến hay do chập dây.
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieu.
  11. manhmongcaicity
    Offline

    manhmongcaicity Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    1,270 lít xăng
    em nhớ ko nhầm thì là 5 ôm thì phải đấy là dòng toyota
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  12. auto.is250c
    Offline

    auto.is250c Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    612
    Được đổ xăng:
    213
    Xăng:
    2,381 lít xăng
    cụ cho em hỏi cụ do trên xe nao a? cum cảm biến thì cụ so sánh điện trở, chập thì cụ đo với mass là xác định đươc
     
  13. auto.is250c
    Offline

    auto.is250c Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    612
    Được đổ xăng:
    213
    Xăng:
    2,381 lít xăng
    toyota điện trở ABS tính kΩ cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,148
    Được đổ xăng:
    24,412
    Xăng:
    192,828 lít xăng
    Cảm biến tốc độ bánh xe thì đâu ảnh hưởng bởi máy nổ hay tắt đâu, bác
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  15. manhmongcaicity
    Offline

    manhmongcaicity Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    1,270 lít xăng
    hjhj e viết thiếu
     
  16. conbohieu
    Offline

    conbohieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/15
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    571 lít xăng
    Khó cho Bác quá nhỉ..Chắc cụ thế cũng chỉ đo điện trở của nó được thôi..cụ có cái máy tính thì ngon..cũng chưa chắc hỏng Cảm Biến đâu cụ ak..Dây hoặc nguồn cấp bộ điiều khiển nó không biết sao..
     
    Đã được đổ xăng bởi trunghieu113520.
  17. quynhhieu
    Offline

    quynhhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    2,779 lít xăng
  18. quynhhieu
    Offline

    quynhhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    2,779 lít xăng
    Đo như thế này bạn nhé.
    Để đo điện áp thì bạn phải có máy chẩn đoán. chứ đo bằng đồng hồ vạn năng loại digital hay analog thì cũng không chuẩn đâu bạn ơi vì giá trị điện áp nó nhảy liên tục mà.
    ĐO BẰNG ĐỒNG HỒ: tắt máy, tháo cực âm (-). Tháo giắc cảm biến tốc độ bánh xe. bạn dùng đồng hồ đo điện trở của cuộn dây của cảm biến. được bao nhiêu so sánh với giá trị tiêu chuẩn, giá trị này tùy thuộc vào từng loại cảm biến và từng loại xe ( muốn biết chi tiết giá trị chuẩn là bao nhiêu thì bạn phải có cẩm nang sửa chữa của loại xe bạn đang tiến hành kiểm tra). sau đó bạn tiến hành đo để kiểm tra xem mạch cảm biến ABS là hở mạch hay đoản mạch (trạm mát). tháo giắc ECU ra, tìm chân của cảm biến trên giắc, tiến hành đo điện trở của 2 chân giắc nối với cảm biến. Kiểm tra hở mạch: thông mạch giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc = 1 ôm. Nếu hở mạch giá trị đo được = vô cùng. Kiểm tra đoản mạch: bạn lấy từng chân đo với mát (-). nếu giá trị điện trở nhỏ hơn hoặc bằng 1 là trạm mát. nếu giá trị đo được là vô cùng thì không trạm mát ( tốt) nếu giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 1 ôm là chạm mát. sửa như thế nào chắc bạn biết rồi. Chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan, Hung94lctrunghieu113520 .
  19. nghiemoi
    Offline

    nghiemoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    200 lít xăng
    bác viết rất hay cảm on bác
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan, trunghieu113520quynhhieu .
  20. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    205 lít xăng
    Có trường hợp nào mình đo các cái bằng máy đo đều ổn nhưng khi dùng máy chẩn đoán lại báo cảm biến có vấn đề ko cụ?
     

Chia sẻ trang này