Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

Thảo luận Kiểm tra cảm biến Oxy

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi DUYLEAUTO, 26/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,506
    Được đổ xăng:
    1,303
    Xăng:
    32,616 lít xăng
    Kiểm tra cảm biến Oxy

    Tất cả động cơ hoạt động trên một tỉ lệ tối ưu giữa không khí và nhiên liệu, điều này có nghĩa là sự cân bằng hóa học. Tỉ lệ này là 14,7/1 tức là 14,7 phần không khí với 1 phần nhiên liệu. Cảm biến oxy được tạo ra bởi phản ứng hóa học như là Zirconium, điện hóa học, tia hồng ngoại, sóng siêu âm hay gần đây là tia laser. Khi kiểm tra thấy mã lỗi hư hỏng là hỗn hợp nhiên liệu nghèo thì xu hướng đầu tiên là thay cảm biến Oxy.

    Cách tốt nhất để kiểm tra hoạt động của cảm biên là thực hiện một bài kiểm tra đơn giản. Không vấn đề gì nếu cảm biến oxy trong động cơ có một hay bốn dây, nhưng chỉ có một dây tín hiệu phản hồi thông tin tới hộp ECU. Để tìm thấy dây này có thể xem trong sách hướng dẫn sữa chữa.

    Nếu xuất hiện code hư hỏng có liên quan đến hư hỏng của bộ sưởi cảm biến Oxy, hãy thay thế cảm biến để giải quyết vấn đề. Một cảm biến Oxy phải làm ấm trước khi nó sẽ hoạt động chính xác.

    Chú ý: Nếu có sự cố liên quan đến các vấn đề như là động cơ nổ sai hay động cơ rò rĩ chân không thì không thực hiện bài kiểm tra này. Cảm biến oxy được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi đặc biệt, nếu vượt khỏi phạm vi này thì máy chẩn đoán sẽ báo là cảm biến oxy bị hỏng trong khi đó nó không có vấn đề gì.

    [​IMG]
    Cảm biến oxy ( thực tế có thể khác)​

    Kiểm tra cảm biến oxy:

    Công cụ cần thiết để thực hiện bài kiểm tra này : Đồng hồ VOM.

    Bước 1: Trên cảm biến oxy có một dây tín hiệu và một dây mass. Dùng VOM để đo điện áp của hai dây này. Chọn chế độ MV để đo.

    Bước 2: Tiếp theo, khởi động và chạy động cơ ở chế độ cầm chừng cho tới khi ấm lên ( khoảng 15 phút). Quan sát đồng hồ, nó phải nhảy nhẹ lên khoảng giữa 150mV.

    Bước 3: Tiếp tục quan sát đồng hồ và có một người giúp đỡ đạp chân ga. Kim đồng hồ phải rớt xuống nhẹ, bởi vì lúc đó hỗn hợp hòa khí nghèo trong những mili giây đầu tiên khi ta mở bướm ga. Sau đó mau chóng kim trở lại vị trí cũ bởi vì bướm ga đóng và hỗn hợp hòa khí giàu. Đồng hồ phải ổn định tại điện áp hoạt động ban đầu khi động cơ hoạt động tại vị trí cầm chừng.
     
  2. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    523
    Xăng:
    6,033 lít xăng
    Cảm ơn bác nhiều nha em đổ xăng cho bác .
     
  3. voanhvu
    Offline

    voanhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    472 lít xăng
    Ngoài ra nếu cảm biến oxy hỏng thì lam tăng mức tieu hao nhiên liệu nữa(đối với xe có 2 cb oxy trên ống thải).Khonng tin cứ tháo thử 1 cái ra xem,nó chết máy nữa kìa.
     

Chia sẻ trang này