kiểm tra cảm biến tốc độ bánh xe

gobig0808
Bình luận: 16Lượt xem: 13,998

gobig0808

Tài xế O-H
Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ

 

khanhbp

Tài xế O-H
Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
Chúc mừng năm 2014. Cụ tìm tài liệu trên diễn đàn đọc trước đi, trên này có nhiều tài liệu cơ bản nhất, đừng hỏi như này loãng lắm. Muốn làm kỹ thật phải học phần cơ bản trước thì khi mọi người giải thích mới hiểu được và thực hành được. Không có chỗ đi đường tắt đâu. Chân thành khuyên !
 

lyxuyen

Tài xế O-H
Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
đúng rùi, đây là phần rất cơ bản, hình như bác này mới học ô tô :) , bác nên đọc thêm tài liệu để có kiến thức cơ bản sau đó mới giải quyết đc những vấn đề khó hơn
 

otocon102

Tài xế O-H
Bác thẳng thắn quá.cảm ơn bác nha
Chào cả nhà.hnay ngày đầu năm nên trước tiên e xin chúc cả đại gia đình o-h năm mới đại cát đại lợi. Phúc lộc dồi dào!
E có ít thắc mắc về nguyên lý cũng như cách kiểm tra hoạt động và tình trạng của loại cảm biến này.mong các cụ giúp đỡ
cam bien toc do banh xe bac co the hieu don gian no nhu mot cai may phat dien loai nho. o banh xe co mot banh rang goi la vanh xung ( hoac trong vong bi nhu xe mondeo) cu moi khi mot rang quet qua cam bien thi cam bien lai phat ra mot dong dien nho goi la mot xung gui ve hop ABS thong qua so luong xung gui ve nay ma hop ABS tinh toan duoc toc do xe va chia xe thong tin len he thong mang CAN (hay con goi la mang 2 day soan). con ve cach kiem tra thi don gian nhat la bac kiem tra thong mach. cac cam bien toc do xe thuong thi no chi cho thong mot chieu thoi chieu nguoc lai thi khong thong. hoac bac co the dung may de doc bac vao phan data y.
 

TUBUI

Tài xế O-H
c2.png

c3.png

c4.png

c5.png

đây mời cụ xơi !!!!!!tài liệu này em cũng down tren oh về thôi mong cụ cố gắng tìm them trên oh nhieu nhắm
kiểm tra thì dễ thôi nó chỉ là cuộn dây cụ chủ cần lấy vom(ohm) dí vào 2 chân của nó lên 180=>220ohm là ok
 

gobig0808

Tài xế O-H
hề hề.cảm ơn các cụ nhiệt tình chỉ giáo.hôm trước e cũng làm con inova tháo càng chữ A ra thay giảm xóc,lúc tháo e cẩn thận tháo luôn con abs này,lúc lắp lại để ý thấy roăng cao su hơi bị cắn nhưng vẫn lắp bừa xem sao,y như rằng ra chạy vài vòng xuất lỗi ngay,nhớ lời các cụ chỉ e đoán ngay khe hở ko chuẩn,đo đạc thử xong thay luôn cái roăng phát được ngay :)
 

gobig0808

Tài xế O-H
mà trước e cũng hay kiểm tra bằng cách đo điện trở,đúng là con nào thông mạch 1 chiều thì sống còn thông cả 2 chiều(thông số ko bằng nhau) thì chết thật :)
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Hiện nay cảm biến tốc độ bánh xe (cảm biến ABS) tồn tại 2 loại:
1. Loại cảm biến điện từ (con gọi là cảm biến phát điện) loại này đơn giản như các bạn đã nêu nên dễ kiểm tra.
2. Loại cảm biến HALL: cũng chỉ có 2 dây ra. loại này đều dùng nguyên lý của hiệu ứng HALL như nhau nhưng thông số và cách kiểm tra lại khác nhau.
Bạn nào đã kiểm tra loại này rõi của xe cụ thể thi cùng lên đây trao đổi.
 

hoangvandien

Tài xế O-H
Hiện nay cảm biến tốc độ bánh xe (cảm biến ABS) tồn tại 2 loại:
1. Loại cảm biến điện từ (con gọi là cảm biến phát điện) loại này đơn giản như các bạn đã nêu nên dễ kiểm tra.
2. Loại cảm biến HALL: cũng chỉ có 2 dây ra. loại này đều dùng nguyên lý của hiệu ứng HALL như nhau nhưng thông số và cách kiểm tra lại khác nhau.
Bạn nào đã kiểm tra loại này rõi của xe cụ thể thi cùng lên đây trao đổi.
upload_2017-7-21_18-52-38.png

Nó làm em nhức đầu mấy hôm nay, cuối cùng cũng hiểu được đôi chút, loại ba dây thì khỏi đề cập, tương tự loại Hall vị trí bướm ga và Hall trục khuỷu.
Loại 2 dây này:
+ Một dây cấp nguồn từ ECU, thường 5 volt, tùy hãng
+ Dòng Is ra được thay đổi bởi cảm biến, do sự thay đổi từ thông qua phần tử bán dẫn Hall.
+ Dòng điện chạy qua điện trở bên trong ECU ABS sẽ tạo ra điện áp (Us), được nối đất, điện áp Us này tương tự như tín hiệu sóng vuông của bộ cảm biến ABS Hall 3 dây
+ Us có giá trị rất nhỏ, chíp ECU đọc tín hiệu này để xác định tốc độ bánh xe.
ngày nay, hầy hết cảm biến điện từ là loại Hall, do có độ chính xác cao khi ở tốc độ thấp, vì tín hiệu điện áp ra đã được khuếch đại. từ từ tính inductive hầu như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km do không đủ để tạo ra xung AC
 

dante002

Tài xế O-H

thang0207

Tài xế O-H
View attachment 60032
Nó làm em nhức đầu mấy hôm nay, cuối cùng cũng hiểu được đôi chút, loại ba dây thì khỏi đề cập, tương tự loại Hall vị trí bướm ga và Hall trục khuỷu.
Loại 2 dây này:
+ Một dây cấp nguồn từ ECU, thường 5 volt, tùy hãng
+ Dòng Is ra được thay đổi bởi cảm biến, do sự thay đổi từ thông qua phần tử bán dẫn Hall.
+ Dòng điện chạy qua điện trở bên trong ECU ABS sẽ tạo ra điện áp (Us), được nối đất, điện áp Us này tương tự như tín hiệu sóng vuông của bộ cảm biến ABS Hall 3 dây
+ Us có giá trị rất nhỏ, chíp ECU đọc tín hiệu này để xác định tốc độ bánh xe.
ngày nay, hầy hết cảm biến điện từ là loại Hall, do có độ chính xác cao khi ở tốc độ thấp, vì tín hiệu điện áp ra đã được khuếch đại. từ từ tính inductive hầu như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km do không đủ để tạo ra xung AC
Nay có bác em mới giải đáp được thắc mắc bấy lâu. Bác cho em hỏi thêm em có làm abs trên con ford mondeo mà đo không thấy có nguồn xuống cả 4 bánh như bác nói, mong bác chỉ giúp ạ em cảm ơn.
 

dktigerchampion

Tài xế O-H
View attachment 60032
Nó làm em nhức đầu mấy hôm nay, cuối cùng cũng hiểu được đôi chút, loại ba dây thì khỏi đề cập, tương tự loại Hall vị trí bướm ga và Hall trục khuỷu.
Loại 2 dây này:
+ Một dây cấp nguồn từ ECU, thường 5 volt, tùy hãng
+ Dòng Is ra được thay đổi bởi cảm biến, do sự thay đổi từ thông qua phần tử bán dẫn Hall.
+ Dòng điện chạy qua điện trở bên trong ECU ABS sẽ tạo ra điện áp (Us), được nối đất, điện áp Us này tương tự như tín hiệu sóng vuông của bộ cảm biến ABS Hall 3 dây
+ Us có giá trị rất nhỏ, chíp ECU đọc tín hiệu này để xác định tốc độ bánh xe.
ngày nay, hầy hết cảm biến điện từ là loại Hall, do có độ chính xác cao khi ở tốc độ thấp, vì tín hiệu điện áp ra đã được khuếch đại. từ từ tính inductive hầu như không phát hiện ở tốc độ dưới 3km do không đủ để tạo ra xung AC
cảm ơn bạn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên