Kiểm tra ECU

H
Bình luận: 16Lượt xem: 8,483

haui

Tài xế O-H
Em xin trình bày cách kiểm tra còn nhiều thiếu sót xin các bậc đàn anh bỏ quá cho!
ĐỂ Biết được tình trạng của ECU làm việcta cần phải tiến hành kiểm tra
- Tiến hành kiểm tra:
+ Kiểm tra mạch cung cấp cho ECU
Cho công tắc đánh lửa ON
Kiểm tra công tắc giữa cọc (+) B với E, điện áp phải đạt
10 ÷14volt. Nếu không đạt cần kiểm tra:
. Mass ECU
- Rơle chính
- Công tắc đánh lửa
- Cầu chì
- Các đầu nối và dây điện.
+ Kiểm tra tín hiệu đánh lửa IGT
- Khởi động động cơ hoặc cho động cơ chạy ở tốc độ cầm
chừng, dùng volt kế đo điện áp giữa hai cực IGT và E của
ECU, giá trị điện áp lúc này khoảng từ 0,7 ÷ 1 volt.
- Nếu giá trị không đạt thì phải kiểm tra dây nối giửa E xuống
mass, nếu còn tốt thì cần kiểm tra:
- Cầu chì, công tắc đánh lửa, rơle.
- Kiểm tra các dây tín hiệu G, Ne và điện trở của nó.
- Kiểm tra khe hở không khí giữa đỉnh răng và cuộn kích, khe
hở này thường là 0,2 ÷ 0,4 mm.
- Kiểm tra các tín hiệu
- Kiểm tra đường dây tín hiệu đến ECU.
+ Đo điện trở:
- Ngắt các giắc cắm khỏi chân ECU
- Đo điện trở các chân ECU
 

haui

Tài xế O-H
Bảng đo điện trở và điện áp các cực ECU

Điện trở:
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác làm thế này thì chỉ có mà tịt thôi bác ạ! Nó còn tùy loại xe nữa cơ. Bác phải biết ít nhất nó có bao nhiêu nguồn dương trước và sau khóa điện, bao nhiêu nguồn âm..không dễ thế đâu ạ.
 
R

role-kg

Khách
kiểm tra ecu quan trọng là nguồn cấp cho ecu, tín hieu dánh lửa va mach bơm xăng la may nổ rùi
 

sirius89

Tài xế O-H
theo mình bạn chỉ kiểm tra dây 5v .khi cấp nguốn đầy đủ cho ecu rồi ,bạn đọc theo sơ đồ tìm các dây ra 5v ,Đo điện áp ra 5v là ok
 

laquochuy

Tài xế O-H
Minh co con spark bao loi camshaft sensor circuit range, xoa loi khong duoc, Thay cam bien cot cam moi loi cung y vay, kiem tra cac dau day tu Ecu den sensor van thong mach binh thuong. Tinh trang xe no may duoc nhung toc do cam Chung cao va Len xuong khong on dinh 1500-2500 v/p. Nho cac a/e tu van benh va Cach xu ly voi!
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Bài viết chung chung quá
Để kiểm tra ECU phải biết được mạch điện cấp nguồn ECU là như thế nào
- Loại cấp điện trực tiếp
_Loại cấp điện do chính ECU điều khiển
_ Mỗi đời xe, chủng xe lại khác nhau
Đề nghị các bác viết bài không nên chung chung để cho người chưa biết không biết đường nào mà lần
Muốn kiểm tra ECU phải có mạch điện của xe đó
Nếu xe đã qua sửa chữa đấu nối lại phải biết chính xác ý nghĩa của các chân trên ECU
Các bác không nên làm liều nhé
 

quoctan123

Tài xế O-H
Bác làm thế này thì chỉ có mà tịt thôi bác ạ! Nó còn tùy loại xe nữa cơ. Bác phải biết ít nhất nó có bao nhiêu nguồn dương trước và sau khóa điện, bao nhiêu nguồn âm..không dễ thế đâu ạ.
bác cho em hỏi về đo kiểm điện áp của các cực trên ecu, điện áp thế nào là đúng, như thế nào là sai?
 

toyota corola

Tài xế O-H
Không biết bệnh tình của em nó thế nào nhỉ. nhưng tôi thấy cái việc đó liên quan gì đến việc ddo kiểm ECU chứ. liệu dây dợ của mình lỏng nẻo không hay ta sai cam mất nhỉ. xin có phản hồi ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên