Em xin trình bày cách kiểm tra còn nhiều thiếu sót xin các bậc đàn anh bỏ quá cho!
ĐỂ Biết được tình trạng của ECU làm việcta cần phải tiến hành kiểm tra
- Tiến hành kiểm tra:
+ Kiểm tra mạch cung cấp cho ECU
Cho công tắc đánh lửa ON
Kiểm tra công tắc giữa cọc (+) B với E, điện áp phải đạt
10 ÷14volt. Nếu không đạt cần kiểm tra:
. Mass ECU
- Rơle chính
- Công tắc đánh lửa
- Cầu chì
- Các đầu nối và dây điện.
+ Kiểm tra tín hiệu đánh lửa IGT
- Khởi động động cơ hoặc cho động cơ chạy ở tốc độ cầm
chừng, dùng volt kế đo điện áp giữa hai cực IGT và E của
ECU, giá trị điện áp lúc này khoảng từ 0,7 ÷ 1 volt.
- Nếu giá trị không đạt thì phải kiểm tra dây nối giửa E xuống
mass, nếu còn tốt thì cần kiểm tra:
- Cầu chì, công tắc đánh lửa, rơle.
- Kiểm tra các dây tín hiệu G, Ne và điện trở của nó.
- Kiểm tra khe hở không khí giữa đỉnh răng và cuộn kích, khe
hở này thường là 0,2 ÷ 0,4 mm.
- Kiểm tra các tín hiệu
- Kiểm tra đường dây tín hiệu đến ECU.
+ Đo điện trở:
- Ngắt các giắc cắm khỏi chân ECU
- Đo điện trở các chân ECU
ĐỂ Biết được tình trạng của ECU làm việcta cần phải tiến hành kiểm tra
- Tiến hành kiểm tra:
+ Kiểm tra mạch cung cấp cho ECU
Cho công tắc đánh lửa ON
Kiểm tra công tắc giữa cọc (+) B với E, điện áp phải đạt
10 ÷14volt. Nếu không đạt cần kiểm tra:
. Mass ECU
- Rơle chính
- Công tắc đánh lửa
- Cầu chì
- Các đầu nối và dây điện.
+ Kiểm tra tín hiệu đánh lửa IGT
- Khởi động động cơ hoặc cho động cơ chạy ở tốc độ cầm
chừng, dùng volt kế đo điện áp giữa hai cực IGT và E của
ECU, giá trị điện áp lúc này khoảng từ 0,7 ÷ 1 volt.
- Nếu giá trị không đạt thì phải kiểm tra dây nối giửa E xuống
mass, nếu còn tốt thì cần kiểm tra:
- Cầu chì, công tắc đánh lửa, rơle.
- Kiểm tra các dây tín hiệu G, Ne và điện trở của nó.
- Kiểm tra khe hở không khí giữa đỉnh răng và cuộn kích, khe
hở này thường là 0,2 ÷ 0,4 mm.
- Kiểm tra các tín hiệu
- Kiểm tra đường dây tín hiệu đến ECU.
+ Đo điện trở:
- Ngắt các giắc cắm khỏi chân ECU
- Đo điện trở các chân ECU