KIỂM TRA GẦM XE TẢI 3, 4, 5 GIÒ

olet110
Bình luận: 6Lượt xem: 1,535

viettrung1

Tài xế O-H
nên tạo thói quen ngày nào bác cũng kiểm tra, kiểm tra nhiều lần trong ngày, cứ nhảy xuống xe là kiểm tra bằng mắt thường là tốt nhất để phát hiện ra những hỏng hóc nhỏ trước khi nó chuyển sang lớn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bác, còn kiểm tra theo định kỳ thì có thời gian hoạt động, km vận hành, và điều kiện phương tiện hoạt động trong các môi trường, chứ không phụ thuộc vào mấy tháng.
ví dụ; xe bác chuyên chạy trên đường xấu nhiều ổ gà mà qua đó bác không kiểm tra nó gãy một lá nhíp thì chưa đến hai tháng sau e không còn lá nào.
 

olet110

Tài xế O-H
nên tạo thói quen ngày nào bác cũng kiểm tra, kiểm tra nhiều lần trong ngày, cứ nhảy xuống xe là kiểm tra bằng mắt thường là tốt nhất để phát hiện ra những hỏng hóc nhỏ trước khi nó chuyển sang lớn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí cho bác, còn kiểm tra theo định kỳ thì có thời gian hoạt động, km vận hành, và điều kiện phương tiện hoạt động trong các môi trường, chứ không phụ thuộc vào mấy tháng.
ví dụ; xe bác chuyên chạy trên đường xấu nhiều ổ gà mà qua đó bác không kiểm tra nó gãy một lá nhíp thì chưa đến hai tháng sau e không còn lá nào.
tại mình quản lý cả một đoàn xe, ko phải 1,2 cái mà có thể nhìn hằng ngày nên mình muốn hỏi cái quy trình kiểm tra thế nào là tốt nhất
 

viettrung1

Tài xế O-H
tại mình quản lý cả một đoàn xe, ko phải 1,2 cái mà có thể nhìn hằng ngày nên mình muốn hỏi cái quy trình kiểm tra thế nào là tốt nhất
kể cả một trăm cái xe
tại mình quản lý cả một đoàn xe, ko phải 1,2 cái mà có thể nhìn hằng ngày nên mình muốn hỏi cái quy trình kiểm tra thế nào là tốt nhất
Em tưởng là bác lái xe , thế bác quản lý như thế nào ? chẳng nhẽ cứ mỗi xe lên đường v/c hàng hóa từ A-Z bao nhiêu km ,chi phí nhiên liệu, tiền nong, khấu hao phương tiện hết bao nhiêu bác lấy que vạch ra đất à , như thế thì nó mất dấu cho nên bác không thể nhớ và quản lý được. Theo em Bác cứ mạnh dạn thuê người có trình độ quản lý về phương tiện vận tải và kỹ thuật, một người như thế họ có thể quản lý cả 100 đầu xe những xe nào đến kỳ bảo dưỡng định kỳ qua theo dõi nhật trình hoạt động của xe họ sẽ thông báo cho bác, làm như này thì có lợi rất nhiều, hoặc tự bác làm thì phải có giấy tờ sổ sách ghi chép đàng hoàng nhật trình,nhật ký sửa chữa bảo dưỡng định kỳ từng phương tiện một thì bác quản lý được thôi.
 

olet110

Tài xế O-H
kể cả một trăm cái xe

Em tưởng là bác lái xe , thế bác quản lý như thế nào ? chẳng nhẽ cứ mỗi xe lên đường v/c hàng hóa từ A-Z bao nhiêu km ,chi phí nhiên liệu, tiền nong, khấu hao phương tiện hết bao nhiêu bác lấy que vạch ra đất à , như thế thì nó mất dấu cho nên bác không thể nhớ và quản lý được. Theo em Bác cứ mạnh dạn thuê người có trình độ quản lý về phương tiện vận tải và kỹ thuật, một người như thế họ có thể quản lý cả 100 đầu xe những xe nào đến kỳ bảo dưỡng định kỳ qua theo dõi nhật trình hoạt động của xe họ sẽ thông báo cho bác, làm như này thì có lợi rất nhiều, hoặc tự bác làm thì phải có giấy tờ sổ sách ghi chép đàng hoàng nhật trình,nhật ký sửa chữa bảo dưỡng định kỳ từng phương tiện một thì bác quản lý được thôi.
kể cả một trăm cái xe

Em tưởng là bác lái xe , thế bác quản lý như thế nào ? chẳng nhẽ cứ mỗi xe lên đường v/c hàng hóa từ A-Z bao nhiêu km ,chi phí nhiên liệu, tiền nong, khấu hao phương tiện hết bao nhiêu bác lấy que vạch ra đất à , như thế thì nó mất dấu cho nên bác không thể nhớ và quản lý được. Theo em Bác cứ mạnh dạn thuê người có trình độ quản lý về phương tiện vận tải và kỹ thuật, một người như thế họ có thể quản lý cả 100 đầu xe những xe nào đến kỳ bảo dưỡng định kỳ qua theo dõi nhật trình hoạt động của xe họ sẽ thông báo cho bác, làm như này thì có lợi rất nhiều, hoặc tự bác làm thì phải có giấy tờ sổ sách ghi chép đàng hoàng nhật trình,nhật ký sửa chữa bảo dưỡng định kỳ từng phương tiện một thì bác quản lý được thôi.
Đương nhiên là mình có hệ thông theo dõi đầy đủ rồi, hiện tại tất cả các xe mình đều có định vị, một ngày đi được bao nhiêu km mình đểu tính được, nên định kỳ bảo dưỡng, thay nhớt, kiểm tra gầm của mình đề theo quy trình. Cái vấn đề mình hỏi ở trên là nếu 2 tháng kiểm tra gầm một lần thì có phí quá hay ko?? Còn về vấn đề kiếm người chuyên môn thì mình cũng đã thử nhiều lần rồi. Mình có cả một đội ngũ thợ sửa xe riêng nhưng thợ thì họ lại ko biết các thao tác văn phòng, sổ sách. Còn mướn những SV ra trường ngành kỹ thuật oto thì họ cũng chỉ làm vài tháng vì không muốn ngồi một chỗ haiz
 

viettrung1

Tài xế O-H
Ơ !!! thế thì 6 tháng bác tra một lần cho đỡ phí, hoặc theo chu kỳ đăng kiểm của từng xe cũng được làm thế nó cũng tiết kiệm được khá đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên