Đang tải...

Chúc các cụ một ngày làm việc vui vẻ!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Kiểm tra lò xo đĩa ly hợp

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TaeYeon, 14/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    941
    Xăng:
    19,333 lít xăng
    Li hợp hỏng lò xo giảm chấn thì chỉ có thay chứ sửa cái gì ? Còn kiểm tra thì lấy cái tô vít hay cái gì tương tự bẩy kiểm tra gẫy, đàn hồi xem thế nào chứ đo đạc gì ????
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  2. TaeYeon
    Offline

    TaeYeon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    334 lít xăng
    Thưa cụ là lò xo đĩa ly hợp ko phải lò xo giảm chấn. Lò xo giảm chấn là lò xo trụ.
     
  3. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    766
    Được đổ xăng:
    941
    Xăng:
    19,333 lít xăng
    Dạ kể cả lò xo đĩa ly hợp hay lò xo giảm chấn ạ thì đều thay tuốt, còn như cụ bảo thì chỉ kt bằng mắt thôi, không thì có thể lắp cả bàn ép, lá côn lên bệ thử để kiểm tra khe hở nhưng e thấy là ít có chỗ nào làm vậy lắm chủ yếu là bằng mắt thường !
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  4. tranhungkm
    Offline

    tranhungkm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    562
    Được đổ xăng:
    242
    Xăng:
    1,089 lít xăng
    cứ cầm cái đĩa lắc có tiếng kêu là vứt luôn đi
     
    Đã được đổ xăng bởi Giac_Coi, Denngvanhuynhcrm .
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    1,578 lít xăng
    nếu nói lò xo trên đĩa ma sát (đĩa ly hợp) lắc lỏng thì thay mới bạn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Giac_Coivanhuynhcrm.
  6. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    493
    Xăng:
    3,965 lít xăng
    đĩa ly hợp thì chỉ có lò xo hoặc cao su giảm chấn chứ.. bác này nói 1 đường nghĩ 1 nẻo ùi, chắc bác nghĩ sang lò xo nẳm trên mâm ép chứ gì.. nếu trên đó thì đo đạc dễ mà
    [MERGETIME="1409974669"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
    [MERGETIME="1409974691"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,322
    Được đổ xăng:
    25,562
    Xăng:
    199,202 lít xăng
    Cái đó chủ yếu là đo độ vênh ở các đầu nan; và độ sâu gờ tiếp xúc với bi tê
     
  8. namvuong47
    Offline

    namvuong47 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    493
    Được đổ xăng:
    226
    Xăng:
    2,809 lít xăng
     
  9. ThienTamDo
    Offline

    ThienTamDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    161
    Xăng:
    1,520 lít xăng
    Đối với lò xo đĩa thì bác kiểm tra độ mòn, cụ thê như sau :
    - Dùng thước cặp đo độ sâu và chiều rộng vết mòn
    - Kiểm tra độ mòn và hư hỏng của mâm ép. Dùng giấy rap #180 để sữa các vết xướt nhỏ trên mâm.
    Nếu cần có thể thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  10. namibu
    Online

    namibu Guest

    Cám ơn bác chủ thread rất nhiều.
     
  11. dothien19
    Offline

    dothien19 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    116
    Xăng:
    582 lít xăng
    lo xo giảm chấn khi thay thì phải thay toàn bộ đúng không các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.

Chia sẻ trang này