Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối ấm áp!

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Thảo luận kiểm tra máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi noilalam, 13/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. noilalam
    Offline

    noilalam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    64 lít xăng
  2. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    933
    Được đổ xăng:
    1,959
    Xăng:
    136,373 lít xăng
    Cụ đọc phần máy khởi động trong file này sẽ biết cách kiểm tra nhé. Nhớ là xem mạch chính của nó rồi mới nhìn chân của máy khởi động họ thử thế nào mới hiểu được http://data.oto-hui.com/buidinhduong/heci0kmrmr92.html
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵnoilalam.
  3. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    383
    Xăng:
    5,973 lít xăng
    Có nhiều cách kiểm tra, nhưng tôi hay nối luôn vào nguồn ăc quy. Cuộn hút tạo lực từ lớn thắng được lò xo tự hút lõi từ vào, cuộn giữ không hút nổi nhưng giữ được sau khi ta nhấn ép lò xo cho lõi từ vào trong là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    - Đầu tiên là đo điện trở cuộn dây
    - Cấp điện vào cuộn dây để xác nhận lực tác dụng của cuôn dây
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    Bác cho luôn cách nhận dạng của k1, k2, k3 nhé
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,606
    Xăng:
    10,115 lít xăng
    Dưới đây là hình vẽ thể hiện cách kiểm tra cuộn giữ và cuộn hút:

     
    Đã được đổ xăng bởi noilalamCPGROUND1234.
  7. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    231
    Xăng:
    734 lít xăng
    cụ muốn kiểm tra nó còn sống hay không thì đơn giản nhất là đo điện trở của 2 cuộn .cuộn hút thì một đầu là chân lệnh từ chìa khóa một đầu là chân chung với chân cấp điện của stato .còn cuộn giữ một đầu là chân lệnh từ chìa khóa một đầu là mát .cả 2 lần đo đều cơ trở là vẫn hoạt động tốt.em xin có tí ngu kiến như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong.
  8. trinhhuynguyen
    Offline

    trinhhuynguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    765 lít xăng
    em không biết các cụ kiểm tra như thế nào,nhưng e thì cứ cấp mát vào vỏ,dương vào chân nhận tín hiệu đề từ ổ khóa,nếu nó hít thì đo 2 dương còn lạo nếu thông là được còn không thông là hỏng,k biết đúng không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    Thế nhỡ nó không hít thì sao hả bác?
     
  10. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,394 lít xăng
    em nghĩ trước khi hỏi cách thử cuộn hút cuộn dữ gì đó thì bác nên tìm hiểu cấu tạo (từng bộ phận nào đó và nó có chức năng hay nhiệm vụ gì ........) nguyên lý hoạt động (hãy suy nghĩ vì sao chỗ tiếp mass chỗ tiếp dương và vì sao đề chạy được và tại sao lại kéo được máy.....) chúc bác thành công.
     
  11. thanhvu
    Offline

    thanhvu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    2,257 lít xăng
    Đo thông mạch cuộn dây, rồi cấp vào accu để thử
     
  12. thienbmw
    Offline

    thienbmw Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    183 lít xăng
    *dùng bình accu: cho (-) vào cọc c và thân máy . cho(+) vao chân 50.
    -nếu bánh răng bật ra thì cuộn hút ok. nếu không thì hỏng.tháo (-) khoi cọc c bánh răng phải giữ nguyên nếu giật lại thi cuộn giử hỏng
     
  13. trinhhuynguyen
    Offline

    trinhhuynguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    765 lít xăng
    k hít thì e cũng phán là hỏng,k biêt đúng k nữa cơ
     
  14. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    513
    Xăng:
    5,450 lít xăng
    Cách đó chỉ đo được cuộn giữ thôi.Trong trường hợp cuộn hút vẫn sống.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    Đa phần, với xe bình thường nó lại không hít, bác ạ
     
  16. trinhhuynguyen
    Offline

    trinhhuynguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    765 lít xăng
    vâng,e mới học nghề được 6 tháng,nên còn chưa biết ạ
     
  17. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    535
    Xăng:
    6,394 lít xăng
    nói thật con đọc bài của chú từ trên xuống nhưng không hiểu ý của chú nói lắm
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    Không hiểu thì cố mà hiểu, vì theo nguyên lý thì làm như vậy sẽ không có hiện tượng hút hít gì cả ( đa số các xe như vậy). Nó chỉ hút khi lắp hoàn chỉnh, và không có bệnh thôi, còn thử rơle ( chuột đề) riêng rời thì sẽ không hút hít gì cả. Nên xem kỹ lại nguyên lý hoạt động nhé
     
  19. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    383
    Xăng:
    5,973 lít xăng
    #19 truyenminh705, 18/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/15
    Chủ thớt hỏi: Các bác cho em hỏi cách kiểm tra cuộn hút, cuộn giữ của máy khởi động như thế nào?
    Vấn đề đơn giản, cụ Phạm Vỵ đã minh họa rõ rồi, các cụ cứ nói vòng vo cho cho chủ thớt rối lên.
    Em đọc hoa cả mắt mà chẳng hiểu các cụ nói gì, lúc thì hút hít, lúc thì không.
    Nói tóm lại, cuộn hút là để hút, cuộn giữ là để giữ, nhiệm vụ gắn liền với tên gọi. Giống như vác bao lúa, lúc đầu cần 2 người (1 người đỡ lên vai cho 1 người kia vác), sau đó chỉ cần 1 người (người vác), vác xong nghỉ. Cuộn hút giống như người đỡ, cuộn giữ giống như người vác.
    - Lấy điện ắc quy cấp vô cuộn hút, cuộn hút hút cái cạch. (giống anh chàng đỡ nhấc bao lúa lên)
    - Lấy điện ắc quy cấp vô cuộn giữ, cuộn giữ hút... không nổi. Lấy tay ấn phụ để nén lò xo, khi đó cuộn giữ mới hút nổi, khi hút vô rồi thì dù thả tay ra cuộn giữ vần giữ được. (giống anh chàng vác, có người đỡ lên vai rồi mới vác nổi)
    Bác chủ hiểu chưa?
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,948
    Được đổ xăng:
    23,533
    Xăng:
    188,006 lít xăng
    Nói như bác thì chán quá, đúng hết mất rồi còn đâu mà chém nữa!
     

Chia sẻ trang này