kiểm tra máy phát ??

bangdung
Bình luận: 75Lượt xem: 14,084

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Tôi đặt giả thiết thế này nhé.đèn chỉ thị trên táp nô báo máy phát ko nạp.nhưng thực tế thì máy phát vẫn đang nạp,mà nạp rất cao ,vì sao nó nạp cao.cái này thì bác sẽ biết hơn tôi?xe 24v có khi nạp 34v,xe 12v có khi nó nạp tới 16v.vậy thì khi anh em chưa có kinh nghiệm như bác mà tháo cực B+ của máy phát ra để thử khi động cơ đang nổ máy và ga nên để thử,VẬY nó có ảnh hưởng tới hộp điều khiển động cơ và các quận van điện từ,bảng điều khiển,các senso,cảm biến ko?
Hay lắm! mình rất thích kiểu tranh luận thực tế như vậy. nếu như khi đã nắm rõ nguyên lý máy phát và biết cách kiểm tra khi tháo cọc B thì lẽ sẽ lường trước được vấn đề nên sẽ không ga lên làm máy phát phát quá cao. còn về việc dùng đồng hồ thì đương nhiên em đã nói ở trên rồi và không phải bàn cãi. thank bác!
 

dangkylien

Tài xế O-H
Tôi đặt giả thiết thế này nhé.đèn chỉ thị trên táp nô báo máy phát ko nạp.nhưng thực tế thì máy phát vẫn đang nạp,mà nạp rất cao ,vì sao nó nạp cao.cái này thì bác sẽ biết hơn tôi?xe 24v có khi nạp 34v,xe 12v có khi nó nạp tới 16v.vậy thì khi anh em chưa có kinh nghiệm như bác mà tháo cực B+ của máy phát ra để thử khi động cơ đang nổ máy và ga nên để thử,VẬY nó có ảnh hưởng tới hộp điều khiển động cơ và các quận van điện từ,bảng điều khiển,các senso,cảm biến ko?
có đấy bác nhé. 1 số dòng có chức năng so sánh để đưa ra dòng điện ổn định không lớn quá không nhỏ quá khi động cơ làm việc ở "tốc độ cao", nếu rút ra nó không nhận biết được dòng điện accu là sẽ gây bệnh đấy. chỉ thử ở chế độ không tải thôi nhé.
 

nightmare.46

Tài xế O-H
Theo cách này của cụ thì đối với xe tàu và xe đời thấp thôi/nếu mà xe đời cao có hộp điều khiển động cơ và các xe có hệ thống bảng chỉ dẫn điện tử thì ko ổn tý nào?Em chém gió tý
đồng ý với cụ nhưng em góp ý với cụ là không nên bất cẩn với mấy thằng tàu! em đã chung kiến 1 em faw cháy rui taplo vì nhấc cọc bình rồi ạ!
 

hoapro

Tài xế O-H
Bác nói hay lắm hay ở chổ "không đổ xăng thì không có lần 2". về kiểm tra máy phát có phát tốt hay không thì cũng tương đối đơn giản. còn nó bị hư cái nào chỗ nào thì phức tạp hơn và thường phải đem ra mấy ông chuyên làm để sữa chứ mình chỉ có thay chổi than và thay bi thôi. cách kiểm tra trên xe thì cho nổ máy rồi tháo cọc dương acquy nếu mát phts không phát thì chế máy ngay. hoặc nhìn trên đồng hồ báo sạc sáng thì máy phát không phát. dùng VOM đo khi nổ máy và tháo cọc dương acquy đo tại cọc B máy phát xem sao. tất cả phải trên 13v.
nếu máy phát ko phát thì tháo cọc âm cũng tắt máy mà,đúng ko bác
 

nhocduongpho0990

Tài xế O-H
Tôi đặt giả thiết thế này nhé.đèn chỉ thị trên táp nô báo máy phát ko nạp.nhưng thực tế thì máy phát vẫn đang nạp,mà nạp rất cao ,vì sao nó nạp cao.cái này thì bác sẽ biết hơn tôi?xe 24v có khi nạp 34v,xe 12v có khi nó nạp tới 16v.vậy thì khi anh em chưa có kinh nghiệm như bác mà tháo cực B+ của máy phát ra để thử khi động cơ đang nổ máy và ga nên để thử,VẬY nó có ảnh hưởng tới hộp điều khiển động cơ và các quận van điện từ,bảng điều khiển,các senso,cảm biến ko?
em đồng ý với bác này
 

peterpanhhd

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi cụ thể xe nào không ổn ạ? đời cao theo bác là sản xuất năm bao nhiêu trở lại? ngoài trừ BMW, AUDI.. và một số xe sang trọng em chưa được làm thì chưa biết nhưng với các hãng xe ford, toyota, KIA, hyundai, chevrolet, dawoo, mitsu, bác àm như vậy mà không ổn thì alo em sẽ chịu trách nhiệm.

theo em nghĩ nếu đời cao cụ tháo cọc bình ra nếu máy fat còn fat điện thì không sao máy vẫn nổ bình thường. Còn nếu máy fat tèo thì kiểu j con đó sẽ báo lỗi bó fanh không nổ được máy cụ ah. và có hộp chạy không sao không có là mệt đóa. em hớt được chém bừa vạy!. và theo e hay nhất vẫn la dùng đồng kiểm tra.
 

thandaiquanlam

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
cám ơn các cụ ạ !

có đồng hồ thì đo vào bình nhanh chóng,nhìn kim nó nhích lên 13-14...sạc yếu thì 12.5.mà ko thấy im lên thì tới chỗ máy phát kiểm tra lửa cái và lửa công tắc xuống...xem thử còn pin(kích ) ko?= cách lấy dây pin quẹt vào lửa nó nẹt lửa ko phải lửa tia...
 

son04

Tài xế O-H
[ nếu như máy ở dưới đất thì cấp nguồn dương accu rồi nguồn kích từ+mass>>> đưa cờ lê vào đầu pully phải hít!
Cụ nói chưa chuẩn lắm,đôi khi thử thì vẫn hít nhưng nó lại ko phát thế mới đểu chứ{vì bạn chỉ thử được dòng kích từ của nó}mà chưa thử được quận phát của nó,dàn chỉnh lưu,đi ốt kích từ và vài nghuyên nhân khác[/quote]
Cụ này nói chuẩn men :)
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
có đồng hồ thì đo vào bình nhanh chóng,nhìn kim nó nhích lên 13-14...sạc yếu thì 12.5.mà ko thấy im lên thì tới chỗ máy phát kiểm tra lửa cái và lửa công tắc xuống...xem thử còn pin(kích ) ko?= cách lấy dây pin quẹt vào lửa nó nẹt lửa ko phải lửa tia...
Với xe Kia Forte thì nó không có dây nào là +B khi bật khóa ON thì cách này ko sử dụng được rồi. Hoặc với 1 số dòng xe của Mazda thì nó điều khiển kích từ thông qua hộp cụ ạ.
 

tuantu882

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
cám ơn các cụ ạ !
bác đo điện áp từ + acc với mát nếu quá 14,5V thì có vấn đề nhớ ga lên nhé.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình chưa gặp loại nào 14,5 cả, cụ cho mình biết bình đó dùng trên xe nào không ạ.
Bình điện danh định là 12V nhưng không phải 12V. Khi bác mang nạp với điện áp cao (14,5 hoặc 15V) thì bình điện sẽ giữ được điện áp này 1 thời gian bác ạ
Có dạo tôi còn nạp với áp 17V bác ạ
 

baolinh2012

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.ô
kiểm tra máy phát thì tốt nhất dùng đông hồ là chính xac nhất cụ ạ.cụ nổ maý cho máy phát hoạt đông rồi tháo cọc dương ắc quy ra lấy đồng hồ đo cọc từ máy phát ra .đủ điện áp là ok
 

mcv30

Tài xế O-H
Có máy phát hỏng đi ot thì đèn báo nạp vẫn tắt .
Có máy nạp yếu. Nhỏ hơn 12 v cho nên không nạp đc .
Có máy nạp cao , nạp không ngắt , gây hỏng acquy .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên