kiểm tra máy phát ??

bangdung
Bình luận: 75Lượt xem: 14,201

Thayduc

Tài xế O-H
Để kiểm tra nhanh xem máy có phát ra điện ko thì dùng đồng hồ vom đo, nếu điện áp khi đạp ga cao lên mà điện áp đồng hồ cũng tăng theo (>13 vol) thì máy tốt, nếu chơi kiểu nông dân thì tháo mal accu ra, nếu động cơ vẫn hoạt động là ok, hoặc đối với 1 số dòng xe đời cũ chỉ cần mở đèn pha cốt rồi đạp ga, nếu đèn sáng lên thêm 1 chút là máy phát ok. Nếu accu đã đủ điện thì đồng hồ (dạng kim) sẽ nằm ở giữa

Nếu muốn đo kiểm để biết tình trạng làm việc của từng bộ phận phải biết đầu ra của các cực, biết đo chạm mal, biết loại máy phát là xoay chiều hay 1 chiều, 1 pha hay 3 pha, loại 3 cực, 4 cực, 5 cực... Biết đọc sơ đồ mạch của từng loại máy, hiểu nguyên lý cấu tạo của từng loại, biết thế nào là loại tích hợp, đâu là loại tiết chế rời...

may-phat_5679.png
 

vanhoa1984

Tài xế O-H
Bác nào nói cũng chuẩn hết ,thử ở trực tiếp trên xe thì dễ hơn ,còn tháo ra thử ngoài thì hơi khó hơn chút ,phải biết các chân của máy phát ,chân b+ các chân kích từ nữa thì mới thử cho máy phát điện được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Để kiểm tra nhanh xem máy có phát ra điện ko thì dùng đồng hồ vom đo, nếu điện áp khi đạp ga cao lên mà điện áp đồng hồ cũng tăng theo (>13 vol) thì máy tốt, nếu chơi kiểu nông dân thì tháo mal accu ra, nếu động cơ vẫn hoạt động là ok, hoặc đối với 1 số dòng xe đời cũ chỉ cần mở đèn pha cốt rồi đạp ga, nếu đèn sáng lên thêm 1 chút là máy phát ok. Nếu accu đã đủ điện thì đồng hồ (dạng kim) sẽ nằm ở giữa

Nếu muốn đo kiểm để biết tình trạng làm việc của từng bộ phận phải biết đầu ra của các cực, biết đo chạm mal, biết loại máy phát là xoay chiều hay 1 chiều, 1 pha hay 3 pha, loại 3 cực, 4 cực, 5 cực... Biết đọc sơ đồ mạch của từng loại máy, hiểu nguyên lý cấu tạo của từng loại, biết thế nào là loại tích hợp, đâu là loại tiết chế rời...

View attachment 99075
Thử kiểu nông dân thì xác định úp mặt xuống bùn dần đi là vừa
 

manh.hung

Tài xế O-H
Như các bác nói ở trên là chuẩn rồi,đo bằng đồng hồ là chuẩn nhất.còn chỉ để xem có nạp hay không thì đối với dòng xe xăng (dòng cao cấp thì em chưa thử bao giờ) tháo 1 đầu cọc ra máy vẫn nổ là nạp.đối với dòng xe chạy dầu mà mở bơm cao áp bằng điện tháo ra không chết máy là nạp.riêng mấy anh xe tầu tắt máy bằng dây rút tay,bác bật đèn téc hoặc đèn pha lên rồi lại tháo đèn vẫn sáng là nạp rồi.:D trong mọi trường hợp khi tháo cọc bình ra thì để galangty thôi nhé không được ga mạnh lên đâu tèo đầy:eek:
bác nói xe tầu là k đúng mấy rồi.con có chổi than thì k chết máy,con k chổi than thì nạp hay k vẫn chết máy
 

minhket

Tài xế O-H
Mình có thiết kế chế thành công thiết bị kiểm tra máy phát, tất cả các dòng xe từ đời cũ đến đời mới, hiển thị đầy đủ thông số lên màn hình khi kiểm tra, có thể kiểm tra rời tiết chế và các chi tiết. Các bác có nhu cầu liên hệ nhá.

Screenshot 2019-11-26 08.47.49.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ. Dùng Đồng hồ đo vẫn là phương pháp tối ưu Bác ạ
- Dùng đồng hồ không phải là tối ưu, mà là phương pháp luôn đúng
- Dùng gì là do người dùng, chả có gì là đúng, chả có gì là sai cả. Chỉ có chính xác và không chính xác, khoa học và không khoa học, trả giá và không trả giá. Tất cả là do thói quen hết, làm thế nào là tùy thôi. Nông dân vẫn là nông dân mà thôi
 

MaiBa

Tài xế O-H
- Dùng đồng hồ không phải là tối ưu, mà là phương pháp luôn đúng
- Dùng gì là do người dùng, chả có gì là đúng, chả có gì là sai cả. Chỉ có chính xác và không chính xác, khoa học và không khoa học, trả giá và không trả giá. Tất cả là do thói quen hết, làm thế nào là tùy thôi. Nông dân vẫn là nông dân mà thôi
cho e hỏi các kiểm tra nông dân với bác:
ví dụ như đi làm ở trong rừng mà muốn kiểm tra máy phát có chết hay không mà lại quên mang đồng hồ đi thì làm cách nào bác?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cho e hỏi các kiểm tra nông dân với bác:
ví dụ như đi làm ở trong rừng mà muốn kiểm tra máy phát có chết hay không mà lại quên mang đồng hồ đi thì làm cách nào bác?
- Đi làm mà quên đồ thì không hiểu thợ kiểu gì, nhất là đồng hồ
- Giữa rừng mà hỏng máy phát điện thì có biết cũng chịu, cho nên hãy quên nó đi cho nó thoát việc. Kiếm bình khác mà chạy cho lành. Nếu bình khác lên mà chạy được lâu thì chạy về nhà, coi như máy phát điện khá ổn
- Nông dân là cách bác Thayduc đã làm ấy, bác cứ thế mà theo thôi. Bác tham khảo ngay đầu trang này. Nhớ, là trả giá là không được chửi đấy nhé
- Tôi không thích và không khuyến khích làm việc này
 

Thayduc

Tài xế O-H
- Dùng đồng hồ không phải là tối ưu, mà là phương pháp luôn đúng
- Dùng gì là do người dùng, chả có gì là đúng, chả có gì là sai cả. Chỉ có chính xác và không chính xác, khoa học và không khoa học, trả giá và không trả giá. Tất cả là do thói quen hết, làm thế nào là tùy thôi. Nông dân vẫn là nông dân mà thôi
Dạ. Vâng
Screenshot_2019-11-04-06-27-29-41.png
Bác ạ
 

Phanphuhoa

Tài xế O-H
chào các cụ !
cho e hỏi cách ktra máy phát để biết là nó đang phát điện
có thể ktra bằng đồng hồ hay không cần đồng hồ có được không?
cụ nào có kinh nghiệm chia sẻ cho e với.
cám ơn các cụ ạ !
View attachment 99086

=>>>Xem thêm: Cách đấu các loại tiết chế máy phát trên xe
Cứ phải đầy đủ cho chắt kéo dây curoa chạy thử cấp dương mas . Dùng cle dí vào buli xem hít mạnh hay yếu rồi dùng đồng hồ đo xem ra bao nhiêu v, cở 13-14 . Rồi lấy đồng hồ đo A . Theo tôi nghĩ là vậy
 

ZXCVBN132

Tài xế O-H
có 2 vấn đề bị lẫn:
1. làm sao để kiểm tra xem máy phát hỏng hay không.
2. sửa lỗi không nạp.

1. để biết máy phát có phát điện đủ hay không thì theo e cứ câu bình cho nổ và kiểm tra điện áp trên taplo hoặc xem đèn pha, đèn taplo, còi có bị yếu theo kiểu điện áp thấp không. (Có đồng hồ đo thì tốt).
- Nổ một lúc mà chết máy lại thì khả năng máy phát không nạp.
- Máy phát không phát thì thường xảy ra ở: chết đi ốt, hoặc hỏng tiết chế, thiếu nguồn kích từ, thiếu mát ... còn kiểm tra thế nào, triệu chứng thế nào thì bàn tiếp.
2. Máy phát có phát điện nhưng bình không tích đc điện hoặc không đủ điện áp nạp hoặc bị sụt áp, tiêu điện ở đâu đó thì phải kiểm tra.
về lý thuyết thì có kìm kẹp dòng là một phát ăn ngay.
còn thực tế thì nhiều tình huống lắm, để bắt đúng bệnh thì phải quan sát và tìm hiểu lịch sử dẫn đến việc hết điện không xoay được đề. hay là do bó máy bó bi kẹt lốc...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên