Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Kiến thức tháo lắp động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi y2kvybg, 15/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. y2kvybg
    Offline

    y2kvybg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    196
    Xăng:
    710 lít xăng
    Các bác cho em hỏi là tại sao khi tháo lắp cụm piston-thanh truyền thì cần quay về Điểm chết dưới ạ. Em xin cảm ơn!
     
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,180
    Được đổ xăng:
    24,478
    Xăng:
    193,346 lít xăng
    Tại vì lúc đó bác ngồi hoặc đứng ở gần điểm chết dưới ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  3. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    519
    Xăng:
    5,476 lít xăng
    Quay làm sao cho thanh truyền thẳng với xilanh là được để lát nữa đóng ra nó không vướng vào trục khuỷu.Chứ bác không thích thì để ở vị trí nào cũng được mà.
     
  4. zomson
    Offline

    zomson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    504
    Được đổ xăng:
    926
    Xăng:
    11,915 lít xăng
    đó là do bác thui chứ.bác để ở vị chí nào cũng đc.
    thứ nhất để ở đcd dễ tháo được đai ốc và nủa đàu to thah truyền ra
    thứ hai lấy piston ra dễ dàng
     
  5. 24.july
    Offline

    24.july Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,668 lít xăng
    Quay như thế nào cũng đc mà. Miễn sao bạn có thể lấy đc piston ra là ok.
     
  6. tanphat9393
    Offline

    tanphat9393 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    899 lít xăng
    để tháo bu lông thanh truyền nối với trục khuỷu
     
  7. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    394
    Xăng:
    6,220 lít xăng
    Cần chứ không phải bắt buộc. Quay đến vị trí đó cho dễ tháo (ít bị vướng) thôi cụ ạ. Có nhiều trường hợp phải quay đến vị trí khác mới tháo được.
    Do sách vở coppy từ thời náy sang thời khác, các quy trình cũng vậy. Một số người gọi là lão làng đã viết ra quy trình như vậy, hậu bối biết sai nhưng vẫn viết theo cho yên chuyện.
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,180
    Được đổ xăng:
    24,478
    Xăng:
    193,346 lít xăng
    Bác nói đúng, cái bệnh này nó thành thâm căn cố đế mất rồi, nó kìm hãm sự phát triển nghề nghiệp rất ghê gớm
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  9. binhke
    Offline

    binhke Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/15
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    413 lít xăng
    em hóng để lấy ít xăng
     
  10. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    394
    Xăng:
    6,220 lít xăng
    Không thích cũng phải học cho thuộc để làm kiểm tra.
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  11. timfan
    Offline

    timfan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    203 lít xăng
    Em đi thực tập thấy mấy Bác toàn quay xuống điểm chết dưới cà, làm sai là "to đầu"...^^
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,180
    Được đổ xăng:
    24,478
    Xăng:
    193,346 lít xăng
    Bị gõ vì tội " trứng khôn hơn vịt " hả bác???
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.

Chia sẻ trang này