Kim phun với áp suất cao (High pressure direct injection)

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 2,270

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Sự phun xăng trực tiếp khác với hệ thống phun xăng trên đường nạp ở sự điều khiển của kim phun. Nó cần một áp suất lớn do áp suất phun lớn để thắng được áp suất trong lòng xi lanh động cơ (trong buồng cháy) ở cuối kỳ nén. Kim phun phải hoạt động nhanh nhạy hơn từ 4 đến 5 lần so với các kim phun cổ điển do thời gian phun ngắn nhất ở chế độ cháy tầng. Vì vậy một điện áp cao (90-100)V cung cấp cho hệ thống nhiên liệu để giới hạn cường độ dòng điện cao có thể đạt đến 20A trong mạch điện (vì dòng điện quá lớn sẽ làm tăng kích thước các linh kiện điện và điện tử). Hiệu điện thế cao này chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn để nhấc ty kim của kim phun, còn việc giử ty kim mở thì được thực hiện ở hiệu điện thế 12V. Hiệu điện thế cao (90-100)V có được nhờ vào sự phóng điện của tụ điện, sau đó qua bobine trước khi đi vào trong cuộn dây của kim phun. Phương pháp này được Bosch nghiên cứu và sử dụng trên các kim phun trong hệ thống common rail diesel.

Hệ thống HPDI (high pressure direct injection) được sử dụng trong hệ thống phun xăng trực tiếp Siemens Renault, Mitsubishi, MED7 Bosch. Hộp điều khiển kim phun đặt ở phía ngoài động cơ F5R Siemens Renault, động cơ 4G93 Mitsubishi, MED7 Bosch.


Bougie cũng được tối ưu hóa để làm giảm sự đóng HC do lượng xăng thừa cục bộ và để có một quá trình cháy tốt nhất. NGK hợp tác với Mitsubishi chế tạo ra một bougie mới với điện cực có dạng nhọn để làm giảm bớt sự mất nhiệt và tập trung năng lượng điện, vì vậy làm cho hỗn hợp dễ cháy hơn


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên