Đang tải...

Chúc buổi chiều tràn đầy sinh lực!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Hãng khác Kinh nghiệm lắp bạc séc măng

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi autoengineer, 15/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    Nhiều khi làm máy thấy có nhiều người trước lắp lộn, lắp ngược séc măng mình nghĩ không biết do họ vô tình hay họ không biết mà lại làm như vây. Nên mình viết bài này để chia sẻ cho ai không biết.

    -Trong 3 cái séc măng hai cái trên là séc măng khí, còn 1 cái dưới cùng là séc măng dầu, điều này chắc ai cũng biết.
    - Nguyên lý vuốt màng dầu bôi trơn thì chắc ai cũng biết luôn. Nếu không biết thì có thể đọc sách hoặc xem tài liệu trên mạng. Bởi cái này viết khá nhiều rồi.
    -Điều tôi muốn chia sẻ ở đây là 2 cái séc măng khí ở trên.
    + Hai cái séc măng này có loại xe Nhà sản xuất dùng chung 1 chất liệu thường là hợp kim gang hoặc inox.
    + Nhưng có loại xe dùng hai cái séc măng khí khác nhau, một cái gang và 1 cái inox.
    Vậy thì cái nào ở trên và cái nào ở dưới, cái nào là gang cái nào inox.
    + Cái ở trên cùng phải là inox, cái dưới là gang.
    + Để biết cái nào gang cái nào inox ta khảy nhẹ xuống nền gạch men nghe âm thanh nó rơi và so sự nặng nhẹ là nhận ra ngay. séc măng gang nhẹ hơn séc măng inox. séc măng gang âm thanh thanh thoát hơn inox khi rơi. Séc măng inox thường sáng bóng hơn séc măng gang.

    Lắp nhầm thì nó không bền thôi chứ nổ lên cũng khó mà biết được, và rồi cũng xong khách có biết gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranbo1995, hanhthuy1990, manhhoan1231 tài xế khác.
  2. minhtuan92
    Offline

    minhtuan92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    406 lít xăng
    Bác cho e hỏi khi bổ máy ra nhìn vào đâu để phân biệt được là cốt mấy ạ. E cảm ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi namtrung.
  3. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,932
    Được đổ xăng:
    1,464
    Xăng:
    12,110 lít xăng
    - Mình thấy 2 lá séc măng hơi,khó lắp nhầm lắm bạn
    1,Séc măng TOP trên,gáy rãnh thấp hơn,séc măng 2
    - Khi ráp séc măng 2 hơi đầu,luôn ráp mặt chữ phía trên
     
    Đã được đổ xăng bởi 4car.
  4. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    đo chứ nhìn sao biết được.Vì quá nhỏ mà. cứ 0,25 mm là 1 cốt. Tối đa lên được 4 cốt. Hay gọi Nhất - cốt 1 , Nhị - cốt 2 ,Tam - cốt 3 ,Tứ - cốt 4 (1 mm)
    Có loai xe nsx có đóng số rin trên mặt pis tong thì nhìn vào đó rồi đo đường kính là ra.
    Lên cốt bạc trục khuỷu cũng như vậy thôi. Rà lại hoặc đánh bóng trục khuỷu và lên bạc.
    Nay phụ tùng đầy người ta thường cho về standar hết. Ít ai lên cốt vì mau xuống máy chứ có tốt gì đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi 4carminhtuan92.
  5. minhtuan92
    Offline

    minhtuan92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    406 lít xăng
     
  6. anhmtk
    Offline

    anhmtk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    115
    Xăng:
    2,083 lít xăng
    Bác ơi,khi mở nắp capo lên thì giả sử máy v6 thì bên nào là bank1,bank2 ạ?vì em thấy có mã lỗi cảm biến trục cam ghi bank1 mà không rõ bank1 là ở phía nào ạ
     
  7. vmt1188
    Offline

    vmt1188 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    276 lít xăng
    tiện đây bác cho em hỏi là khi bổ máy thì cần phải làm những gì?và khi lắp máy thì điều gí là quan trọng nhất?mong bác thông não giup em.em cam on bac.
     
  8. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    nhìn gốc dây phin ấy. Thiếu gì cách để biết
     
  9. minhtuan92
    Offline

    minhtuan92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    406 lít xăng
    E chưa rõ về cách đo ạ. Biết là mỗi cốt là 0.25. Nhưng nó đang ở cốt 1 thì đo thế nào để biết là cốt 1 ạ. E dốt mong bác chỉ bảo.
     
  10. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    nó đường kính piston luôn chẵn. Nếu đo có phẩy thì biết là cốt mấy. ví dụ ...,25 là cốt một. ...,5 cốt hai. Nói như trên vẫn không hiểu ah.
    còn trục khủy cũng vậy, đo xem nó xuống bao nhiêu để biết nó lên bạc.IMG_0225.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhoan123minhtuan92.
  11. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    Cái trên sáng hơn cái dưới.
    IMG_7083.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhoan123.
  12. vmt1188
    Offline

    vmt1188 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/15
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    276 lít xăng
    em thấy độ dầy của hai cái secmăng khí cũng khác nhau.cái trên mỏng hơn cái dưới.
     
  13. autoengineer
    Offline

    autoengineer Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,026 lít xăng
    cái này là pistong cos 2. doa nòng lên cos 2 luôn nếu cos 1 không xài được nữa
    IMG_9176.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi minhtuan92.
  14. TranDzung
    Offline

    TranDzung Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    1,007
    Được đổ xăng:
    436
    Xăng:
    4,490 lít xăng
    Yamma cos 2, nhưng em thấy ô tô cũng ít khi lên cos 2 phải ko cụ?
    vụ xecmang của cụ chuẩn rồi
     
  15. thangdan
    Offline

    thangdan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    1,510 lít xăng
    em tưởng cộng sút măng trên làm bằng thém chịu nhiệt chứ.giờ em mới biết trên bằng inoox .cảm ơn bác nhìu nhé
     
  16. gamo123
    Offline

    gamo123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    483 lít xăng
    séc măng đầu mạ corom chứ cụ
     
  17. 4car
    Offline

    4car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    706 lít xăng
     
  18. 4car
    Offline

    4car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    706 lít xăng
    cụ đo để lên cos hả
    nhà cháu nhìn vào bạc biên vs bạc bale
    còn lòng thì nhìn vào mặt pistong
    cụ đo bằng gì vậy cho nhà cháu tham khảo
     
  19. 4car
    Offline

    4car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/13
    Số km:
    126
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    706 lít xăng
    nhà cháu chỉ thấy lắp lộn secmang là chiều chữ ở cậng secmang lắp quay xuống dưới thôi
    chứ 2 cậng đấy khó lắp sai lắm cụ ạ
     
  20. hoanggiang141
    Offline

    hoanggiang141 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    188 lít xăng
    Bác cho e hỏi dốt chút là lý do séc măng khí trên là inox ạ :((
     

Chia sẻ trang này