Kinh nghiệm lắp Piston

tanluong_565
Bình luận: 38Lượt xem: 26,104

tungfffff

Tài xế O-H
chào các cụ,thấy các cụ bàn tán rôm rả nên em cũng có một vài ngu kiến:trong khi lắp piston mà không có đánh dấu thì tốt nhất là dựa vào độ lệch của piston nhất là đối với động cơ xăng như của bác chủ thớt.loại động cơ này có thể dễ dãng xác định đc độ lệch tâm bằng mắt thường.khi lắp thì piston lệch tâm về bên nào thì lắp bên đó hướng về đầu máy.(áp dụng với động cơ có chiều quay trục khuỷu theo chiều kim đồng hồ,còn không thì ngược lại)
E thì nghĩ khi lắp piston dựa theo chốt lệch tâm thì lệch bên nào ta lắp các piston còn lại hướng về phía đối diện sole chứ? Vì theo tiết diện piston thì độ lệch chỉ nghiêng về bên phải hay trái máy thôi chứ sao xác định được đầu máy hay đuôi máy. Kể cả máy ngang và máy dọc
 

hoanghiep238

Tài xế O-H
Theo sự quan sát của em ,đối với piston cũ ,nhìn vào trục cơ quay hướng thuận ,piston sẽ mòn nhiều phía đỉnh bên phải phía trên và bên dưới bên trái (đối với loại k tìm thấy dấu ).không biết e nói sai gì không chớ e thay mấy đồ thay thế trung quốc vào sẽ dễ thấy .còn đồ chính hãng nào cũng dấu đủ nên không lo ạ.chẳng có cụ nào sản xuất ra đồ thay cho hãng mình mà chơi kiểu mù tịt để tự hại mình.
 

Traisulang

Tài xế O-H
Toàn các thánh lý thuyết. Hóng 1 ông thợ vs 1 câu t.l đơn giản nhất dễ hiểu nhất và áp dụng cho tất cả ae thợ kể cả những ae k đc học hành gì
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E thì nghĩ khi lắp piston dựa theo chốt lệch tâm thì lệch bên nào ta lắp các piston còn lại hướng về phía đối diện sole chứ? Vì theo tiết diện piston thì độ lệch chỉ nghiêng về bên phải hay trái máy thôi chứ sao xác định được đầu máy hay đuôi máy. Kể cả máy ngang và máy dọc
Làm sao để biết chốt lệch bên nào ạ??
 

Công Tý

Tài xế O-H
Xin chào cả nhà!


Mình hiện đang là sinh viên cơ khí động lực. Hôm nay có tháo lắp 1 động cơ xăng 4 xilanh, do lúc đầu chủ quan không đánh dấu nên khi lắp vào mình bị quên mất chiều của Piston so với xilanh. Piston động cơ xăng này có khe hở nhiệt (cắt trên piston để tránh bó cứng), theo mình nghĩ thì phải dựa vào khe hở này để xác định chiều của piston. Bác nào có kinh nghiệm có thể chỉ cách tìm đúng chiều và giải thích cụ thể lý do giùm. Thanks mọi người!!!!
P/S: không phải mình nhầm thứ tự của xilanh nha.
Có rất nhiều kiểu piton cụ ạ cụ nên ra trang chủ xem về cấu tạo pitton đã rồi suy ra thui ( theo kinh nghiệm của em dựa vào mấy yếu tố sau vết dấu in hình suppap vào tay biên ,kim phun, hay chính là tai piston . ," lưu ý phải hiểu cấu tạo piston đã")
 

Công Tý

Tài xế O-H
Mình thấy trên thanh chuyền thường có lỗ dầu để bôi trơn bạc biên. Nếu nhìn từ phía cách quạt động cơ mà lỗ này ở phía bên tay phải chếch phía trên là đúng. Vì nó liên quan đến áp suất dầu bôi trơn mà, bắt đầu kỳ nổ thì áp lực từ tay biên lên trục cơ là lớn nhất.
Bác tháo ra rồi còn đâu
 

khanhkaka

Tài xế O-H
Xin chào cả nhà!


Mình hiện đang là sinh viên cơ khí động lực. Hôm nay có tháo lắp 1 động cơ xăng 4 xilanh, do lúc đầu chủ quan không đánh dấu nên khi lắp vào mình bị quên mất chiều của Piston so với xilanh. Piston động cơ xăng này có khe hở nhiệt (cắt trên piston để tránh bó cứng), theo mình nghĩ thì phải dựa vào khe hở này để xác định chiều của piston. Bác nào có kinh nghiệm có thể chỉ cách tìm đúng chiều và giải thích cụ thể lý do giùm. Thanks mọi người!!!!
P/S: không phải mình nhầm thứ tự của xilanh nha.
Nếu bạn siêng thì kiểm tra model máy, sau đó lên mạng tìm tài liệu của model máy đó là chính xác nhất (theo mình thì bạn nên tìm tài liệu đọc nó sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức và học tiếng anh chuyên nghành luôn)
Còn không thì bạn xem hình dưới thấy cái dấu mũi tên, mỗi hãng sẽ có dấu khác nhau nhưng đại khái là như vậy. Bạn lắp cái dấu đó hướng về máy 1 phía đầu máy là y bài.

upload_2020-11-16_16-39-4.png
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
Nếu bạn siêng thì kiểm tra model máy, sau đó lên mạng tìm tài liệu của model máy đó là chính xác nhất (theo mình thì bạn nên tìm tài liệu đọc nó sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức và học tiếng anh chuyên nghành luôn)
Còn không thì bạn xem hình dưới thấy cái dấu mũi tên, mỗi hãng sẽ có dấu khác nhau nhưng đại khái là như vậy. Bạn lắp cái dấu đó hướng về máy 1 phía đầu máy là y bài.

View attachment 105295
Theo cái hình ảnh này thì có muốn lắp ngược cũng chả được... đời cao rồi.. đời cũ lắp ngược thoải mái nó chỉ bị tiếng gõ của quả piston thôi....
 

trongite

Tài xế O-H
Theo kinh nghiệm của em là em không có kinh nghiệm gì cả, cứ theo tài liệu kỹ thuật của xe đó mà làm. Đa phần những người có kinh nghiệm đều phải trả tiền để được bài học đó.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo kinh nghiệm của em là em không có kinh nghiệm gì cả, cứ theo tài liệu kỹ thuật của xe đó mà làm. Đa phần những người có kinh nghiệm đều phải trả tiền để được bài học đó.
Chuẩn chỉ luôn. Nhưng khổ là thợ nhà mình chỉ thích làm mà đếch thích học, thế mới tài. Mồm cứ kêu ham học hỏi, nhưng cho đi học tử tế thì đếch học, chỉ thích hỏi. Có chuyện chả nghĩ gì, động tý thì hỏi. Mà thích nhất là hỏi kinh nghiệm, đỡ phải đau đầu.
Thôi thì cứ trả giá vậy, nhà có điều kiện mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thì bác trả lời đi cho ae học hỏi. sao cứ phải chê nhỉ? lý thuyết cũng là nền cơ bản mà bác?
Lý thuyết là cái nền tảng thì hoàn toàn đúng rồi, bác nói chuẩn đét luôn. Tuy nhiên, mấy bác kia bị chê là vì toàn thấy nói ra giống trong sách nào đó, nhưng không thấy chốt, cũng không thấy hỏi cho rõ để chốt. Nên bị chê cũng hợp lý
Chúng ta học lý thuyết ở đâu, học từ ai không quan trọng đâu. Quan trọng nhất là áp dụng đúng lý thuyết vào thực tế, chốt được và nói được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên