Đang tải...

Kinh nghiệm trị bệnh òa ga của xe gen tra

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi lethanhhaiCNOT, 15/10/20.

----->>>>OTO- HUI LÀ GÌ? <<<<<---- XEM GIỚI THIỆU VỀ DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY<<<----- ---->>>>XEM THÊM: NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY <---------
  1. lethanhhaiCNOT
    Offline

    lethanhhaiCNOT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/20
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    152 lít xăng
    Về chủ đề này thì có nhiều bài viết rồi, trước mình cũng làm gentra nhiều, hôm bữa có ông em mua cái gentra sx 2009 bị òa ga, đi nhiều chỗ xử lý không được. Mình làm giúp, tiện đây viết để chia sẻ kinh nghiệm với các bạn. Có gì thiếu các bạn bổ sung nha.
    Về nguyên nhân cơ bản thì khi số vòng tua máy rpm xuống dưới tầm 400v/p, thì hộp điều khiển động cơ của xe sẽ tự động bù ga, sau đó thì òa lên, nhẹ thì tầm 1500v/p, nặng thì 2500-3500v/p hoặc hơn nữa, ngoài ra có thể do kẹt van không tải vì bụi bẩn, hoặc do kẹt dây ga.
    Tại sao số vòng tua máy lại xuống thấp có 1 số nguyên nhân như sau:
    - Do cách đi côn, số không phù hợp: Ví dụ bạn đi tốc độ thấp hơn 15km/h mà để số 3, hoặc nhả côn nhiều mà giữ phanh, động cơ bị ghì lại, sẽ òa ga để tránh chết máy, thông thường đối với trường hợp này sau khi òa một lúc sẽ tự động trở về 800v/p.
    - Do hư hỏng trong hệ thống nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống đánh lửa, tắc ống xả, do phần cơ khí của động cơ, chân không, kẹt lốc điều hòa, bi tỳ, bi tăng...
    + Về phần nhiên liệu trước nhé: Trước hết do lọc xăng, lọc gió tắc, bơm xăng điện yếu: cái bơm này có khi nóng lên mới bị yếu, nên các bạn phải kiểm tra kỹ cả khi mới hoạt động và khi nóng máy, nếu không có đồng hồ đo áp thì lật ghế sau lên, tháo giắc co đường xăng lên bịt tay vào ống bật khóa, bơm khỏe bạn sẽ không bịt được đâu (Chú ý cháy nổ nha, với cả mùi xăng trong xe sẽ hơi lâu đấy). Sau đó các bạn kiểm tra 4 con kim phun xem có con nào yếu không cần thì thay, nhớ hồi trước mua kim bãi 250k một con kim gầy.
    + Về phần đánh lửa: Kiểm tra bu gi, bô bin, dây cao áp, xem có bị chết con nào không, thậm chí không bị chết con nào mà chỉ cần một dây cao áp bị thối (Vẫn có lửa nhưng yếu) là bị òa ga ngay. Còn nữa là có thể do tia lửa điện đánh với ra ngoài (Trời tối nhìn sẽ rõ hơn, nó chỉ li ti thôi)
    + Về phần điện: Vệ sinh giắc cảm biến bướm ga, giắc van ISC, đôi khi cái cảm biến tốc độ xe bị hỏng nó cũng òa, bị cái này động cơ nổ khí xả có mùi hơi thối nhé, cảm biến ô xy chết cũng bị, nhưng một số xe mình tháo ra không có chân nào cảm biến ô xy về hộp điều khiển động cơ luôn. Thề! Còn hộp đen mình chưa gặp Pan nào do hộp. Cảm biến cơ, cam, chân không cũng chưa gặp Pan.
    + Tắc ống xả: Xử lý vài con rồi, không cần phải thay bộ xúc tác, tháo ra đục thủng luôn. D:)))
    + Phần cơ khí động cơ: Đo hơi của 4 máy, nó rơi vào 8-10 cân
    + Chân không: chú ý các ống nối chân không, ống nối bộ trợ lưc phanh
    + kẹt bi lốc lạnh, bi máy phát....
    Còn không được thì rút mình giắc cảm biến bướm ga ra đi tạm nhé, máy hơi yếu nhưng không òa đâu, lên dốc phải thêm ga vào. D))))
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuberose, Quanquan88, muonchuyennghe4 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,465
    Được đổ xăng:
    77,980
    Xăng:
    461,140 lít xăng
    Bài viết nội dung rất hay, rất chuẩn, cảm ơn bác đã chia sẻ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuberose, Quanquan88, lethanhhaiCNOT2 tài xế khác.
  3. Kimcuc
    Offline

    Kimcuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/20
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    202
    Xăng:
    1,998 lít xăng
    Là cái bệnh của gentra như cơm bữa c ạ.
    Do cách đi côn, số không phù hợp: Ví dụ bạn đi tốc độ thấp hơn 15km/h mà để số 3, hoặc nhả côn nhiều mà giữ phanh, động cơ bị ghì lại, sẽ òa ga để tránh chết máy, thông thường đối với trường hợp này sau khi òa một lúc sẽ tự động trở về 800v/p.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuberose, Quanquan88lethanhhaiCNOT .
  4. thaoden
    Offline

    thaoden Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    648
    Được đổ xăng:
    1,900
    Xăng:
    13,807 lít xăng
    Con van dk không tải cũng hay hư, nhưng mua con đểu về thay ko hết.
    Tốt nhất là hàng zin hoặc hàng tháo xe
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuberose, Quanquan88lethanhhaiCNOT .
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,682
    Được đổ xăng:
    6,049
    Xăng:
    39,782 lít xăng
    Loại xe này nó có bệnh truyền kiếp rồi đã nhiều thợ phải ôm 1 đống đồ vì thay vào k được theo như cách làm của cụ chủ mà k được nữa thì cũng đành sống chung
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuberose, Quanquan88, lethanhhaiCNOT2 tài xế khác.
  6. lethanhhaiCNOT
    Offline

    lethanhhaiCNOT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/20
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    152 lít xăng
    Cám ơn bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe, TuberoseQuanquan88 .
  7. lethanhhaiCNOT
    Offline

    lethanhhaiCNOT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/20
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    152 lít xăng
    D:))
     
    Đã được đổ xăng bởi TuberoseQuanquan88.

Chia sẻ trang này