Đang tải...

Cần tư vấn kobelco SK120-1 bối rối với 2 van điện trên bơm!

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi Thuyquan, 22/10/17.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 04.07.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. Thuyquan
    Offline

    Thuyquan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    561
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    #1 Thuyquan, 22/10/17
    Last edited by a moderator: 22/10/17
    Em đang làm con kobelco 120-1.
    Trên bơm có 2 con van điện.
    Khi bật chìa khóa e đo 1 con có áp là 11,4v.
    1 con bị sụt áp còn 5v.
    Khi làm thì quay toa và di chuyển chậm ( e nghĩ là do con van bị sụt áp kia ) máy bị ghì và ăn dầu hơn.
    Khi e đổi giấc cắm của 2 con van cho nhau thì quay toa và di chuyển lại bình thường nhưng nâng cần chậm.
    Các cụ cho e hỏi là bệnh này thì làm như nào và có phải nó bị trong hộp đen không.

    oik1377750003.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9712 tài xế khác.
  2. Thosumi
    Offline

    Thosumi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/8/17
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    2,055
    Xăng:
    9,004 lít xăng
    Bác kiểm tra con van điện bom 1 điện áp khoảng 12v cố định vì nó hạn dòng bằng con điện trở con van bom 2 đi vào hộp .Mình thấy bạn đã đo rồi còn điện mình nghĩ cái van điện đó ko còn tốt nữa bạn nên kiểm tra lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9712 tài xế khác.
  3. hoangjimy
    Offline

    hoangjimy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    700
    Được đổ xăng:
    2,892
    Xăng:
    6,201 lít xăng
    Máy đã bỏ điện chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang978 tài xế khác.
  4. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,840
    Xăng:
    97,389 lít xăng
    #4 ThuylucSaigon, 22/10/17
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/17
    Trả cái giắc cắm về vị trí "quay toa và di chuyển lại bình thường nhưng nâng cần chậm". Sau đó chụp hình mấy cái nút bên tay phải đưa lên đây, chụp cho rõ hình cái nút dạng biến trở xoay vẽ hình cái cần với mũi tên đi lên nha.


    Cả 2 cái "VAN ĐIỆN" đó đều là PSV và cùng lấy đường điều khiển từ "HỘP" ra hết.
    Và cái "VAN ĐIỆN" điều khiển BƠM chỉ "HẠN DÒNG BẰNG ĐIỆN TRỞ" khi nào bật cái công tắc kêu bằng "KPSS SWITCH" sau lưng ghế khi bị hư HỘP thôi nha người anh em.


    SK100-SK120-1 PSV control Hydraulic circuit.png

    SK100-SK120-1 PSV control circuit.png
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9721 tài xế khác.
  5. khanh2008
    Offline

    khanh2008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/17
    Số km:
    621
    Được đổ xăng:
    4,152
    Xăng:
    7,871 lít xăng
    Cụ kt điện trở của 02 con valve xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, tiensang97, ngochuyen1238 tài xế khác.
  6. Thuyquan
    Offline

    Thuyquan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    561
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    Chưa bác ơi máy còn nguyên bản nên chủ muốn phục hồi lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, tiensang97, ngochuyen1237 tài xế khác.
  7. Thuyquan
    Offline

    Thuyquan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    561
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    E đã đo điện trở cả 2 con van rồi nằm trong tầm 14 đến 15 ôm. Và con mà áp bị tụt xuống 5v e cũng đã thay con mới rồi nhưng kết quả vẫn như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, tiensang97, ngochuyen1238 tài xế khác.
  8. Thuyquan
    Offline

    Thuyquan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    561
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    Bác ơi vậy cái van mà bị tụt áp xuống 5v là do hộp rồi đúng ko ạ.

    E tháo hộp ra thấy có 4 con công suất để điều áp gắn trên miếng nhôm.

    E nhận sửa con hộp này khả năng có làm được k bác nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang979 tài xế khác.
  9. Thosumi
    Offline

    Thosumi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/8/17
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    2,055
    Xăng:
    9,004 lít xăng
    Dạ thưa bác thủy e trình bài ở đây là theo cách của e cái van điện bom 1 mình hạn dòng bằng điện trở nó chạy nhẹ máy hơn khi đi vào hộp còn bom 2 chỉnh tốc độ nâng cần thì vẫn để vào hộp mà ko biết máy sk-1 này có phải dòng masklll ko nếu phải thì phải kiểm tra con cảm biến tua máy nữa hư con đó nó cũng châm lấm.Có gì sai bác thủy chỉ dạy thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9711 tài xế khác.
  10. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,840
    Xăng:
    97,389 lít xăng
    #10 ThuylucSaigon, 22/10/17
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/17
    Nhiệm vụ của 2 cái VAN ĐIỆN đó khác nhau !! Nhưng nó có điểm chung là khi đo mà thấy điện thế càng cao thì máy làm càng chậm !!
    a)- VAN chỉnh BƠM bình thường không có điện, chỉ khi nào máy bị quá tải (lịm máy) thì HỘP mới xuất "DÒNG ĐIỆN" cho nó để "GIẢM TẢI" cho máy.
    Mà làm sao cái HỘP biết máy bị quá tải?? Đó là nhờ cái CẢM BIẾN VÒNG TUA báo về, cái HỘP sẽ so sánh số vòng tua thực tế của máy với giá trị nhận lệnh từ cái núm (biến trở) TĂNG-GIẢM GA để biết máy đang bị quá tải hay dư tải mà xuất DÒNG ĐIỆN đến PSV cho đúng.
    b)- VAN chỉnh tốc độ nâng cần: nói đúng ra là để GIẢM TỐC ĐỘ NÂNG CẦN, vặn cái núm chỉnh về nhỏ nhất, còn không thì tháo bỏ cái giắc điện của nó luôn là nâng cần sẽ nhanh thêm chút đỉnh.

    Nói thêm chút xíu: nếu cái màn hình còn coi được thì bấm...bấm...chọc...chọc một hồi là nó hiện ra cái bảng thông số đang làm việc của máy...số vòng tua máy, dòng điện của PSV...
    Nó còn có tiết mục báo lỗi bằng đèn chớp na ná tương tự như cái báo lỗi heo dầu điện của SK đời TRỪ SÁU nữa đó các bạn.


    SK-1 ERROR CODE.png
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, ChinguyenH19 tài xế khác.
  11. Thuyquan
    Offline

    Thuyquan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    561
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    Kiến thức bác sâu quá.
    E mở mang đầu óc được nhiều rồi.
    Tiện e hỏi luôn là làm sao để xem dc cái vòng tua với các thông số qua cái mặt đồng hồ.
    E thấy cái mặt đồng hồ đang báo bình nước phụ với áp suất dầu động cơ nhưng chủ máy bảo là nó báo như vậy lâu rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, tiensang97, tandatbd-hx10 tài xế khác.
  12. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,840
    Xăng:
    97,389 lít xăng
    Mời coi cái hình bên dưới.


    SK-1 SEVICE MONITOR.png
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9717 tài xế khác.
  13. Thosumi
    Offline

    Thosumi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/8/17
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    2,055
    Xăng:
    9,004 lít xăng
    LATLEOOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang9714 tài xế khác.
  14. lechanh381
    Offline

    lechanh381 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    791 lít xăng
    2 con van mở nhớt đeo sài điện 24v nhá. Xe này sài 2 bình nối tiếp nhá bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang976 tài xế khác.
  15. Xamxide
    Offline

    Xamxide Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/17
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    913
    Xăng:
    2,016 lít xăng
    Cụ chỉ thế này anh em thợ bọn e không còn nhà để bán đâu ạ,!
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang972 tài xế khác.
  16. quy1902
    Offline

    quy1902 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    647
    Xăng:
    140 lít xăng
    2 cái van đó thì 1 cái dùng để điều khiển lưu lượng của bơm. Một cái dùng để điều khiển tốc độ nâng cần. nếu bạn để ý thì trên 1 cái van sẽ có một đường ống đi về bộ phân phối thì đó là van điều khiển tốc độ nâng cần.
     
    Đã được đổ xăng bởi esmaeal, Kytaileuleu, tiensang972 tài xế khác.

Chia sẻ trang này