Nhà cháu đang cần gấp tài liệu động cơ s6d125e-5 lắp trên komatsu pc 450-8 . Cụ nào có cho cháu xin với . Thanks các cụ nhiều Máy e làm lại động cơ . Hiện h tiếng nổ ko tròn mà lại báo lỗi E15 CA731 . Thợ sửa khẳng định ko lắp sai gì . Nhưng e tham khảo mấy ae thì bảo là đặt sai bơm cao áp nên bị vậy . H muốn tìm tài liệu để đối chiếu xem sai hay đúng ạ z
Thanks các cụ đã quan tâm . Máy e nay tháo dàn đầu và sai răng bơm cao áp . Hiện h nổ ngon , ko khói và hết báo lỗi
Bạn "tuantran77" nói không sai, nhưng chưa rõ nên đề nghị bạn "Tuantran77" giải thích cho rõ. Rất nhiều người bị thợ "DỌA" cái chuyện này: "..hệ thống nhiên liệu comomrail mà lại phải đúng dấu bơm cao áp"!!! Nhân đây ta làm cho rõ nguồn cơn luôn nha các bạn.
Khả năng cao con này ở răng bơm cao áp có vành xung hay cảm biến gì đấy nên mới cần phải đặt đúng dấu, chứ hệ thống commom rail thì nhiều con nhà cháu cũng chưa đặt đúng vẫn chạy bình thường
Bơm cao áp dòng này nó có con cảm biến vòng tua gắn trên đó nên chắc phải đặt đúng dấu. Em nghĩ là để nếu con tua trên bánh đà hư thì nó thay thế
Hoan nghênh sự tham gia thảo luận nhiệt tình của hai bạn. Vẫn mong bạn "tuantran77" vào nói cho rõ, tăng thêm tính thuyết phục vì bạn đã tự mình trải nghiệm bệnh này.
theo em biết thì cảm biến vòng tua em SAA 6D125-5 này không nằm trên bơm cao áp còn chuyện Commoraill mà phải lắp đúng đấu là những trường hợp cảm biến Cam nằm luôn trên bơm cao áp thì mới phải lắp đúng dấu phải trăng em này là như thế ạ
theo em nghĩ bơm này mở dầu bằng 2 quả vale điện ,cảm biến trên thân bơm xác định vị trí trục khủy bơm cao áp để đóng mở vale tăng áp nhồi lên thanh rai và cũng nhờ cảm biến trên bơm ấy hộp ecu dùng để mở kim nên phải đúng dấu răng bơm
G sensor cảm biến trục khuỷu. Nó có tác dụng gì khi ở bánh đà có 1 con rồi. Mất 1 trong 2 con liệu máy có nổ ko. Hóng cụ chỉ dạy
Báo cáo cụ là e ko thõi lắm món động có nên mới thuê thợ . Gặp ngay pải mấy ông thợ vô trách nhiệm . E thì ko hiểu lắm nguyên lý của con động cơ này . Chỉ có tham khảo mấy ae thì đều nói lắp sai bánh răng của bơm cao áp . E nói với thợ thì nhất quyết kêu ko sai và còn thái độ thích thì bố tháo cho mà xem ai sai ai đúng . Sau tháo ra thì bánh răng bơm cao áp lắp ngược , mặt có dấu lộn vào trong nên thợ mù cmn mắt luôn . Sau vừa lắp vừa xấu hổ ko nói gì . Và máy đề pát nổ ngay , ko khói và ko hơi thừa Sai dấu mà vẫn nổ ầm ầm . Mỗi tội nổ như thằng sặc nước ý . Với cả báo lỗi lên màn hình thanks cụ nhiều lắm ạ . Nhà cháu bận nên ít có thời gian để onl ạ
Thưa cụ . Chốt lại là nó có dấu ở dàn đầu và pải đúng dấu . Nhưng e nghĩ quan trọng nhất là thợ pải cứng và có tâm ạ , chứ dính thợ như e thì có dấu cũng toi . Hic
Con bơm này có hai yếu tố hơi khác nên bắt buộc phải đặt theo dấu : 1. Con sensor G đặt trên trục cam của bơm, trục cam có 02 cam 3 vấu thành ra tổng vẫn là 6 vấu , mỗi vấu cho một xi lanh. Vấu lên đỉnh trùng xi lanh lên đỉnh ( thực ra cũng giống trục cam 06 cam 1 vấu tổng vẫn 6 vấu ) nên vẫn cần định vị bơm. 2. Hai con van điện chạy theo nhịp xung điện, mỗi xi lanh lên đến gần điểm nổ sẽ có một xung điện tương ứng đóng mở đúng lúc áp suất cao nhất. Khi động cơ chạy, sờ lên hai con van điện sẽ cảm nhận rõ xung điện giật giật. Không có con G thì tịt không chạy, không có con NE ở bánh đà thì vẫn nổ nhưng không mang tải được, một thời gian sau cũng tịt nốt. Hình như động cơ mà chủ thớt vừa chữa xong là do một nhóm thợ tôi biết đại tu. Nhóm này hiểu biết khá tốt nhưng già rồi lười và ẩu. Tôi gặp một lần, một nhóm thợ đại tu động cơ kiểu này, khi lắp vứt chốt định vị bánh đà, động cơ nổ được khoảng 2-3 ngày sau đó tịt. Tìm ra lỗi bách nhục luôn.
Theo tôi việc đặt bánh răng bơm trùng đầu nhà sản suất là cần thiết và đúng kỹ thuật.khi làm động cơ hay khi tháo bơm anh Em cần chú ý tới dấu trên răng và thời điểm vấu trên bơm cao áp quét qua cảm biến vòng tua.