Đang tải...

Cần giúp đỡ komatsu PC450-8 báo lỗi CA731

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi tuantran77, 24/9/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. tuantran77
    Offline

    tuantran77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    564
    Xăng:
    50 lít xăng
    #1 tuantran77, 24/9/19
    Last edited by a moderator: 25/9/19
    Nhà cháu đang cần gấp tài liệu động cơ s6d125e-5 lắp trên komatsu pc 450-8 . Cụ nào có cho cháu xin với . Thanks các cụ nhiều

    Máy e làm lại động cơ . Hiện h tiếng nổ ko tròn mà lại báo lỗi E15 CA731 . Thợ sửa khẳng định ko lắp sai gì . Nhưng e tham khảo mấy ae thì bảo là đặt sai bơm cao áp nên bị vậy . H muốn tìm tài liệu để đối chiếu xem sai hay đúng ạ z
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, PW150-6K23 tài xế khác.
  2. hungngothanhba
    Offline

    hungngothanhba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/4/19
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    969
    Xăng:
    1,925 lít xăng
    inbox bạn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9521 tài xế khác.
  3. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,787
    Xăng:
    96,527 lít xăng
    #3 ThuylucSaigon, 25/9/19
    Last edited by a moderator: 25/9/19
    Thợ lắp sai và/hoặc trong quá trình tháo-lắp đã làm hư cái cảm biến tua máy.

    ca731 a.png

    ca731 b.png
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, Kytaidonggach, lexuanphongna30 tài xế khác.
  4. tuantran77
    Offline

    tuantran77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    564
    Xăng:
    50 lít xăng
    Thanks các cụ đã quan tâm . Máy e nay tháo dàn đầu và sai răng bơm cao áp . Hiện h nổ ngon , ko khói và hết báo lỗi
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao25 tài xế khác.
  5. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    433
    Được đổ xăng:
    782
    Xăng:
    3,691 lít xăng
    Tại sao pc450-8 dùng hệ thống nhiên liệu comomrail mà lại phải đúng dấu bơm cao áp nhỉ cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9524 tài xế khác.
  6. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,787
    Xăng:
    96,527 lít xăng
    #6 ThuylucSaigon, 25/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/19
    Bạn "tuantran77" nói không sai, nhưng chưa rõ nên đề nghị bạn "Tuantran77" giải thích cho rõ.

    Rất nhiều người bị thợ "DỌA" cái chuyện này: "..hệ thống nhiên liệu comomrail mà lại phải đúng dấu bơm cao áp"!!!
    Nhân đây ta làm cho rõ nguồn cơn luôn nha các bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9525 tài xế khác.
  7. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,875
    Được đổ xăng:
    7,209
    Xăng:
    46,379 lít xăng
    Khả năng cao con này ở răng bơm cao áp có vành xung hay cảm biến gì đấy nên mới cần phải đặt đúng dấu, chứ hệ thống commom rail thì nhiều con nhà cháu cũng chưa đặt đúng vẫn chạy bình thường
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9521 tài xế khác.
  8. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,591
    Được đổ xăng:
    9,827
    Xăng:
    24,988 lít xăng
    Bơm cao áp dòng này nó có con cảm biến vòng tua gắn trên đó nên chắc phải đặt đúng dấu. Em nghĩ là để nếu con tua trên bánh đà hư thì nó thay thế
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9519 tài xế khác.
  9. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    12,432
    Xăng:
    131,903 lít xăng
    Hoan nghênh sự tham gia thảo luận nhiệt tình của hai bạn.
    Vẫn mong bạn "tuantran77" vào nói cho rõ, tăng thêm tính thuyết phục vì bạn đã tự mình trải nghiệm bệnh này.
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao24 tài xế khác.
  10. anhvanlaichau
    Offline

    anhvanlaichau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    418
    Được đổ xăng:
    2,668
    Xăng:
    11,321 lít xăng
    theo em biết thì cảm biến vòng tua em SAA 6D125-5 này không nằm trên bơm cao áp còn chuyện Commoraill mà phải lắp đúng đấu là những trường hợp cảm biến Cam nằm luôn trên bơm cao áp thì mới phải lắp đúng dấu phải trăng em này là như thế ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao22 tài xế khác.
  11. Thuocdoc113456
    Offline

    Thuocdoc113456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/15
    Số km:
    900
    Được đổ xăng:
    5,200
    Xăng:
    23,080 lít xăng
    theo em nghĩ bơm này mở dầu bằng 2 quả vale điện ,cảm biến trên thân bơm xác định vị trí trục khủy bơm cao áp để đóng mở vale tăng áp nhồi lên thanh rai và cũng nhờ cảm biến trên bơm ấy hộp ecu dùng để mở kim nên phải đúng dấu răng bơm
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9521 tài xế khác.
  12. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,591
    Được đổ xăng:
    9,827
    Xăng:
    24,988 lít xăng
    Con này bơm cao áp có cảm biến tua cụ ơi. Em nghĩ nó như cảm biến trục cam:p
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tethien95, PW150-6K18 tài xế khác.
  13. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,787
    Xăng:
    96,527 lít xăng
    Chờ hoài không thấy chủ nhân bài viết đâu!!!


    SAA6D125E-5 PUMP.png





     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao22 tài xế khác.
  14. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    433
    Được đổ xăng:
    782
    Xăng:
    3,691 lít xăng
    G sensor cảm biến trục khuỷu. Nó có tác dụng gì khi ở bánh đà có 1 con rồi. Mất 1 trong 2 con liệu máy có nổ ko. Hóng cụ chỉ dạy
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9516 tài xế khác.
  15. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    1,591
    Được đổ xăng:
    9,827
    Xăng:
    24,988 lít xăng
    Nổ ầm ầm anh ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9515 tài xế khác.
  16. tuantran77
    Offline

    tuantran77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    564
    Xăng:
    50 lít xăng
    #16 tuantran77, 29/9/19
    Last edited by a moderator: 30/9/19
    Báo cáo cụ là e ko thõi lắm món động có nên mới thuê thợ . Gặp ngay pải mấy ông thợ vô trách nhiệm . E thì ko hiểu lắm nguyên lý của con động cơ này . Chỉ có tham khảo mấy ae thì đều nói lắp sai bánh răng của bơm cao áp . E nói với thợ thì nhất quyết kêu ko sai và còn thái độ thích thì bố tháo cho mà xem ai sai ai đúng . Sau tháo ra thì bánh răng bơm cao áp lắp ngược , mặt có dấu lộn vào trong nên thợ mù cmn mắt luôn . Sau vừa lắp vừa xấu hổ ko nói gì . Và máy đề pát nổ ngay , ko khói và ko hơi thừa

    C3FAAB1F-40F1-4AE3-9B7B-4257D0FAF51B.jpeg

    Sai dấu mà vẫn nổ ầm ầm . Mỗi tội nổ như thằng sặc nước ý . Với cả báo lỗi lên màn hình

    thanks cụ nhiều lắm ạ . Nhà cháu bận nên ít có thời gian để onl ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, PW150-6K13 tài xế khác.
  17. tuantran77
    Offline

    tuantran77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    564
    Xăng:
    50 lít xăng
    Thưa cụ . Chốt lại là nó có dấu ở dàn đầu và pải đúng dấu . Nhưng e nghĩ quan trọng nhất là thợ pải cứng và có tâm ạ , chứ dính thợ như e thì có dấu cũng toi . Hic
     
    Đã được đổ xăng bởi MaiBa, lexuanphongna, Tuduysangtao15 tài xế khác.
  18. TUMAN
    Offline

    TUMAN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/8/19
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    624 lít xăng
    #18 TUMAN, 30/9/19
    Last edited by a moderator: 30/9/19
    Con bơm này có hai yếu tố hơi khác nên bắt buộc phải đặt theo dấu :
    1. Con sensor G đặt trên trục cam của bơm, trục cam có 02 cam 3 vấu thành ra tổng vẫn là 6 vấu , mỗi vấu cho một xi lanh. Vấu lên đỉnh trùng xi lanh lên đỉnh ( thực ra cũng giống trục cam 06 cam 1 vấu tổng vẫn 6 vấu ) nên vẫn cần định vị bơm.
    2. Hai con van điện chạy theo nhịp xung điện, mỗi xi lanh lên đến gần điểm nổ sẽ có một xung điện tương ứng đóng mở đúng lúc áp suất cao nhất. Khi động cơ chạy, sờ lên hai con van điện sẽ cảm nhận rõ xung điện giật giật.
    Không có con G thì tịt không chạy, không có con NE ở bánh đà thì vẫn nổ nhưng không mang tải được, một thời gian sau cũng tịt nốt.
    Hình như động cơ mà chủ thớt vừa chữa xong là do một nhóm thợ tôi biết đại tu. Nhóm này hiểu biết khá tốt nhưng già rồi lười và ẩu.

    Tôi gặp một lần, một nhóm thợ đại tu động cơ kiểu này, khi lắp vứt chốt định vị bánh đà, động cơ nổ được khoảng 2-3 ngày sau đó tịt. Tìm ra lỗi bách nhục luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9515 tài xế khác.
  19. anymore-anywhere
    Offline

    anymore-anywhere Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    909
    Xăng:
    799 lít xăng
    Nhầm răng binh thường nhé cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien9513 tài xế khác.
  20. Con.nhan.gheo
    Offline

    Con.nhan.gheo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/19
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    389
    Xăng:
    1,406 lít xăng
    Theo tôi việc đặt bánh răng bơm trùng đầu nhà sản suất là cần thiết và đúng kỹ thuật.khi làm động cơ hay khi tháo bơm anh Em cần chú ý tới dấu trên răng và thời điểm vấu trên bơm cao áp quét qua cảm biến vòng tua.
     
    Đã được đổ xăng bởi lexuanphongna, Tuduysangtao, Tethien955 tài xế khác.

Chia sẻ trang này