Lac cdx 2011 mong các bác có kinh nghiệm giúp em

chubaycpt
Bình luận: 40Lượt xem: 4,054

chubaycpt

Tài xế O-H
Nếu em có post sai khu vực, mong Mod chuyển đúng box giùm vì em không biết box này nằm ở đâu cả.

Chuyện là thế này: Hôm rồi con LAC CDX 1.6 của em hết bình nên phải nối bình để kích nổ. Bác thợ bình mang cái bình 90 Ampe đến nối vào để đề nhưng không thể nào đề được và cuối cùng em phải kéo về ga ra. Điều đáng nói là bình điện xe của em có 60 Ampe.
Hôm nay, sau khi thay bình mới thì đã ổn nhưng có 1 vấn đề phát sinh mà em không biết phải làm như thế nào cả.
Đó là màn hình máy nghe nhạc nổi rằn giống như hình ma trận, nhìn không rõ, ngày giờ bị đổi về ngày 1/1/2010, em cố gắng để chỉnh về lại thời điểm hiện tại mà toàn bị sai lệch. Máy nghe nhạc không hoạt động mặc dừ vẫn nhận tín hiệu của CD và USB, âm thanh báo xi nhan, không thắt giây an toàn ko có. Các thứ khác đều bình thường
Bác nào biết nguyên nhân tại sao chỉ giùm em với chứ ngồi trong xe mà không có nhạc thì chẳng khác gì ngồi lên xe máy phóng vù vù.
Nếu có địa chỉ nào tin cậy cũng mong các bác giới thiệu giùm, nếu ở Đồng Nai hoặc Sài Gòn cũng được vì em ở Phan Thiết.

Các bác cứ cho số điện thoại hoặc địa chỉ em sẽ tự liên hệ ạ.
Em cám ơn các bác nhiều nhiều ạ.
 

chubaycpt

Tài xế O-H
Có lẽ đấu hầm cọc chăng...? Em mù tịt khoản này các cụ ạ. Khi người ta đấu bình để đề máy em ngồi trong xe để đề nên không rõ.
Hiện giờ đầu máy nghe nhạc vẫn đọc được cả CD và USB nhưng không có âm thanh, hệ thống ngày giờ trả về 1/1/2010 chỉnh kiểu gì thì khi tắt máy khởi động lại thì vẫn bị trả về như vậy. Âm thanh báo xi nhan, không thắt giây an toàn không có mặc dầu đèn của 2 cái này vẫn báo bình thường. Có lúc nào nó cháy luôn 6 cái loa rồi không các cụ nhỉ?
[MERGETIME="1399433505"][/MERGETIME]
Sau khi được 1 cụ trên Diễn đàn hướng dẫn tháo cọc âm của bình ra để 20p sau đó lắp vào rồi khởi động lại nhưng vẫn không được. Chuyến này chắc chắn em vào Đông Đô Thành rồi các cụ ạ.
[MERGETIME="1399433513"][/MERGETIME]
 

khanhdang

Tài xế O-H
uote="thienhoa_auto, post: 266289, member: 167992"]60 hay 90 Ah không quan trọng , vấn đề là khi nối bình điện bị nhầm cọc cụ ạ. Quân mình đấu nhầm 1 lần toi cái DVD con Matiz.[/quote]
Bác nên tìm hiểu thêm về dòng xe nầy,bác thay acqui không đúng ampe, bác khởi động không nổ máy được đâu. Con nầy nó khó chịu lắm, ampe-von cao hơn hay thấp hơn củng không được.
 

phaocoi

Tài xế O-H
uote="thienhoa_auto, post: 266289, member: 167992"]60 hay 90 Ah không quan trọng , vấn đề là khi nối bình điện bị nhầm cọc cụ ạ. Quân mình đấu nhầm 1 lần toi cái DVD con Matiz.
Bác nên tìm hiểu thêm về dòng xe nầy,bác thay acqui không đúng ampe, bác khởi động không nổ máy được đâu. Con nầy nó khó chịu lắm, ampe-von cao hơn hay thấp hơn củng không được.[/quote]
Sao lại lạ vậy hở cụ bình 60 Ah hay 90Ah thì theo e chỉ liên quan đến dung lượng bình lớn nhỏ chứ còn nếu phụ tải không đổi điện áp không đỏi thì dòng không đổi chứ với lại lúc khởi động dòng lớn chỉ có máy khởi động là quay tít khỏe hơn chứ ? Với hiện tượng chủ thớt nói E ngĩ lập luận các bác ở trên đấu nhầm cực khá cao, ngoài ra dòng này một số E sau khi để hết ắc quy lâu cần test xóa lỗi lại nữa không biết bác chủ xe làm chưa ?
 

ngtrtha

Tài xế O-H
uote="thienhoa_auto, post: 266289, member: 167992"]60 hay 90 Ah không quan trọng , vấn đề là khi nối bình điện bị nhầm cọc cụ ạ. Quân mình đấu nhầm 1 lần toi cái DVD con Matiz.
Bác nên tìm hiểu thêm về dòng xe nầy,bác thay acqui không đúng ampe, bác khởi động không nổ máy được đâu. Con nầy nó khó chịu lắm, ampe-von cao hơn hay thấp hơn củng không được.[/quote]
Theo như hiểu biết của e thì không có chuyện xe đang dùng bình 60Ah sau khi thay bình 90Ah thì bị như vậy đâu,bởi vì cho dùng bình 1000Ah thì cũng chẳng có gì xảy ra nếu như vẫn cùng áp với bình cũ.vậy nên bác cho rằng bình 90Ah đưa vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên e nghĩ là không đúng rồi.
 

chubaycpt

Tài xế O-H
Cám ơn các bác rất nhiều.
Em tính tuần này vào SG nhưng có lẽ chưa đi được. Em vào Đông Đô Thành chõ đường Điện Biên Phủ. Có bác nào ở gần em mời CF cho vui luôn tiện giao lưu trao đổi kinh nghiệm xe pháo tí chút. Bác nào quan tâm xin các bác cứ để lại số ĐTDĐ vào đến đó em sẽ gọi ạ. Số của em 0942194219.
Nếu ai có dịp ra Phan Thiết du lịch thì ới em một tiếng em xin có mặt ngay ạ.
Một lần nữa xin cám ơn các bác rất nhiều.
 

ngtrtha

Tài xế O-H
Cám ơn các bác rất nhiều.
Em tính tuần này vào SG nhưng có lẽ chưa đi được. Em vào Đông Đô Thành chõ đường Điện Biên Phủ. Có bác nào ở gần em mời CF cho vui luôn tiện giao lưu trao đổi kinh nghiệm xe pháo tí chút. Bác nào quan tâm xin các bác cứ để lại số ĐTDĐ vào đến đó em sẽ gọi ạ. Số của em 0942194219.
Nếu ai có dịp ra Phan Thiết du lịch thì ới em một tiếng em xin có mặt ngay ạ.
Một lần nữa xin cám ơn các bác rất nhiều.
Em đang đi thực tập còn mấy tháng nữa mới tốt nghiệp thì có được giao lưu trao đổi kinh nghiệm không bác :D
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Cám ơn các bác rất nhiều.
Em tính tuần này vào SG nhưng có lẽ chưa đi được. Em vào Đông Đô Thành chõ đường Điện Biên Phủ. Có bác nào ở gần em mời CF cho vui luôn tiện giao lưu trao đổi kinh nghiệm xe pháo tí chút. Bác nào quan tâm xin các bác cứ để lại số ĐTDĐ vào đến đó em sẽ gọi ạ. Số của em 0942194219.
Nếu ai có dịp ra Phan Thiết du lịch thì ới em một tiếng em xin có mặt ngay ạ.
Một lần nữa xin cám ơn các bác rất nhiều.
Bác câu bình chưa chắc đã nổ ,nhưng nếu bình 90A mà lắp chặt trên xe thì chắc chắn nổ.Vấn đề có thể do bình kia cũng yếu hoặc các đầu cáp dùng để câu bình tiếp xúc không tốt.Em không nghĩ là câu ngược bình.
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Trước đây em có làm một xe cũng bị hiện tượng không phát ra loa cánh cửa được, em nó bị là do chết con IC công suất trong đài, cụ nghiên cứu xem sao, cụ sợ cả 4 loa cùng chết sao không kiểm tra từng loa một xem có tín hiệu ra hay không, loa còn sống hay đã chết thử cũng dễ mà cụ.thêm nữa cụ kiểm tra toàn bộ cầu trì ở hai hộp trong và ngoài xe xem thế nào.em nghĩ trường hợp cháy CD là khó vì còn có cầu trì bảo vệ.cụ kiểm tra lại cách cài đặt thời gian đã đúng chưa cụ nhé.em có chút ý kiến nhỏ cụ thử xem xét
 

khanhdang

Tài xế O-H
Bác nên tìm hiểu thêm về dòng xe nầy,bác thay acqui không đúng ampe, bác khởi động không nổ máy được đâu. Con nầy nó khó chịu lắm, ampe-von cao hơn hay thấp hơn củng không được.
Theo như hiểu biết của e thì không có chuyện xe đang dùng bình 60Ah sau khi thay bình 90Ah thì bị như vậy đâu,bởi vì cho dùng bình 1000Ah thì cũng chẳng có gì xảy ra nếu như vẫn cùng áp với bình cũ.vậy nên bác cho rằng bình 90Ah đưa vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên e nghĩ là không đúng rồi.[/quote]
Sau bác không đọc kỉ nhủng gì tôi viết,cái gì mà đưa bình 90AH vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên.sẻ có lúc bạn đụng dòng CHEVROLET mới, bạn mới hiểu những gì tôi nói hôm nay.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Bác nên tìm hiểu thêm về dòng xe nầy,bác thay acqui không đúng ampe, bác khởi động không nổ máy được đâu. Con nầy nó khó chịu lắm, ampe-von cao hơn hay thấp hơn củng không được.
BÁC ĐEM XE RA ĐÂY EM THAY CHO. LỖI CON NÀO EM CHỊU CON ĐÓ CHO BÁC[/quote]
Cụ này lại uống rượu rồi ,bình càng nhiều A thif khởi động càng khỏe,thời gian khởi động càng lâu quan trọng là dòng nạp của máy phát cấp có đủ hay không thôi ,cụ ấy câu bình không nổ ,có thể do bình yếu,dây câu quá nhỏ không đủ dòng cho khởi động ,hoặc bắt không chặt ,hiện tượng âm thanh bị mất có thể phải cài lại bằng cá phím tự trọn theo hướng dẫn trên màn hình hiển thị cái này ai biết tiếng anh là đặt lại được ,hoặc do loa,hoặc cảm biến lùi bị chập lên bị vây cụ tháo đài ra rút cầu chì nguồn và lắp lại xem sao ,đồng thời laoij bỏ từng lao một ở rắc phía sau đài xem có thay đổi không ?
 

phaocoi

Tài xế O-H
Theo như hiểu biết của e thì không có chuyện xe đang dùng bình 60Ah sau khi thay bình 90Ah thì bị như vậy đâu,bởi vì cho dùng bình 1000Ah thì cũng chẳng có gì xảy ra nếu như vẫn cùng áp với bình cũ.vậy nên bác cho rằng bình 90Ah đưa vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên e nghĩ là không đúng rồi.
Sau bác không đọc kỉ nhủng gì tôi viết,cái gì mà đưa bình 90AH vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên.sẻ có lúc bạn đụng dòng CHEVROLET mới, bạn mới hiểu những gì tôi nói hôm nay.[/quote]
Cụ có gì cm không đưa ra cho anh e thẩm du với???
 

khanhdang

Tài xế O-H
Sau bác không đọc kỉ nhủng gì tôi viết,cái gì mà đưa bình 90AH vào làm hư thiết bị của bác chủ xe nói trên.sẻ có lúc bạn đụng dòng CHEVROLET mới, bạn mới hiểu những gì tôi nói hôm nay.
Cụ có gì cm không đưa ra cho anh e thẩm du với???[/quote]
Thật không thể tưởng tượng được. Một diển đàn lành mạnh như vậy lại có thứ bệnh hoạn như vậy.
 

daukhoviyeu.28

Tài xế O-H
Con này em sợ bác đấu nhầm cọc bình hoặc lúc đấu bị chập nên mới bị như vậy. Xe này có cảm biến dòng cho nên đấu bình dòng cao hơn không nổ được đâu.
 

OtoHuuKim

Tài xế O-H
chắc chắn là ko đấu nhầm đâu,,,,,,nguyen nhân là lúc câu bình vào, chìa khóa đang tắt hay mở kìa,,,,,nếu trình tự câu bình ko ăn khớp với thao tác tắt mở khoá thì nguy cơ sảy ra mức điện động trên hệ thống điện tử trên xe đời mới(tùy dòng) là rất cao ,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên