Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Sự do dự có thể giết chết ước mơ của bạn nhanh hơn bất cứ thất bại nào "

Hãng khác Laceti khó hiểu nhờ các cụ giúp

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi tiendu_lg, 24/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tiendu_lg
    Offline

    tiendu_lg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    278
    Xăng:
    3,472 lít xăng
    Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,036
    Xăng:
    14,645 lít xăng
    cái lỗi CMP là lỗi gì bác? bác cho cái mã và lỗi cái này xem ạ? bác có đo nguồn 5v cấp cho cảm biến chưa ạ? laceti có 2 loại. xe cụ đời nào và trên cảm biến vị trí bướm ga có mấy dây ạ?
     
  3. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    880 lít xăng
    nếu hộp chó sang xe khác vẫn nổ tức là hộp bình thường .còn cụ đo điện áp nhỏ hơn so với điện áp quy định thì em nghĩ chỉ là tiếp xúc nguồn cấp + hoặc mát cho cảm biến bị kém .cụ kiểm tra lại các rắc vệ sinh sạch sẽ xem sao
     
  4. nguyenkhoapt90
    Offline

    nguyenkhoapt90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    378
    Xăng:
    2,707 lít xăng
    có lỗi cụ cứ sửa lỗi song đi đã ạ,
    thì a e mới chém tiếp được,
    cụ có thể nói dõ đời xe và mã lỗi đầy đủ lên được không ạ?
     
  5. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    292
    Được đổ xăng:
    391
    Xăng:
    2,544 lít xăng
    không nổ bác phải kiểm tra điều kiện nổ trước đã chứ. con cảm biến cmp nếu rút hẳn đo ở ngoài trạng thái lạnh mình nghĩ nó loanh quanh khoảng 2600 ôm .bạn thử kiểm tra lại rồi cho kq nha
     
  6. truongphonghp
    Offline

    truongphonghp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    584
    Xăng:
    1,056 lít xăng
    Cụ thử kiểm tra điều kiện nổ cơ bản xem thế nào xăng, lửa, áp suất có đủ không ạ đừng để tự đánh ban mình đơn giản lại thành phức tạp cụ ơi cụ đo cho e xem cái bình điện của cụ có đủ khỏe k nhé.
     
  7. phanphong.hl
    Offline

    phanphong.hl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    689 lít xăng
    bạn dùng máy xoá lỗi đi xem lỗi nào là lỗi thực,cảm biến trục cam của xe mấy dây mà bạn lại đo nguồn 5v
     
  8. powersoul2012
    Offline

    powersoul2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    109
    Xăng:
    1,818 lít xăng
    ban kiểm tra cảm biến CMP xem, chắc là cảm biến trục cam, sao lai đo cảm biến MAp làm gì
     
  9. bathinh
    Offline

    bathinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    289
    Xăng:
    4,385 lít xăng
    #9 bathinh, 24/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/15
    cụ vệ sinh sạch sẽ.lau chùi cẩn thận cảm biên vị trí bướm ga và trục cam đi đã rồi lay lại rắc và kiểm tra lại điện áp xem được không ạ.cảm biến trục khuỷu có lồi đầu k ạ.lồi thì nó toi rồi ạ.
     
  10. tiendu_lg
    Offline

    tiendu_lg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    278
    Xăng:
    3,472 lít xăng
    Các cụ đọc cho kỹ, được không ạ. khi đo tín hiệu điện áp 5 v là khi tháo giắc ra. Mà tháo ra rồi thì liên quan j đến cảm biến nữa. Các nguồn mình đo đầy đủ rồi. Hộp cũng thử tốt rồi. Vấn đề là các tín hiệu 5v ở các cảm biến lại không đạt 5 v.
     
  11. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,352
    Được đổ xăng:
    3,287
    Xăng:
    36,893 lít xăng
    #11 mobilest, 25/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/15
    j6b15011.png j6b15015.png j6b15141.png j6b15141.png
    Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V.
    Riêng về dòng này thì cũng có mấy loại hộp điều khiển nhưng cụ không nói rõ .Theo sơ đồ mạch của 3 loại hộp dòng xe này thì tín hiệu của cảm biến CMP thì đều là 12v .Còn tín hiệu khác đều là 5 v .Nếu đã kiểm tra hộp rồi thì vấn đề chỉ còn nằm ở hệ thống mạch của xe thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17bathinh.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    5,036
    Xăng:
    14,645 lít xăng
    vậy ý cụ muốn hỏi ở đây là gì? 5v thì cụ ra toyota sẽ đúng là 5v nhé. còn bậy giờ không nổ thì cụ cứ kiểm tra phần nổ đi. hộp tốt, nguồn tốt thì chỉ có cái cảm biến trục khuỷu và dây điện cảm biến này về hộp. cụ cứ làm cho nó ra lửa rồi tính tiếp nhé.
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn