Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti SE bị tiêu điện

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi oto16ahn, 22/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Hôm nay e làm 1 con Lacetti mà em mày mò mãi k ra bệnh em nhờ các pro bốc thuốc giúp em với ạ.
    Hiên tượng của nó thì rõ rệt luôn ạ.chỉ cần dừng xe khoảng 30 Phút là k thể nào đề đc.
    em đã kiểm tra dòng nạp và acqui vẫn bình thường ạ.đấu đèn thử từ cọc âm acqui ra dây mát đèn sáng nháy,sáng nháy .nhưng sang rất rõ ạ.em kiểm tra bảng cầu chì thì k phát hiện ra ở thiết bị nào cả.xe mới còn nguyên bản chưa chế gì ạ,
    em lần mò cái đèn gầm và cái đèn biển số nhưng chả thấy có hiện tượng gì.gương điện vẫn hoạt động bình thường.
    Sáng mai em là em phải làm xong mà em bí quá.em nhờ các cụ chỉ dùm em.
    Đội ơn các cụ ạ !
     
  2. Shinshinogi
    Offline

    Shinshinogi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    108
    Xăng:
    1,371 lít xăng
    Xe này đời bao nhiêu ah? xe này nổ máy bằng nút start ah! có khẳ năng bình ắc quy kém rồi ah!
     
  3. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Xe đời 09,10 gì đấy ạ.số sàn cụ ạ.k star top mà dùng chìa ạ
     
  4. baotohalong62
    Offline

    baotohalong62 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    916
    Được đổ xăng:
    556
    Xăng:
    5,576 lít xăng
    Có phải xe chạy thì đề được đỗ lại một núc không đề được? bạn kiểm tra mach nạp tốt .nếu bạn muốn nổ máy phải câu bình khác .theo tôi bạn nên chạy thử sau đó bạn tháo cọc bình để một thời gian mà bạn cảm thấy nó bị tiêu điện. nắp bình đề thủ.nổ máy chứng tỏ bị tiêu điện bạn nên loại trừ.nếu không đề được thì bạn thay bình mới.bạn nên quan tâm đến phụ kiện nắp thêm của xe..chúc bạn thành công.
     
  5. Shinshinogi
    Offline

    Shinshinogi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    108
    Xăng:
    1,371 lít xăng
    Đời 09,10 thì vẫn dùng chìa nổ, mà 09,10 đến giờ bình ắc quy cũng được khoảng 3 năm rồi cũng đến lúc phải thay thôi, cụ làm theo cách của cụ Baotohalong62 xem sao có phải do bình kém không ah!
     
  6. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Tại em nhấc cọc mát ra cặp đèn thử vào - ác qui và dây mát thì đèn sáng trắng lên em dự nó tiêu điện ở đâu đó rất nhiều thì acqui mới sụt nhanh vậy cụ ạ
     
  7. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,722
    Được đổ xăng:
    1,771
    Xăng:
    61,040 lít xăng
    E cũng chung quan điểm với 2 cụ ở trên! Trước hết phải loại trừ xem ắc quy có bị kém ko !
    Tiếp theo, nếu kiểm tra mà ắc quy tốt hoặc thay ắc quy khác vẫn bị, thỳ cụ nên kiểm tra các mạch điện nối thêm, mạch chế xem có mạch nào chạm chập mát gì ko hoặc có đoạn dây nào bị nóng rồi chảy ra ko cụ nhé!!
    Chúc cụ sớm tìm ra bệnh !
     
  8. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    2,280
    Xăng:
    24,264 lít xăng
    Nếu đã nắm được về cách đo tiêu điẹn cơ bản thì sẽ tìm ra nhanh thôi
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,064
    Xăng:
    5,586 lít xăng
    Bác có cách nào tìm ra tiêu điện không ạ ?
     
  10. rongxubien
    Offline

    rongxubien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    218 lít xăng
    Trước hết cụ kiểm tra kỹ bình xem, ko ổn cụ lấy bình khác câu vào đề thử nổ k? đo dòng rò bao nhiêu (bình thường khoảng 0.05A), đèn cốp sau dễ bị dính lắm cụ nhé. Chúc cụ may mắn :D
     
  11. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Em đã kiểm tra đèn cốp sau rồi ạ.vẫn hoạt động bình thường va cũng không thấy cham chập gì ạ
     
  12. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,570
    Được đổ xăng:
    1,505
    Xăng:
    7,986 lít xăng
    đèn trong cốp đựng đồ bên phụ cụ kiểm tra chưa ạ con này bị tiêu nhanh có lẽ không phải nó ,có khi nào điot của máy phát bị thủng không ? cụ thử tháo cực dương của máy phát ra sau đó thử chạm dây của cực bình xem có tia lửa khong ,chúc cụ sớm tìm ra bệnh cho em nó .
     
  13. Shinshinogi
    Offline

    Shinshinogi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    452
    Được đổ xăng:
    108
    Xăng:
    1,371 lít xăng
    Cụ đã giải quyết xong chưa ah?
     
  14. oto_123
    Offline

    oto_123 Guest

    Tại sao các lại đo thiêu điện bằng bóng thử cụ không có đồng hồ ak! laceti 10con tiêu điện có đến 8 con bị ở đài cụ nhé
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,018
    Xăng:
    14,447 lít xăng
    Một số cụ tư vấn để loại trừ acqui cũng hợp lý ,tắt máy tháo cọc acqui ra để một thời gian nhất định, sau đó đo vol acqui nếu dc 9,5 vol trở xuống thì thay acqui ,còn từ 11vol trở lên là acqui còn tốt, nếu kg phải do acqui thì ngoài các nguyên nhân ở commen trên , khả năng bị chạm cuộn dây ở máy phát cụ cần kt kỹ.
     
  16. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Hqua em kiểm tra thấy cái đèn bien so chập chờn .em tháo cái khoá côp ( cung là công tắc mở đèn biển số luôn ạ) em nhờ thợ gò chỉnh cái khoá con em xịt rp7 vào lắp lại thì sangd nay xe đề đc bt k tiêu điện nữa.tự nhiên đc em cũng chưa rõ ở đâu các cụ ah.em cắm máy check thì acqui báo 13v khi nổ máy galangty tắt máy xuống hơn 12v lên acqui có thể loại ạ. Em tháo cọc âm ra đấu vào bóng đèn thử thì bóng sáng nhưng mờ hơn.em k rõ có còn tiêu nữa k các cụ ah.chỉ biết bây h thì nó đã bt đê đc sau khi đêt qua đêm rồi. Đội ơn các cụ !
     
  17. thaonguyentt
    Offline

    thaonguyentt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    406 lít xăng
    Cụ ơi bình tiêu điện rồi cụ thay hẳn bình mới xem thế nào
     
  18. VHC
    Offline

    VHC Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    334 lít xăng
    90% La tai bom xang. kiem tra thu xem.
     
  19. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,368
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    1,129 lít xăng
    Cụ nói rõ hon giúp em đc k ạ ? Ý cụ là đường điện bơm bị hở ạ
     
  20. vothuong123
    Offline

    vothuong123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    245 lít xăng
    Khả năng phụ tải tiêu điện là rất lớn . kụ loại trừ từng cái 1 như RADIO, remost xem sao. Nhưng kiểm tra bình acu trước đã .Chúc kụ thành công
     

Chia sẻ trang này