Đang tải...

Chuyện nghề Làm ở hãng hay làm gara bên ngoài???

Thảo luận trong 'Tâm sự- chia sẻ chuyện nghề nghiệp' bắt đầu bởi mrthanhnguyenhp, 18/7/15.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    TIENYENQUANGNINH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    402
    Xăng:
    3,749 lít xăng
    Theo mình, bạn nên vào hãng làm 1 thời gian tạo điều kiện nâng cao nghiệp vụ về sách vở, tính chuyên nghiệp, kỷ luật.Sau bạn ra ngoài cũng chưa muộn.Khi đó bạn vừa có lý thuyết, thực hành, cách làm việc nhóm, thuận lợi hơn cho bạn sau này !
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh19 tài xế khác.
  2. thaibinhdon
    Offline

    thaibinhdon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    1,239 lít xăng
    đúng rồi. em từng là thợ điện công nghiệp thi công tại royal city, time city, nhà quốc hội nhưng vào oto thì : không thầy đố mày làm nên. làm điện công trình thì vài ngày thạo việc vài tuần giỏi việc còn ô tô thì vài năm chưa chắc giỏi bởi vì công trình giám sát chỉ tận tay, thoải mái làm, hỏng sửa. oto thì khác
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  3. thaibinhdon
    Offline

    thaibinhdon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    1,239 lít xăng
    mà muốn vào hãng có phải chuyện dễ đâu chứ, vừa ra trường vào hãng làm có mấy ai
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  4. tathanhluank55
    Offline

    tathanhluank55 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    382
    Được đổ xăng:
    514
    Xăng:
    3,780 lít xăng
    Vào trong hãng thì còn tùy vào hãng họ phân công cho bạn chuyên môn gì và đào tạo gì . Tất nhiên nếu bạn vào hãng mà được người ta đào tạo chuyên môn máy móc .thông số kĩ thuật .phương pháp và máy móc chuẩn đoán . Và điều đó giúp cụ có kĩ thuật cao và chính xác .nhưng có kĩ thuật và lí thuyết rồi vẫn thiếu và vấp thực tế thì không thành pháp sư được cụ à . Nói chung là vào hãng rồi sau đó ra ngoài bươn trải mới ngon được.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  5. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    1,904
    Xăng:
    10,173 lít xăng
    Làm hãng có tác phong công nghiệp tốt hơn. Dụng cụ bảo hộ, đồ nghề đầy đủ. Các máy móc chuyên dụng củng có nhiều. Cơ hội được huấn luyện theo chương trình của hãng. Làm bên ngoài không tốt bằng đó là thực tế. Giỏi dở do con người nhưng gặp điều kiện tốt thì mau phát triển. Xe hỏng be bét bên ngoài không sửa được phải chui vào hãng là phương án cuối cùng. Mỗi hãng đều có 1 đội ngũ kỹ thuật hùng hậu support nên không có gì là không thể. Chúng ta đi sau họ khá xa bởi vì họ là nhà chế tạo, còn chúng ta chỉ đơn thuần là sửa chữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh110 tài xế khác.
  6. phutran120
    Offline

    phutran120 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    745
    Xăng:
    8,050 lít xăng
    vào hãng cuối cùng đa số là liên quan đến mảng điện bác ơi :d, trong hãng đồ nhiều, thông số kĩ thuật họ có nên dễ dàng hơn :d, hơn nữa thay cả cụm thì chỉ có hãng mới làm cho khách hàng phải thay =))
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  7. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    796
    Xăng:
    3,388 lít xăng
    máy móc nhiều. hư là thay lấy gì mà không giỏi.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  8. Bao0792
    Offline

    Bao0792 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    796
    Xăng:
    3,388 lít xăng
    hảng toàn thauy đồ mới lấy gì mà không dc. Bác thử ra ngoài cái gì cũng thay xem chủ xe nói sao nha
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh19 tài xế khác.
  9. fliffper
    Offline

    fliffper DÂN CHƠI XA LỘ

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    990 lít xăng
    xe mới còn bảo hành mà hư điện ở đó mà thay cái mới. phải chứng minh đc nó hư chỗ nào mới thay đc nha. thí dụ phán hư hộp ECM hông lẽ vô lấy cái mới bỏ vô thử, ko đúng trả lại. ai đâu mà cho. với lại xe giờ thay cái gì cũng phải cài đặt hết. nói làm gara ngoài hay hơn trong hãng là tào lao vô căn cứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  10. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    TIENYENQUANGNINH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    402
    Xăng:
    3,749 lít xăng
    Làm gara bên ngoài bạn nên chọn những gara chuyên trách( Như chuyên điện, hay chuyên máy xăng) thì bạn mới nâng cao tay nghề thực sự, chúc bạn thành công !
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  11. DuyCKDOTO
    Offline

    DuyCKDOTO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    79
    Xăng:
    530 lít xăng
    garage thì nhiều dòng , đa chủng loại, nói chung là vô biên , còn hãng thì chuyên một hãng xe .bác coi sức mình tới đâu thì xin vào đó . theo e thì lý thuyết cơ bản trong trường ok rồi thi bay ra gara làm .
    Thêm thử thách , thêm kinh nghiệm
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,245
    Được đổ xăng:
    85,805
    Xăng:
    499,210 lít xăng
    Giỏi cái quái gì, gọi là có điều kiện nên dễ thu kinh nghiệm hơn thôi. Nghi hỏng cái gì, bê cái của xe khác vào mà thử, hết bệnh là đúng cháu rồi. Thế mà không giỏi thì nói làm đếch gì
    Các bác cứ thần tượng cái háng quá. Bao nhiêu thằng trong háng còn éo biết đo kia kìa. Dùng đồng hồ điện loại khác là há hốc mồm, chảy giãi luôn
    Bác mơ gì chứ mơ vào háng làm gì. Ở ngoài, hoàn toàn có thể tạo ra được những thứ ấy, trừ việc tháo đồ xe khác ra lắp thử
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh112 tài xế khác.
  13. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,029
    Được đổ xăng:
    8,649
    Xăng:
    29,108 lít xăng
    Vì em thấy những việc ở ngoài làm không được đều vào hãng và thành công. các bệnh khó hay những cái bí quyết phải vào hãng mới làm được. Em nghĩ như vậy các kỹ thuật viên phải giỏi hoặc được đào tạo bài bản mới làm được chứ ạ. Em rất muốn học hỏi thêm những cái mà ở ngoài làm không được vào hãng lại làm được dáy ạ. những cái đó thì ở ngoài có ải chỉ dạy mình đâu? có người biết thì cũng không chỉ vì sợ mất nghề. Như cụ nói sao cụ lại giỏi như vậy ạ? Cụ cũng đang ở trong hãng đấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  14. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    772
    Được đổ xăng:
    1,121
    Xăng:
    5,533 lít xăng
    - Em lấy VD thực tế để có cái nhìn tổng quát:
    http://www.oto-hui.com/threads/madaz-6-doi-2004-khong-tu-tra-lai.82302/page-2#post-388415
    - Pan này thì vào hãng sửa chữa là OK.:)
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  15. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,292
    Được đổ xăng:
    3,008
    Xăng:
    12,157 lít xăng
    Có vẻ như cụ đang nhầm đôi chút về hãng.

    - Không phải hãng nào cũng yêu cầu thay thế phụ tùng.
    - Không phải khách hàng nào vào hãng cũng thay thế phụ tùng.
    - Không phải cứ muốn là thay thế nếu không chứng minh em nó hỏng ở đâu, tại sao
    - Không phải cứ sửa chữa rồi khách hàng lại quay lại 1 tháng 3 lần là tốt.
    - Không phải trong hãng giỏi hơn ở ngoài hoặc ở ngoài giỏi hơn trong hãng. Là do con người. Tố chất họ có thì họ làm trong hãng cũng giỏi, ra ngoài cũng giỏi và ngược lại.
    - Trong hãng có nhiều điều kiện để cụ học chuyên sâu về 1 dòng xe, nhưng nếu cụ là người có tố chất thì nó lại áp dụng được hầu hết các xe khác. Các xe về nguyên lý cấu tạo, hoạt động hầu hết giống nhau, chẩn đoán và bắt bệnh đều giống nhau.
    - Điểm yếu của trong hãng là: Cụ tháo lắp 1 dòng xe rất nhanh. Nhưng ra ngoài thì dòng xe nào cụ cũng tháo lắp nhanh được.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh111 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,245
    Được đổ xăng:
    85,805
    Xăng:
    499,210 lít xăng
    - Không cần trong háng vẫn học được. Chẳng qua là không học nghiêm túc thôi
    - Tôi không ở cái háng nào cả. Thời xa vắng rồi, bác ơi
    - Hãy thay đổi cách nghĩ đi, bác sẽ thành công mà không phải thực hiện cái ước mơ chui vào háng kia
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, voquocviet_19976 tài xế khác.
  17. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    1,904
    Xăng:
    10,173 lít xăng
    2 người có năng lực ngang nhau
    1 thợ do hãng đào tạo chuyên nghiệp.
    1 thợ học gara bên ngoài .
    Ai sẽ làm việc tốt hơn và ít xãy ra lỗi trong quá trình làm việc ?
    Làm thế nào để học được nghiêm túc như Bác nói.
    Trí lực rất quan trọng trong làm việc, có người chỉ cần học 1 lần là làm được, có người học trước quên ngay sau đó. Nhồi 1 lúc mắt đứng tròng.
    Ô tô là cái đinh gì mà phải sợ, nhiều cái khác còn phức tạp hơn nhiều lần. Học xong ra trường chỉ là bước khởi đầu. Hằng ngày cần phải đọc thêm tài liệu mới nhanh khá. Chọn sai lối đi cuộc đời sẽ khốn khó cùng cực khốn khổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,245
    Được đổ xăng:
    85,805
    Xăng:
    499,210 lít xăng
    1/ Nếu tuyệt đối hóa thì thằng "được hãng đào tạo chuyên nghiệp" sẽ có vẻ giỏi hơn. Nhưng sự đào tạo chuyên nghiệp ấy là gì, đó là tác phong, là quy trình, chứ không phải là ca bệnh hay. Hơn nữa, những thằng được hưởng cái đặc ân này là rất ít. Thằng này có vẻ giỏi hơn vì nó có nhiều thời gian chuyên tâm hơn thôi, chứ hãng nó sẽ cho mình bị robot hóa
    2/ Chẳng thằng nào ít lỗi hơn thằng nào cả vì 2 thằng đều là Việt nam mit cả
    3/ Muốn học nghiêm túc thì rất đơn giản, với tôi chỉ cần 3 điều: nghiêm túc, tập trung, bất phục
    4/ Bác nói đúng ôtô chả là cái quái gì là ghê gớm cả, có mấy mét vuông, tìm mãi cũng ra.
    Còn, nếu các bác mới vào nghề, muốn học nghề như trong hãng thì cũng đơn giản, chỉ sợ các bác sẽ khóc hận khi ra đi làm thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh18 tài xế khác.
  19. vinh_nguyen
    Offline

    vinh_nguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    1,904
    Xăng:
    10,173 lít xăng
    Em học ô tô nhưng em không làm nghề mà làm kỹ thuật cho nhà máy. Ô tô không hại não bao nhiêu đâu các cụ đừng lo lắng. Sửa các máy móc công nghiệp phức tạp thì thấy cái ô tô công nghệ củng chả có gì. Ô tô mới thì có thêm phần điện tử động cơ. Còn lại là phần nghe nhìn + tiện ích.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.
  20. duongtunghy90
    Offline

    duongtunghy90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/8/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    250 lít xăng
    theo em thì cứ vào hãng nó đào tạo bài bản hơn. sau đó cụ thích làm đâu cũng được
     
    Đã được đổ xăng bởi vanduc2312, sinhlee, Giadnh17 tài xế khác.

Chia sẻ trang này