Đang tải...

Cơ bản Làm thế nào để nhận biết hệ thống điều hòa trên xe của bạn có vấn đề?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi MyS2Love, 15/8/18.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. MyS2Love
    Offline

    MyS2Love Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/17
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    1,480
    Xăng:
    22,104 lít xăng
    #1 MyS2Love, 15/8/18
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/18
    Hệ thống điều hòa giúp lưu thông và giúp tối ưu nhiệt độ trong xe, vì thế chúng ta không cảm thấy ngột ngạt khi ở trong một không gian kín như vậy, nhất là trong điều kiện khí hậu nóng bức và nhiều bụi bặm như Việt Nam. Hệ thống điều hòa ngừng hoạt động là một phiền phức không nhỏ.ư

    CÁC NGUYÊN NHÂN CHÍNH DẪN ĐẾN SỰ CỐ

    1. Hệ thống thiếu gas

    Các cách kiểm tra:
    +) Nếu có dấu hiệu bất thường có thể kiểm tra nhanh bằng cách sờ vào ống dẫn ga, thấy ấm ở đường cao áp và mát ở đường thấp áp là được. Nếu nhiệt độ giữa hai ống này không chênh nhau nhiều thì rất có thể điều hòa của bạn gặp trục trặc

    +) Quan sát mắt gas: Gas sôi và có mầu trắng đục như sữa (trừ khi bị mất sạch ga sẽ không thấy được hiện tượng ga sôi)

    +) Quan sát thêm tình trạng đường ống dẫn từ giàn lạnh về lốc nén: Khi điều hòa ô tô không nạp đủ gas sẽ làm cho: Ống dẫn gas bị đóng băng, hệ thống điều hòa kém lạnh, có thể gây hỏng hóc cho lốc điều hòa ô tô, dàn lạnh, dàn nóng...

    39077330_715093038883008_979084756295614464_n.jpg

    2.Hệ thống gặp sự cố trong máy nén

    Do dây cua-roa nối động cơ với máy nén bị chùng, dẫn đến thất thoát công và máy nén không thể nén chất làm lạnh đến áp suất cần thiết. Để kiểm tra, ta mở nắp capo kiểm tra dây cu-roa máy nén xem nó có chạy với tốc độ cao hay chậm hơn so với bình thường. Phần này yêu cầu bạn phải kiểm tra thường xuyên để có thể nhận biết sự khác biệt.
    38996294_715093065549672_5660343901978886144_n.jpg

    3. Dàn lạnh quá bẩn khiến dòng gió bị cản, tản nhiệt ra xung quanh làm giảm hiệu quả làm lạnh

    Bạn có thể kiểm tra tốc độ gió thổi mạnh hay yếu; nếu dây cao áp và dây thấp áp vẫn bình thường thì có thể kết luật cần phải làm sạch giàn lạnh.

    39094276_715093028883009_8025177028577722368_n.jpg

    4. Một số nguyên nhân khác

    Dây cua-roa nối động cơ với máy nén bị đứt; khớp ly hợp máy nén gặp vấn đề nên khi bật công tắc, máy nén không nhận được năng lượng từ động cơ; van giãn nở trục trặc; sự cố với mạch điện hay do đường dẫn hở khiến khí mát thất thoát hết, không làm lạnh được. Nơi chất làm lạnh thoát ra thường có bụi bám nhiều nên bạn có thể phát hiện một cách khá dễ dàng

    GIẢI QUYẾT SỰ CỐ NHƯ THẾ NÀO?

    Nếu bạn không có những thiết bị cần thiết để sửa chữa hoặc không tự tin về tay nghề của mình thì nên mang xe đến một trung tâm bảo trì xe hoặc garage chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiểm tra lỗi trước ở nhà trước khi đến đó

    Trường hợp máy nén chạy quá chậm hoặc không chạy, bạn có thể sửa chữa ở các trung tâm bảo hành hoặc thay mới. Trường hợp máy nén đã thay mới mà hệ thống lạnh vẫn không đảm bảo thì có lẽ đã đến lúc bạn nạp thêm gas hoặc vệ sinh lại hệ thống.

    Nguồn: sưu tầm
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, daongocthanh13, fatheroflife8 tài xế khác.
  2. Airsama
    Offline

    Airsama Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    520 lít xăng
    em nghĩ thực sự tốt cho chủ xe nếu họ biết được lỗi được bệnh xe.. nhưng phải chính xác cơ.
    thật sự mà nói nhiều chủ xe cho rằng họ ''biết quá nhiều nhưng chẳng đúng bao nhiêu'' gây ra rất nhiều sự khó khăn trong quy trình làm của a e thợ đó ạ.
    e nghĩ các bác tài xế và chủ xe đọc những bài ntn để thao khảo và thêm kiến thức cho mình thôi chứ không nên lấy ra để làm khó ng thợ ạ.
    vì trong 1 chiếc xe thì xảy ra hàng tỉ lỗi và nhiều lỗi nó na ná nhau nên có thể các bác đọc được lỗi này nhưng nó không bị mà cứ nhất thiết bắt thợ làm lỗi đó thì chỉ thiệt cho chủ xe thôi ạ.. mong các bác hiểu!
     
    Đã được đổ xăng bởi daongocthanh13, fatheroflifedinhgiabao .
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,986
    Được đổ xăng:
    49,754
    Xăng:
    319,889 lít xăng
    Tôi rất thích chủ xe bắt bệnh cho mình làm, bác ạ. Mình đỡ đau đầu, vẫn có tiền
     
    Đã được đổ xăng bởi manhhuynh99, fatheroflife, Airsama2 tài xế khác.
  4. Airsama
    Offline

    Airsama Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    520 lít xăng
    vâng thưa bác!... đúng thì ko sao chứ sai họ làm khó làm dễ khổ lắm bác ạ. phần vì sửa mà không dúng bệnh nó cũng áy náy!
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan, manhhuynh99fatheroflife .
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    23,986
    Được đổ xăng:
    49,754
    Xăng:
    319,889 lít xăng
    Bác nói thẳng, tôi làm theo yêu cầu của bác, không hết bệnh do bác bắt sai. Xuống tiền
     
    Đã được đổ xăng bởi Airsama, kimlevanTunhanDo .
  6. tqnhung
    Offline

    tqnhung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/5/19
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    236 lít xăng
    điều hòa không mát có nhiều nguyên nhân nữa như; giàn nóng quá bẩn,phin lọc ga bẩn,lốc yếu nén kém nữa nha
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan.
  7. thaicktn
    Offline

    thaicktn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    224
    Xăng:
    146 lít xăng
    dau hieu hu hong thi ai cung bit
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan.
  8. thaicktn
    Offline

    thaicktn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    224
    Xăng:
    146 lít xăng
    biet chinh xac cho nao moi kho
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan.
  9. ducthuc200
    Offline

    ducthuc200 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    1,445
    Xăng:
    9,265 lít xăng
    viết chữ cho có dấu đi cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi kimlevan.
  10. Mr_Tuan_Tom
    Offline

    Mr_Tuan_Tom Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    Thứ năm
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    508 lít xăng
    Bác nói với họ như vậy thì họ chịu vì do họ yêu cầu bác làm theo yêu cầu. Nhưng nếu họ nói lại là: bác là thợ thì nên tư vấn để họ hiểu và họ mong muốn bác sử dụng chuyên môn để giúp họ sửa cho hết bệnh chứ họ đâu phải thợ. Em suy nghĩ như vậy không biết có phù hợp không! nếu mạo phạm đến bác nào thì xin thứ lỗi cho em!
     
    Đã được đổ xăng bởi Airsamakimlevan.
  11. Airsama
    Offline

    Airsama Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/19
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    520 lít xăng
    bởi vậy bác ạ.. đời là cái bẫy mà =)) ta làm kiểu nào cũng bị dính bẫy
     

Chia sẻ trang này

Đăng Ký Sinh Nhật OTO-HUI Lần 10