Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

H
Bình luận: 22Lượt xem: 26,779

nghiacoi

Tài xế O-H
Chào các bác :69:, em tìm trên diễn đàn thấy có bài viết này: http://www.oto-hui.com/diendan/f109/mach-dien-dau-den-xenon-va-dau-kieu-xe-attila-167859.html nhưng không download tài liệu được.
Nay xin mạng phép xin ý kiến của các bác như sau: e định lắp đèn xenon cho Yamaha Taurus, thì cần bộ gồm đèn Xenon + Ballast, rơle, cầu chì... và chế thêm sạc Attila là ok hay cần làm gì nữa k ạ?
Cách chế sạc Atti thế nào các bác có thể hướng dẫn em cụ thể để em tự tay làm vừa rẻ vừa có kinh nghiệm k ạ.
Chân thành cảm ơn các bác @@ :77:
em chỉ bác cụ thể luôn.cho em 20l xăng để em doad cái tài liệu điện tử oto
1.đầu tiên bác cần đổi điện từ 1pha thành 2 pha(cách gọi của dân làm điện thì gọi là đổi từ xạc đơn sang sạc cầu)cách đổi như sau:
từ dây nguồn mâm điện ta tháo dây đen chuyển sang đây vàng(bỏ dây vàng đi ko dùng nữa)
đấu sạc atila: vàng=vàng.đen=nâu sau ổ khóa.hồng=trắng.xanh= mát.đỏ=đỏ.sau đấy ta đo thử sạc= cách dùng đồng hồ điện tử đo vol 1 chiều lúc chưa cắm vào ác quy= từ 4,5>6v.khi cắm dây dương vào ác quy phải dạt từ 12,5=>14v(ok)
2.đến phần đâu điện trên bóng:
ta phải chuyển điện trước công tắc bật đèn(vàng/đỏ) từ điện máy sang điện sau ổ khóa.câu rowle từ ác quy lên cấp điện cho đèn còn cái đóng mỏ rơ le thì chắc bác làm được chứ gì vì là thợ điện(nhớ là để cái đóng/mở rơle vào dây sau công tắc bật đèn nhé)
3.đấu láp và bóng như thường cái này dễ mà
Xe của bác chạy điện 12 cuộn không cần cuốn lại hay đấu thêm bình làm gì cho phí,nó thừa điện rùi.bác mún dùng xenon được bền thì khi nào chạy đường xa(hơn 60km) nên bật đèn cho nó tiêu bớt điện đi ko nó xạc nóng bình ác quy đấy
P/S:mấy bác trên kia mún học lại điện 1pha,2pha(1pha toàn chiều)hay 3pha thì liên lạc với em.và cả mấy bác đấu xenon cho xe FI nữa chưa bít làm hả
[MERGETIME="1398169878"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170035"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170133"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170376"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

Bác có biết dây mass của cục sạc có nhiệm vụ j ko, bác cứ thử cắt dây mass của cục sạc xe bác ra đi nếu bác chạy đường ngắn thì ko có chiện j xảy ra nhưng nếu bác chạy đường xa thì sẽ có 1 trong 2 hiện tượng sau, 1 là phù bình ac quy nếu đi sạc ati, 2 là đứt bóng đèn lái liên tục, hoặc cả 2 cùng xảy ra 1 lúc, nếu bác ko tin thì cứ thử đi
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170449"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus

dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170501"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.
dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170508"][/MERGETIME]
Ðề: Lắp bộ đèn Xenon và chế sạc Attila cho Yamaha Taurus



Hướng dẫn của Hoàng-Pro ở trang 1 là chính xác. chi tiết hơn thì xem thêm bài viết của 1 kỹ thuật viên - chủ cửa hàng SYM - chủ lò luôn: http://hoiquanbiker.vn/diendan/showthread.php?t=140

Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.

dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
[MERGETIME="1398170524"][/MERGETIME]
Mình góp ý ở điểm này chút.
- Dây dây đen cục sạt là để bảo vệ bình, bình đầy thì nó đẩy điện qua sợi dây này để vào bộ dây sườn. cho nên quên câu dây này xe đi đường dài sẻ bị phù bình.
- dây màu lá cục sạt là để kết hợp với dây đỏ => bình nên rút dây lá ra thì sẻ ko sạt. cách thử: dùng VOM đo là biết có sạt hay ko.[/quote]

dây bác nói là dây màu đen hả,đấy là dây điều áp ta đấu vào sau ổ khóa(cấm đấu trước,hay vào mass sẽ bị kích điện dễ hỏng bình)còn nếu là dây xanh thì nó để tạo mát(điện áp đối xứng)vì thế xạc atila ko cần cấp mas mà vẫn tạo được mát.nếu 1 trong 2 dây trên ko đấu sẽ dẫn đến tình trạng thừa+ thiếu-.chênh lệch nên dẫn đến các tình trạng bạn vừa nói trên
 

zomson

Tài xế O-H
Chào các bác :69:, em tìm trên diễn đàn thấy có bài viết này: http://www.oto-hui.com/diendan/f109/mach-dien-dau-den-xenon-va-dau-kieu-xe-attila-167859.html nhưng không download tài liệu được.
Nay xin mạng phép xin ý kiến của các bác như sau: e định lắp đèn xenon cho Yamaha Taurus, thì cần bộ gồm đèn Xenon + Ballast, rơle, cầu chì... và chế thêm sạc Attila là ok hay cần làm gì nữa k ạ?
Cách chế sạc Atti thế nào các bác có thể hướng dẫn em cụ thể để em tự tay làm vừa rẻ vừa có kinh nghiệm k ạ.
Chân thành cảm ơn các bác @@ :77:
tôi khuyên bác ko nên lắp vì
1.hao điện của xe lên sạc và bình mới
2.khi làm việc xenon tản ra 1 lượng nhiệt lớn,nếu không có biện pháp thì nguy cơ teo taplo cháy các thiết bị điện khác
3.tốn kém,nếu bác muốn sáng thì dung les cũng được rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên