Lấy lại tầm cam cho Isuzu Trooper

yunkeyo
Bình luận: 47Lượt xem: 24,032

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
em đã gửi vào cho thầy rồi ạ
Mình đã nhận được rồi và đã cắt ra những hình cơ bản liên quan đến dẫn động và dấu lắp đặt từ trục cơ đến trục cam như sau:
http://img.oto-hui.com/images/2014/09/16/a1.jpg
Hình 1: Tổng thể dẫn động trục cam bằng đai và bánh răng

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/16/a2.jpg
Hình 2: Dấu puly trục cơ

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/16/a3.jpg

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/16/a4.jpg

Hình 3: Dấu trên puly dẫn động bánh răng trục cam
 

kenly0350

Tài xế O-H
em đang làm con isuzu bị đất cam. suppap + pittong em thay mới hết rồi đến đoạn dây cam em bó tay không thấy có dấu hay ký hiệu của tầm nổ . các cụ tư vấn giúp em với
http://www.upsieutoc.com/image/nLk1
NT001Trolli NT002
Đây nè bác

IMG_20141004_224536.JPG
 

Nam-12

Tài xế O-H
Dưới đây là sơ đồ và dấu đặt cam cho xe Isuzu troper với động cơ 6VE1 loại có dung tích 3.2 và 3.5

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/12/a1.jpg

Hướng dẫn lắp đặt

http://img.oto-hui.com/images/2014/09/12/a2.jpg
http://img.oto-hui.com/images/2014/09/12/a3.jpg
Bác nói như vậy là đúng nhưng con này ai chua lam thì đặt cam hơi khó chứ ở bánh răng chuyển động của buli cam nó có dấu cả à
 

hoapro

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi,với xe này,khi đứt curoa cam thì chắc chắn sẽ bị cong xuppap .có phải vậy ko các cụ
 

luongthuc

Tài xế O-H
bạn tham khảo nhé. cách đặt cam thì có đặt cam không dấu, có dấu. đặt không dấu là phương pháp mà không xác định được dấu và mất dấu. muốn đặt được thì tùy từng loại động cơ v hay thẳng hàng, động cơ thẳng hàng đặt không dấu rất đơn giản còn v tùy từng loại dẫn động trực tiếp từ trục khuỷu lên thẳng trục cam thông qua dây đai hoặc dây xích, có loại dẫn động gián tiếp từ khục khuỷu lên bánh răng trung gian rồi ăn khớp với bánh răng trục cam. bạn coi các hình để tham khảo.

274.jpg


0996b43f80209051.gif


2010-01-27_002717_tgff.gif


2012-02-01_035942_image_1.png


2012-05-25_010248_chain1.gif


06017-esca-g37.gif


315453d1277220143-m119-engine-ticking-m119_96.jpg


a12.jpg


c2faa0d.gif


images (3).jpg


timing mark ford 2.3.jpg
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Với xe này, rất nhiều người mắc lỗi vì máy móc. Tôi xin diễn giải việc tôi đã gặp trên xe này:
- Mọi người đều hiểu số vòng quay của trục cam ít hơn 2 lần so với số vòng quay của trục khuỷu, điều này luôn đúng.
- Và đều suy ra số răng trên puly trục cam sẽ lớn gấp 2 lần số răng trên puly trục khuỷu, điều này luôn đúng, trừ xe này
- Cấu tạo đặc biệt của cơ cấu dẫn động trục cam:
puly trục cơ kéo dây đai cam lên cái quen gọi là puly cam. Puly này có số răng nhiều hơn số răng puly trục cơ, nhưng khoảng 1,8 hay 1,9 lần gì đấy, lâu không nhớ, vì hồi đó sau khi đặt cam vài lần quay lại lệch nên đã đếm và thấy số răng không gấp đôi như các xe khác. Kiểm tra kỹ, thấy puly này không phải lắp trực tiếp vào trục cam, mà qua 1 cặp bánh răng to- nhỏ nữa. Bánh răng có puly cam là bánh răng nhỏ, nó ăn khớp với 1 bánh răng to, bánh răng to sẽ lắp trực tiếp với trục cam. Sau khi đếm răng, nhân chia tỷ số truyền qua các bánh răng thì vẫn đạt được số vòng quay trục khuỷu gấp đôi trục cam. Tất nhiên, dấu để đặt sẽ phù hợp với cách đặt này. Về sau, "nhặt" được tài liệu đặt cam xe này, xem lại thấy vui
- Xe này là 6 máy xếp chữ V, nên tôi mới hỏi bác kia về máy song hành, mà bác ấy không trả lời. Thực ra, quy trình bác ấy đưa ra, không thể áp dụng được
Xe này thứ tự nổ 1-2-3-4-5-6 nên máy 1 và 4 song hành phải không cụ? Hôm bữa em cũng tháo em troper V6 đời 2005 mà nhìn ở buly cam đâu có như cụ nói nhỉ? chỉ có 1 cái buly dẫn động trực tiếp từ trục khuỷu thông qua dây curoa cam thôi mà. cái động cơ cụ đang nói là loại gì vậy? cụ cho em xin cái tài liệu mà cụ gửi cho mọi người với. mail em: dinhanhthuy88@gmail.com
 

ducgiang8511

Tài xế O-H
Với xe này, rất nhiều người mắc lỗi vì máy móc. Tôi xin diễn giải việc tôi đã gặp trên xe này:
- Mọi người đều hiểu số vòng quay của trục cam ít hơn 2 lần so với số vòng quay của trục khuỷu, điều này luôn đúng.
- Và đều suy ra số răng trên puly trục cam sẽ lớn gấp 2 lần số răng trên puly trục khuỷu, điều này luôn đúng, trừ xe này
- Cấu tạo đặc biệt của cơ cấu dẫn động trục cam:
puly trục cơ kéo dây đai cam lên cái quen gọi là puly cam. Puly này có số răng nhiều hơn số răng puly trục cơ, nhưng khoảng 1,8 hay 1,9 lần gì đấy, lâu không nhớ, vì hồi đó sau khi đặt cam vài lần quay lại lệch nên đã đếm và thấy số răng không gấp đôi như các xe khác. Kiểm tra kỹ, thấy puly này không phải lắp trực tiếp vào trục cam, mà qua 1 cặp bánh răng to- nhỏ nữa. Bánh răng có puly cam là bánh răng nhỏ, nó ăn khớp với 1 bánh răng to, bánh răng to sẽ lắp trực tiếp với trục cam. Sau khi đếm răng, nhân chia tỷ số truyền qua các bánh răng thì vẫn đạt được số vòng quay trục khuỷu gấp đôi trục cam. Tất nhiên, dấu để đặt sẽ phù hợp với cách đặt này. Về sau, "nhặt" được tài liệu đặt cam xe này, xem lại thấy vui
- Xe này là 6 máy xếp chữ V, nên tôi mới hỏi bác kia về máy song hành, mà bác ấy không trả lời. Thực ra, quy trình bác ấy đưa ra, không thể áp dụng được
Thật ra. Vấn đề cụ viết bài là để lấy xăng hay làm gì thì em không biết. Nhưng theo em thấy thì với động cơ này như cách nói của cụ thì cụ chẳng hiểu gì về nó cả. lần sau mong cụ viết bài chất lượng và xác thực về chủ đề để mọi người cùng thảo luận.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thật ra. Vấn đề cụ viết bài là để lấy xăng hay làm gì thì em không biết. Nhưng theo em thấy thì với động cơ này như cách nói của cụ thì cụ chẳng hiểu gì về nó cả. lần sau mong cụ viết bài chất lượng và xác thực về chủ đề để mọi người cùng thảo luận.
- Tôi viết bài để đong xăng thật đấy
- Bác mần con này lần nào chưa?
- Nếu bác mần rồi, xin hãy diễn giải cho tôi hiểu xem sao (tất nhiên là nếu không phải là quá khó đối với bác)
- Tôi hiểu đến đâu thì viết đến đó. Tất nhiên, là có nhân với hệ số chém gió nữa.
- Xác thực thì phải như thế nào ạ?
- Thực ra, tôi thấy bài tôi viết cũng thuộc dạng có chất lượng, tuy nhiên mong bác chỉ giúp để tôi gia tăng chất lượng để kiếm được nhiều xăng hơn
Xin chờ bác góp ý 1 cách cụ thể và chất lượng hơn. Cảm ơn bác nhiều.!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên