Lên cốt piston

Mustang831
Bình luận: 34Lượt xem: 7,281

anhmtk

Tài xế O-H
Giống như lên cos xe máy đó bác?mỗi lần lên cos la 0,25mm(cos1),lên tối đa là 1 mm(cos4),đem nòng ra thợ tiện họ xoáy cho nòng mỏng đi 1 cos,lên cos nòng cũng phải lên cos piston và bạc lên theo tương ứng,lí do lên thì do nòng đã bị xướt quá nhiều dẫn đến buồng đốt không còn kín nữa nên máy bị tuột hơi,khó nổ!còn mấy bác ở trên nói giờ ít lên cos nữa mà lại về cos 0(standard-tiêu chuẩn) nghĩa là bằng lúc mới sản xuất ra vì giờ phụ tùng rẻ và dễ kiếm hơn trước nên nòng bị hư thì khỏi lên cos mà đóng somi nòng mới
 

mayxaydunghk

Tài xế O-H
Mục đích của lên cos là khác phục những hư hỏng, hao mòn trong quá trình động cơ làm việc, khi các bệ mặt làm việc bị rỗ, sước hoặc bị mòn quá giới hạn cho phép, để đảm bảo cho động cwo làm việc an toàn hiệu quả ta có 02 cách
1.Thay mới toàn bộ piston, xi lanh, xéc măng...
2, Sửa chữa lên cos bằng cách doa mài đánh bóng xi lanh theo kích thước sửa chữa gần nhất và thay mới piston, xéc măng theo kích thước của xi lanh sau sửa chữa.
 

vothanhthien

Tài xế O-H
vay mỗi lần lên cos xoáy nòng xi lanh,là piston cũng phải lên cos theo,vậy là piston phải tráng thêm cho lớn ra hả mấy bác.cảm ơn mấy bác nhiều
 

phamsohe

Tài xế O-H
Chào các cụ. Hôm qua em đọc bài sửa chữa piston xy lanh. Nhưng chỉ thấy nói xy lanh hỏng thì doa lại rồi lên cốt piston.Nhưng không biết là lên cốt tất cả hay chỉ piston bị hư. Nay mong các cụ chỉ giáo xem. LÊN CỐT PISTON THÌ LÊN TẤT CẢ HAY LÊN PISTON HỎNG THÔI. NẾU CHỈ LÊN MỘT CÁI CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG Ạ?
phải lên tất cả thì công suất của các máy ms đều và bền
 

zomson

Tài xế O-H
nếu b lên 1 máy thì khi đc làm viêc máy được lên cos sẽ có tỉ số lén lớn lm việc lâu ngày sẽ làm cong trục khuỷu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên