Lexus GX460 2010 tay lái nặng

Cai banh xe
Bình luận: 22Lượt xem: 4,211

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các bác!
Tôi đang gặp ca bệnh khó, mong các bác trợ giúp:
- Xe Lexus GX460, 2010, xuất Mỹ, chạy khoảng 20 vạn km
- Triệu chứng: Tay lái bình thường khi đỗ tại chỗ đánh lái, khi xe lăn bánh khoảng 5km/h thì tay lái nặng rõ rệt, vẫn có trợ lực chứ không phải mất trợ lực, bất kể tua máy to hay nhỏ. Rõ rệt là lúc khoảng 20km/h. Khi chạy có những lúc không bị, nhưng đa phần là bị. Khi nhấc xe khỏi mặt đất thì cảm nhận không rõ rệt lắm
- Đã kiểm tra: Dầu đủ, không rò chảy chỗ nào. Dây đai tốt. Các rotuyl, thước lái không "rơ". Áp suất dầu lái khi không tải khoảng 20 bar với tua máy dưới 1000 vòng/ phút; khi đánh lái áp tăng lên, khoảng 60 bar; khi ghì hết lái khoảng 93 bar. Áp suất đo bằng đồng hồ, và giá trị đo được từ cảm hiển thị trong dữ liệu là tương đương
- Dự đoán: hỏng thước lái
- Kết luận: bó tay, chưa bắt được bệnh
- Phương án xử lý: chờ sự trợ giúp của tập thể OH
Cảm ơn các bác
 

chatproxx

Tài xế O-H
em cũng chưa làm em này. nhung tỉnh táo mà ngồi nhìn lại những cái bác đã làm. ap suất bơm vẫn tang lên mà lái nặng. không thể đổ tại bơm được.em cũng nghĩ ở thước. bác vào nghiên cứu hệ thống vgrs của lẽxus em nghĩ nó bị ở hệ thống nầy
 

chatproxx

Tài xế O-H
để xem lại đã cụ nhá em nghĩ không phải bơm cũng không phải thước. mà ở hệ thống VGRS. nó thay đổi tỉ số truyền theo góc lái và tốc độ. cụ có thời gian thử vào youtube xem bọn tây nó làm thế nào.em nghĩ con này không đơn giản đâu cụ
 

chatproxx

Tài xế O-H
bỏ qua thước với bơm. cụ đi sâu vào hệ thống vgrs hệ thống này có hộp điêu khiển mô tơ thay đổi tỉ số truyền của vô lăng theo tốc độ và góc lái.theo em nghi thì có thể bị moto điêu khiển hoặc sự ăn khớp của bánh răng nên mới không đưa ra lỗi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em cũng chưa làm em này. nhung tỉnh táo mà ngồi nhìn lại những cái bác đã làm. ap suất bơm vẫn tang lên mà lái nặng. không thể đổ tại bơm được.em cũng nghĩ ở thước. bác vào nghiên cứu hệ thống vgrs của lẽxus em nghĩ nó bị ở hệ thống nầy
Con này không có VGRS, bác ạ
 

chatproxx

Tài xế O-H
hôm qua em xem trên con 470 em nghĩ hệ thống giống nhau hi. vì không tìm thấy con 460. nhưng em nghĩ kiểu gì con này cũng có 1 hệ thống nào đó giống vgrs hoặc hệ thống điều khiển lưu lượng dầu điện tử vfc của prado. dòng cao cấp như con này mà không có thì em thấy nó hơi sao sao.hi. với lại nếu nghi ở thước thì nó sẽ bị ở mọi trường hợp. mà càng chay thì lái phải càng nhẹ chứ. thước chỉ là bộ phận chấp hành áp bơm căng thì lái càng mượt.đằng này chạy không tải đưng tại chỗ lái nhẹ hơn là khi chạy vòng tua cao cộng với xe lăn bánh mà lái nặng hơn. em thì em vẫn không nghi ở thước với bơm. cụ tìm kỹ lại đường đi lối lại của đường dầu và xem thử lại cột lái xem có chỗ nào can thiệp thêm không. chủ nhật có làm không cụ.chúc cụ sớm tìm ra bệnh cho bọn em học hỏi tí
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
hôm qua em xem trên con 470 em nghĩ hệ thống giống nhau hi. vì không tìm thấy con 460. nhưng em nghĩ kiểu gì con này cũng có 1 hệ thống nào đó giống vgrs hoặc hệ thống điều khiển lưu lượng dầu điện tử vfc của prado. dòng cao cấp như con này mà không có thì em thấy nó hơi sao sao.hi. với lại nếu nghi ở thước thì nó sẽ bị ở mọi trường hợp. mà càng chay thì lái phải càng nhẹ chứ. thước chỉ là bộ phận chấp hành áp bơm căng thì lái càng mượt.đằng này chạy không tải đưng tại chỗ lái nhẹ hơn là khi chạy vòng tua cao cộng với xe lăn bánh mà lái nặng hơn. em thì em vẫn không nghi ở thước với bơm. cụ tìm kỹ lại đường đi lối lại của đường dầu và xem thử lại cột lái xem có chỗ nào can thiệp thêm không. chủ nhật có làm không cụ.chúc cụ sớm tìm ra bệnh cho bọn em học hỏi tí
Tôi đã dò theo ống rồi, không có một cái gì thuộc về điện trên hệ thống cả, trừ cái cảm biến áp suất dầu
 

chatproxx

Tài xế O-H
nghe có vẻ hơi khó rồi.em không dám góp ý thêm gì.vì không dám chắc cái gì lắm. xin hỏi trên diễn đàn có cụ nào có tài liêu hệ thống lái con gx 460 đời 2010 trợ giúp với
 

khiennguyenbn

Tài xế O-H
Đến bác banh xe chưa bắt bệnh đc e này thì cũng bí hiểm thật! Những khả năng cao gây hiện tượng như trên thì bác đã kiểm tra kỹ rồi. Vậy nguyên nhân do đâu ạ? E giả sử vừa chạy vừa theo dõi dữ liệu áp dầu xem có phập phù ko? Nếu áp vẫn cao đều thì liệu ta có suy đoán sang cơ cấu chấp hành đc ko ạ? Như rotuyn.... nó bị móp méo hay sứt mẻ...
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chỉ là em xin thêm sự trợ giúp thêm ae diễn đàn. và cũng muốn tìm hiểu thêm về hệ thống lái của con này. mở mang thêm tí cho đõ ngu cụ ạ.hi
Nói về hệ thống lái, con này dùng trợ lực bằng dầu, bơm cánh gạt, dẫn động bằng dây đai nhiều rãnh từ động cơ; bơm này là bơm có điều khiển lưu lượng theo tốc độ; sử dụng cơ cấu lái loại trục vít thanh răng.Nói chung nó không có gì đặc biệt cả
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đến bác banh xe chưa bắt bệnh đc e này thì cũng bí hiểm thật! Những khả năng cao gây hiện tượng như trên thì bác đã kiểm tra kỹ rồi. Vậy nguyên nhân do đâu ạ? E giả sử vừa chạy vừa theo dõi dữ liệu áp dầu xem có phập phù ko? Nếu áp vẫn cao đều thì liệu ta có suy đoán sang cơ cấu chấp hành đc ko ạ? Như rotuyn.... nó bị móp méo hay sứt mẻ...
Tôi cũng còn non mà bác, nhưng rotuyl thì khó bị ảnh hưởng bởi việc lăn bánh lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên