Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối ấm áp!

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Thảo luận Lò xo xupap xe bồn bê tông Daewoo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi vanhuy95, 25/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanhuy95
    Offline

    vanhuy95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    997 lít xăng
    Em là sinh viên đang đi thực tập, hôm rồi bác thợ có đại tu động cơ xe Daewoo 15 tấn, em để ý thấy mỗi 1 cây xupap xả đều có 2 lò xo và 2 lò xo lại để ngược nhau, còn xupap nạp thì chỉ có 1 lò xo thôi. Em có hỏi bác thợ thì bác giấu k nói, và e nhìn trên đỉnh pittong có 2 lỗ lõm xuống ngay 2 cây xupap xả, e nghĩ lúc xả nhiệt độ buồng đốt cao làm đỉnh xupap giãn nở đội nên đỉnh piston nên người ta làm lõm như vậy. Bác nào biết chỉ giùm e với ạ
     
  2. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    398
    Được đổ xăng:
    146
    Xăng:
    2,723 lít xăng
    Bác xem lại đi. Co 2 xu páp xả 1 máy thì có. Còn cãi lõm trên Pittong thì để tạo lốc xoáy trong buồng đốt thôi cụ nhé. Đi học chú ý vào
     
  3. hoandao45
    Offline

    hoandao45 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    180 lít xăng
    Bac nghe an sai roi vanhuy95 hoi dung day.toi lam rat nhieu DW15tan roi thay dung nhu vay nhe
     
  4. vanhuy95
    Offline

    vanhuy95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    997 lít xăng
    cái lõm ở giữa đỉnh pittong thì e biết, nhưng trên đỉnh nó có 2 cái lõm hình xupap cơ a, e đang k hiểu chỗ đó
     
  5. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    359
    Được đổ xăng:
    480
    Xăng:
    6,796 lít xăng
    2 cái lõm ở vị trí xú páp là để cho piston khi lên hết điểm chết trên thì sẽ không chạm vào nhau.

    Còn 2 lò xo ngược nhau là để tránh trường hợp 2 lò xo bị xoắn vào nhau khi hoạt động.
     
  6. vanhuy95
    Offline

    vanhuy95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    997 lít xăng
    tại sao lại k dùng 1 lò xo giống xupap nạp mà lại dùng 2 lò xo vậy a
     
  7. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    359
    Được đổ xăng:
    480
    Xăng:
    6,796 lít xăng
    Tại vì để giảm kích thước của lò xo nên người ta làm 2 cái.
    Nếu làm 1 cái thì lò xo sẽ phải to lên.
     
  8. ga_auto37
    Offline

    ga_auto37 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,007
    Được đổ xăng:
    1,353
    Xăng:
    4,696 lít xăng
    Theo ý mình thì mình giải thích thế này..
    Thứ 1: đỉnh piston có 2 lỗ khoét là để tránh chạm xucap khi lên điểm chết trên..
    Thu 2: xucap xa 2 lo xo vi ta da biet xucap xa nóng luc nay neu dung 1 lo xo thi lo xo se bị nóng giảm tính đàn hồi lo xo nen lam 2 cai.tuy xe.co xe lam 1 cai lo xo xả.co xe làm 2 cái cả xả cả hút
     

Chia sẻ trang này