Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành và ấm áp!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận lốc điều hòa mát lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi trainghe87@, 4/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trainghe87@
    Offline

    trainghe87@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    1,002
    Được đổ xăng:
    557
    Xăng:
    2,272 lít xăng
    hôm trước e có làm con xe tải lắp lốc 508. lúc nạp ga lần trước thì mát lạnh xuống 8 độ.đi được buổi thì khách kêu mất mát đến hôm qua e kiểm tra thì thấy hơi mát đo được nhiệt độ ra là 19 độ. sờ thẳng lốc thấy thấy lốc mát. chỉnh đi chỉnh lại cũng không khả quan.e xả hết ga rút lại chân không nạp ga lại từ đầu. nhưng cũng không khả quan. khi nổ garangty thì cao áp là gần 16 kg thấp áp gần 5kg. khi đạp ga lên thì cao áp lên hơn 18kg thấp áp khoảng 3.5 kg. thấy lốc khác thường e đang phán lốc.có bán nào có cách nào không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10, huynguyenmbvbathinh .
  2. bathinh
    Offline

    bathinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    245
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    4,359 lít xăng
    #2 bathinh, 4/7/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/7/15
    e cũng gặp trường hợp như cụ.e chế cho bò ma.lần 1 vì cho nhiều dầu nên ngộp đầy trong lọc.loay hoay cả buổi sáng thì lại mò đến con van tiết lưu 1 dâu.tháo ra chỉnh cho to ra.đỗ xe thì ngon nhưng đi hàng khoảng 20 phút là lại lạnh kém.lần 3 e xả hết ga.khò giàn nóng.rút chân không tận 40 phút vì vứt đấy đi ăn cơm.e nạp ga để k tải thì áp cao 12,5.áp thấp 2,5.nó rét luôn.nhưng lần này đi hàng vẫn k lạnh bằng khi ở xưởng.dù độ lạnh vẫn chấp nhận được.e cho con cảm biến trong giàn lạnh ra ngoài thành ống phía ngoài vì nó cắm hơi sâu.rồi e nổ máy đo áp áp thấp có tăng hơn trước lên 2,8kg. e xả nước vào giàn nóng nhiều lần thì nó về 2,5.cuối cùng là giàn nóng tản nhiệt kém cụ ak.
    chúc cụ sử lý nhanh gọn e này
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  3. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,525
    Xăng:
    12,498 lít xăng
    - theo như bạn mô tả mình nghĩ lóc còn được ấy vì áp cao vẫn lên
    - Bạn nên tháo giàn lạnh ra vệ sinh sạch sẽ,thay van tiết lưu,gắn ông mao dẫn cho thật chuẩn,và công tắc ngắt lạnh cho chuẩn,bạn nên thay pin lọc đi nhé,nếu giàn nóng không có quạt nếu chế được thì bắt thêm quạt là ok thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhhuynguyenmbv.
  4. trainghe87@
    Offline

    trainghe87@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    1,002
    Được đổ xăng:
    557
    Xăng:
    2,272 lít xăng
    Lọc e vừa mới thay. Van cũng mới thay luôn ạ. Dàn nóng và dàn lạnh vừa súc lại.
     
  5. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,525
    Xăng:
    12,498 lít xăng
    - Bạn xem lại có châm nhớt dư không nhé,nếu dư nhớt môi chất lạnh không lưu thông được,gây ra hiện tượng cả 2 phía áp cao nên đọ lạnh kém,nạp ga nhiều cũng gây ra không lạnh,lượng ga bạn nạp khoảng 650gram,bạn xem lại bộ ngưng tụ còn tốt không nhé
    - Bạn thay lóc mới bu li lóc có đường kính ngoài có đúng với bu li lóc củ không,nếu không đúng bạn lấy bu li củ bỏ qua nhé,vì đường kính bu li càng lớn lóc càng mạnh khi chậm tua máy,bạn xem lại nhé
     
  6. trainghe87@
    Offline

    trainghe87@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    1,002
    Được đổ xăng:
    557
    Xăng:
    2,272 lít xăng
    Buly thì của lốc 508 rồi cụ xe tải chế vào toàn lắp lốc này
     
  7. AntjGjrl
    Offline

    AntjGjrl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    1,364 lít xăng
    Lốc bị lạnh e nghĩ do nhiều nguyên nhân.
    1 là van tiết lưu phun ko tơi, có thể thành tia.
    2 là thừa dầu
    3 là bẩn phía ngoài giàn lạnh
    4 là quạt gió trong yếu
    5 là tại lốc

    Bác kiểm tra kỹ lại xem
     
  8. hungem
    Offline

    hungem Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    1,525
    Xăng:
    12,498 lít xăng
    - Đúng là xe tải toàn lắp lóc loại này,nhưng xe bạn tải ben 3 chân hay xe tải loại gì ạ
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,272
    Được đổ xăng:
    1,573
    Xăng:
    10,094 lít xăng
    rộng van rồi. CỤ thay van tiết lưu khác đi, van mới cũng bị lỗi là chuyện bình thường. Và cụ kiểm tra lại không gian dàn lạnh nhé, bọc lại cái van và đầu cảm biến cho tốt là được
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  10. tranductdxt
    Offline

    tranductdxt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    281
    Xăng:
    616 lít xăng
    cụ kiểm tra lại van tiết lưu đa lắp cẩn thận chưa ,nhất là đầu van ,kiểm tra lại xem hệ thống có thừa dầu không cụ nên làm sạch hệ thống châm lai dầu cho đúng,còn vấn đề giàn nóng thì minh thử hat nước vào xem cả 2 bên cao áp và thấp áp co xuống ko ,nếu cao áp tụt mà thấp áp vẫn như lúc đầu thi chác do van rồi,đã loại trừ lốc mới
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,969
    Xăng:
    14,375 lít xăng
    có xe nào mà hắt nước áp hai bên không tụt xuống đâu bác. vấn đề nó tụ xuống như thế nào thì mình xác định giàn nóng giải nhiệt kém?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvngocanh_102.
  12. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    837
    Được đổ xăng:
    585
    Xăng:
    6,781 lít xăng
    cho em hỏi với là trường hợp dư ga có như thế này không bác , bình thường em thấy lốc hơi nóng phải không bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  13. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,066
    Xăng:
    5,594 lít xăng
    Cụ chia sẻ tụt như nào thì giải nhiệt kém vậy cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,969
    Xăng:
    14,375 lít xăng
    em cũng đang tìm hiểu bác ạ. vẫn chưa có câu trả lời cụ thể và chính xác nên không thể trả lời cho bác được.
     
  15. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,415
    Được đổ xăng:
    521
    Xăng:
    1,574 lít xăng
    Bác nói rõ giúp e ý thứ 2 được không? Bên e đóng mới xe đông lạnh. Mà nó có hiện tượng này. Khi em nạp xong thì lốc lạnh ngắt luôn. Sờ vô thấy mát rượi. Em dùng chung giàn nóng thùng cho ht lạnh và hệ thống điều hòa AC nhé
     
  16. TienThanh90
    Offline

    TienThanh90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    392
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    4,173 lít xăng
    Khi giàn nóng giải nhiệt ko tốt áp sẽ cao hơn bình thường và nhiệt độ giàn nóng cao cái này cảm nhận bằng tay nhé
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,969
    Xăng:
    14,375 lít xăng
    Bác nói rõ cảm nhận như thế nào để biết rõ hơn không?
     
  18. TienThanh90
    Offline

    TienThanh90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    392
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    4,173 lít xăng
    Chỉ đơn giản là tay vào giàn nóng thường thì giàn hơi ấm nếu được giải nhiệt tốt còn không thì nó sẽ nóng
     
  19. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,969
    Xăng:
    14,375 lít xăng
    rờ vào vùng nào của giàn vậy bác?
     
  20. TienThanh90
    Offline

    TienThanh90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    392
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    4,173 lít xăng
    Khu vực gần đường vào giàn lạnh đó bác
     

Chia sẻ trang này