lôc lanh xe missu joli bi keu

manhquang0902
Bình luận: 39Lượt xem: 5,444

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Tớ thì không chuyên lạnh nhưng khi tháo lốc đó ra tớ thấy rõ ràng là nếu dầu lạnh rẻ ( ví dụ như dầu con gấu) luôn đặc hơn dầu xịn ( ví dụ dầu số 8 , số 9). Mà các bác tháo bơm trợ lực lái ra thì cũng hiểu rồi , nếu dầu trợ lực quá đặc sẽ giữ lá thép lại trong khe roto nếu ga mạnh nó mới văng ra được. Nên tớ có nhấn mạnh thứ nhất là dầu tốt thứ nhì là lượng dầu hơi nhiều tí (220ml) để lượng dầu đủ chui qua khe bôi trơn roto đẩy ngược lá văng ra cọ vào xylanh mạnh hơn thì nó sẽ không kêu khi vòng tua thấp. Chứ tớ nghĩ tháo bơm ra thì chỉ nhìn thôi chứ không gia công gì được đâu. Vấn đề là hệ thống phải sạch, dầu tốt , ga tốt và phải vừa đủ.
 

misudat

Tài xế O-H
Tớ thì không chuyên lạnh nhưng khi tháo lốc đó ra tớ thấy rõ ràng là nếu dầu lạnh rẻ ( ví dụ như dầu con gấu) luôn đặc hơn dầu xịn ( ví dụ dầu số 8 , số 9). Mà các bác tháo bơm trợ lực lái ra thì cũng hiểu rồi , nếu dầu trợ lực quá đặc sẽ giữ lá thép lại trong khe roto nếu ga mạnh nó mới văng ra được. Nên tớ có nhấn mạnh thứ nhất là dầu tốt thứ nhì là lượng dầu hơi nhiều tí (220ml) để lượng dầu đủ chui qua khe bôi trơn roto đẩy ngược lá văng ra cọ vào xylanh mạnh hơn thì nó sẽ không kêu khi vòng tua thấp. Chứ tớ nghĩ tháo bơm ra thì chỉ nhìn thôi chứ không gia công gì được đâu. Vấn đề là hệ thống phải sạch, dầu tốt , ga tốt và phải vừa đủ.
Thế mạ lại các lá thép cho nó dầy hơn có được không bác?
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Thế mạ lại các lá thép cho nó dầy hơn có được không bác?
Thế là cụ chưa thấy xuy mạ lần nào rồi . Thứ nhất chỗ cụ kẹp mass cụ phải gia công lại, mạ có chỗ dầy chỗ mỏng cụ phải mài lại thì làm sao chính xác được. Thứ hai là nếu bề mặt không sạch, và tất nhiên chất liệu mạ sẽ không bao giờ đồng chất thì khi chịu lực góc nó sẽ tự lột ra gây kẹt. Nói chung là ý tưởng tốt nhưng không khả thi vì tốn kém cả thời gian lẫn tiền bạc.
 

manhquang0902

Tài xế O-H
Tớ thì không chuyên lạnh nhưng khi tháo lốc đó ra tớ thấy rõ ràng là nếu dầu lạnh rẻ ( ví dụ như dầu con gấu) luôn đặc hơn dầu xịn ( ví dụ dầu số 8 , số 9). Mà các bác tháo bơm trợ lực lái ra thì cũng hiểu rồi , nếu dầu trợ lực quá đặc sẽ giữ lá thép lại trong khe roto nếu ga mạnh nó mới văng ra được. Nên tớ có nhấn mạnh thứ nhất là dầu tốt thứ nhì là lượng dầu hơi nhiều tí (220ml) để lượng dầu đủ chui qua khe bôi trơn roto đẩy ngược lá văng ra cọ vào xylanh mạnh hơn thì nó sẽ không kêu khi vòng tua thấp. Chứ tớ nghĩ tháo bơm ra thì chỉ nhìn thôi chứ không gia công gì được đâu. Vấn đề là hệ thống phải sạch, dầu tốt , ga tốt và phải vừa đủ.
Em xin có ý kiến, nếu bác nao đa bung e nó ra rồi sẽ thấy ở phần sau đít lốc có 1 bộ phận e nghĩ bộ phận đó hình như la để hỗ trợ cánh gạt bung ra thi phải, a e cho e xin ý kiến
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Xì thiếu ga vs nhớt lạnh lâu gây ra mòn cánh, hỏng nắp B khiến block của bác kêu tè tè tè :)) Đi ga 1500 mới hết đc! Jolie rất thường gặp bệnh này, gần như là ko phục hồi đc bác ạ! Thay mới cũng chỉ 1 thời gian sau lại bị, e làm nhiều con lắm rồi! Khuyên bác chân tình là nên độ qua Block TOYOTA 15 nhẹ máy mà bền! :)
 

banhranghopso

Tài xế O-H
loại lốc centich đó khó làm lắm bạn thử cho thêm chút dầu lạnh vào xem may mắn thi hết kêu lốc đó ma kêu thì chỉ co thay thôi.kể cả thợ diều hòa giỏi khi noi đến lốc centich kêu thì cũng thay là tôt nhất bạn ah
 

nhohai

Tài xế O-H
lốc loại đó đã kêu thì chỉ có thay thui bác ạ.nó kêu lá mía ở trong đó.thay mới vừa đảm bảo vừa rễ lấy tiền
tại vì lốc lạnh đó lâu rồi người ta ko bảo dưỡng châm thêm dầu nên nó bị kêu vậy đó.giờ muốn được như cũ thì ko thể đc nữa rồi.theo e nghĩ bak thủ châm vào thêm ít dầu nữa thử xem sao.đó là ý kiến riêng của e
 

antrungan

Tài xế O-H
Cụ xả ga , kiếm bình Nito xịt thông cả hệ thống cho bay hết dầu lạnh ra . Hút chân không kỹ. Nạp khoảng 220 ml dầu tốt ( khi vô dầu phải để nó hút từ từ, nối tắt rơ le đóng lốc và cho nổ máy khi vô dầu. Nếu không sẽ bị sốc dầu khi cụ nạp ga). Cụ cứ cho nổ khoảng 1 phút cho dầu qua bớt dàn nóng rồi cụ nạp ga , cao áp khoảng 14 kg là được, cao quá nó cũng kêu tè tè khi nổ ga thấp. Lốc Ford Mazda Jolie tớ làm cách này là ok hết.
em là đủ các cách với mazda 626 vẫn tè tè khi nổ galenti , còn với Jolie thì e cũng làm đc 1 2 con rùi ( có thể do ăn may ) em tháo lốc , thay lọc ( e nói với trường hợp tháo ra dầu trong lốc vẫn bt nhé ko thuộc dòng đen thì mới làm đc ) xì hết dầu trong hệ thống , mua chai dầu gấu về cho vào hệ thống như làm mới , 2 em đó tiếng kêu em làm giảm được 50-60% các bác ạ
[MERGETIME="1428839955"][/MERGETIME]
Thế mạ lại các lá thép cho nó dầy hơn có được không bác?
bác làm thế mất công lắm , mà khi mạ làm sao có thể chuẩn được chi tiết cơ khí lại phải cân đo đong đếm mất rất nhiều công mà khi nắp lên chắc gì đã hết kêu mà dả dụ có hết kê thì tuổi thọ kéo dài đc bao lâu , nói chung là haiza , lốc bãi rẻ mà bác , mua có bảo hành nắp lên kêu lại đổi mà , lên ta cứ theo hướng thay là hơn , còn chủ xe mà yếu yếu thì mới tính phương hướng khắc phục
 

anhphuong1991

Tài xế O-H
Cụ xả ga , kiếm bình Nito xịt thông cả hệ thống cho bay hết dầu lạnh ra . Hút chân không kỹ. Nạp khoảng 220 ml dầu tốt ( khi vô dầu phải để nó hút từ từ, nối tắt rơ le đóng lốc và cho nổ máy khi vô dầu. Nếu không sẽ bị sốc dầu khi cụ nạp ga). Cụ cứ cho nổ khoảng 1 phút cho dầu qua bớt dàn nóng rồi cụ nạp ga , cao áp khoảng 14 kg là được, cao quá nó cũng kêu tè tè khi nổ ga thấp. Lốc Ford Mazda Jolie tớ làm cách này là ok hết.
cho em hỏi 1 tý.mình cho dầu vào nổ máy chạy 1 phút rồi .thì có cần phải hút chân không lại không ạ ?..
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
cho em hỏi 1 tý.mình cho dầu vào nổ máy chạy 1 phút rồi .thì có cần phải hút chân không lại không ạ ?..
Thế bác châm dầu lạnh vào hệ thống qua đường ống thấp áp của đồng hồ khi hút chân không bác có chắc chắn là không khí ko lọt vào không =.= Tất nhiên là phải hút chân không lại rồi.
 

anhphuong1991

Tài xế O-H
Cụ cho dầu kiểu gì ? Đổ vào lốc thì phải hút lại, hút chân không rồi cắm luôn vào chai dầu cho nó tự hút thì khỏi hút.
em hay hút dầu vao kiểu này các bác xem có được không.em lắp đồng hồ cả bên hạ áp và cao áp ,hút được 1 tí em khóa bên hạ áp vào vẫn để cao áp hút ,em tháo dây hạ áp ra rồi căm vào trai dầu hút hết dầu rồi em lại bắt vào đồng hồ rồi mở đồng hồ ra cho nó hút hết chân không ròi mời lạp ga vào .em làm vậy có được không ạ.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
loại lốc này làm gì tự văng đâu cụ?nó di chuyển cánh gạt là do vòng tròn hình e lip đẩy gạt ra vào chứ ạ?do bị mòn 2 đầu sẽ gây nên tè tè tiếng kêu khi vòng tua nhanh sẽ hết vì vẫn kêu nhưng tần số cao hơn nên mình không nhận biết được.
khắc phục thì dùng vài con lốc như vậy ghép lại ăn may được 1! xe dùng loại lốc này là corrola 1.3 1.6 đời 2000 về trước hoặc ford 323 mitsu ....
em làm thì nếu kêu ít cho nó sống chung với lũ!nhiều quá thay,mà kêu nhiều chắc chắn hơi sẽ kém
 

DaoKhoBau

Tài xế O-H
Theo e cụ vệ sinh lại sạch hết hệ thống và thay bằng 1 loại dầu có tên là zep, dầu này đắt tiền đấy chuyên giành cho xe đời cao thì e đảm bảo lốc của bác giảm đc 90% độ kêu còn 10% là do nếu lốc của bác quá già và bị dơ trong.
 

manhquang0902

Tài xế O-H
loại lốc này làm gì tự văng đâu cụ?nó di chuyển cánh gạt là do vòng tròn hình e lip đẩy gạt ra vào chứ ạ?do bị mòn 2 đầu sẽ gây nên tè tè tiếng kêu khi vòng tua nhanh sẽ hết vì vẫn kêu nhưng tần số cao hơn nên mình không nhận biết được.
khắc phục thì dùng vài con lốc như vậy ghép lại ăn may được 1! xe dùng loại lốc này là corrola 1.3 1.6 đời 2000 về trước hoặc ford 323 mitsu ....
em làm thì nếu kêu ít cho nó sống chung với lũ!nhiều quá thay,mà kêu nhiều chắc chắn hơi sẽ kém
Bác có vẻ đang bi nhầm lẫn rồi lốc joli này là tự văng chứ ko phải như bác nói đâu, lốc này kể ra cũng khó sửa thật, tất cả những ý kiến của các bác ở trên e cũng đã thử qua khá tốn tiền học phí nhưng chưa mang lại hiệu quả. Haizzzz độ lốc khác cho hiệu qủa.
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
Cụ cho dầu kiểu gì ? Đổ vào lốc thì phải hút lại, hút chân không rồi cắm luôn vào chai dầu cho nó tự hút thì khỏi hút.
Tháo dây đồng hồ ra để cắm vào chai dầu cũng đã có 1 ít không khí đc hút vào, hút hết dầu xong lắp dây vào đồng hồ lại có thêm 1 ít không khí nữa đc hút vào. Theo e cứ hút lại lần nữa cho chắc cú.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên