Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách áp dụng kiến thức."

Thảo luận lọc thô, lọc tinh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoanglich, 16/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanglich
    Offline

    hoanglich Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    228 lít xăng
  2. elitehieu
    Offline

    elitehieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    876 lít xăng
    động cơ xe du lịch hoặc xe tải nhỏ chỉ có cái lưới lọc ở bơm dầu và một lọc dầu bôi trơn duy nhất. bác có thể gọi cái lưới ở bơm là lọc thô, còn cái lọc còn lại là lọc tinh.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaidaoquynhdan.
  3. hoanglich
    Offline

    hoanglich Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    228 lít xăng
    a có hình ảnh cấu tạo của bầu lọc loại đó ko ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  4. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    821
    Được đổ xăng:
    511
    Xăng:
    6,232 lít xăng
    lọc dầu.lọc thô thường ở cacte lọc tinh tùy xe bố trí (phần nhiều thì trên đường ống dầu đi thì phải)
    lọc xăng.lọc thô thường ở trong bình xăng,lọc tinh ở trong bình hoặc ở ngoài(ở trên đường ống đi không thì phải).đó là do em thấy được có gì các bác chỉ bảo thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaidaoquynhdan.
  5. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    1,123 lít xăng
    Lọc gì hả bạn .nhiên liệu hay dầu bôi trơn
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  6. hoanglich
    Offline

    hoanglich Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    39
    Xăng:
    228 lít xăng
    lọc dầu bôi trơn ban ak.
    [MERGETIME="1416145736"][/MERGETIME]
    mình có 1 cái hình bầu lọc thô, không biết cái lá lọc 6 nằm ở chỗ nào

     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  7. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    1,123 lít xăng
    Động cơ bây giờ thường dùng lọc tinh thôi không còn lọc thô nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  8. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    lọc thô và lọc tinh là để chỉ khả năng lọc của cái bầu lọc thôi, lọc thô thì loại được cặn từ 0.3mm trở lên
    còn lọc tinh thì có thể lọc đến 0.1 micromet @.@ chứ người ta vẫn lôi lọc tinh ra lọc thô như thường, còn nếu muốn phân biệt hơn nữa thì lọc thô thường được lắp vào đường dầu trước khi đi bôi trơn chi tiết còn lọc tinh thì sau khi bôi trơn và dầu trở về cácte
    không nhất thiết trên động cơ phải đủ cả 2 loại lọc vì lọc tinh nó đắt :)
    ngu ý mình là thế
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTaidaoquynhdan.
  9. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    1,123 lít xăng
    Cụ nói sau khi bôi trơn mới lắp lọc tinh nghe có vẻ vô lý không đúng ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    tungnguyen_tny9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    211
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    539 lít xăng
    E nghĩ ý kiến của bác ấy cũng có lý đó bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  11. poypoy
    Offline

    poypoy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    273 lít xăng
    lọc thô nằm trong cacte đó bạn( dạng lưới ) lọc cặn to. lọc tinh nằm ngoài thân máy ( ọc cặn nhỏ trước khi vào ĐC)
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  12. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    1,065
    Xăng:
    1,123 lít xăng
    Cụ hiểu ý thì khai sáng cho em cái .
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  13. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    #13 hoangnguyen293, 21/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/14
    dạ em nói cũng hơi ngu :)) cho em sửa lọc tinh chỉ cần sau lọc thô thôi ạ
    còn trước bôi trơn hay sau bôi trơn đều được tất mỗi cái có ưu điểm riêng lắp sau bôi trơn vì sau bôi trơn có mạt nhỏ tránh tình trạng mạt xuống các te lắng ở đấy rồi lại thành sạn lớn sớm phải thay lọc cái này đúng với các xe đời cổ này em gặp rồi
    lắp trước bôi trơn thì hiệu quả bôi trơn với rửa, bảo vệ động cơ là tốt nhất giờ giá lọc chắc cũng rẻ rần nên họ lắp trước để bảo vệ máy đúng không bác :D
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  14. NgocDuy979
    Offline

    NgocDuy979 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    227
    Xăng:
    1,769 lít xăng
    Không biết cụ này muốn hỏi lọc j nữa, lọc j thì cũng cần có lọc thô va lọc tinh chứ. Mục đích của lọc thô là lọc bỏ sơ qua nhưng cạn bẩn thô. phần còn lại là của lọc tinh. Tại sao phải cần lọc tinh, bởi vì chi tiết máy có độ chính sác cao, như bạc lót hay kim phun....
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  15. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,651
    Được đổ xăng:
    22,583
    Xăng:
    181,315 lít xăng
    Bác hỏi thì nên hiểu câu hỏi của mình nó cụt lủn và mơ hồ quá. Bác hỏi lọc thô, lọc tinh để lọc cái gì nhỉ? Động cơ thì có nhiều lọc tinh, lọc thô lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTainamthuannn.
  16. Quangalado
    Offline

    Quangalado Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    180 lít xăng
    ý bác là động cơ xăng hay diezel cho ae dễ chém nào :)
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  17. minhtkv
    Offline

    minhtkv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    1,207 lít xăng
    cụ cứ chém cho em nó phát, cụ cứ hỏi lại thế giống bọn hành là chính quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  18. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,651
    Được đổ xăng:
    22,583
    Xăng:
    181,315 lít xăng
    Em này cần phải hành, nó mới nhận thức được vấn đề, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.
  19. minhtkv
    Offline

    minhtkv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    1,207 lít xăng
    Lọc gió:động cơ xăng thường 1 lọc giấy, động cơ diesel lọc thô ở ngoài, lọc gió tinh lồng trong lọc thô,
    Lọc nhiên liệu: Lọc xăng 1 lọc thô bằng lưới trước khi vào bơm xăng, lọc tinh trên đường ống đẩy của bơm; lọc nhiên liệu diesel thì có lọc thô trước khi vào bơm cũng là lọc giấy, lọc tinh thì trên đường ống đẩy bơm. Tùy vào lưu lượng của bơm nhiên liệu nếu lưu lượng lớn có thể có 2 lọc tinh, 2 lọc thô để đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu
    Lọc dầu động cơ: Lọc thô bằng lưới thép trước khi vào bơm mắt lưới to 1x1mm có khi lớn hơn sau bơm là lọc tinh.
    Lọc dầu thủy lực: cái này thì phức tạp hơn, lọc hút, lọc đẩy, lọc hồi
    Động cơ có cả lọc tinh và lọc thô là an toàn nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTainamthuannn.
  20. hoa1ho23456789
    Offline

    hoa1ho23456789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    152 lít xăng
    Ở ĐÂY AE NÀO BIẾT NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG CỦA BẦU LỌC DẦU BÔI TRƠN LOẠI LỌC THÔ DÙNG LÕI DẠ K Ạ? AI BJK TL GIÚP VỚI, CÓ HÌNH CẢM ƠN LUÔN Ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi LBTai.

Chia sẻ trang này