Đang tải...

Cơ bản Lợi ích của hệ thống tuần hoàn khí thải EGR

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Nguyễn Xuân Giang, 15/1/19.

----->>>> CỘNG ĐỒNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT Ô TÔ VIỆT NAM <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,075
    Được đổ xăng:
    84,190
    Xăng:
    491,654 lít xăng
    Đấy là bác nghĩ thôi, còn thực tế, EGR có trên xe xăng nhiều, đặc biệt với xe thị trường Mỹ. Thậm chí, EGR không điều khiển bằng máy tính đâu, cơ khí luôn. EGR còn có cả trên xe chạy chế hòa khí nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi vttb415.
  2. quangcu97
    Offline

    quangcu97 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    366 lít xăng
    Em có ý kiến như này có đúng không các bác?Em thấy giảm khí NOx là đúng và hiệu quả, nhưng việc đưa khí thải quay lại hòa trộn cùng hòa khí ( động cơ xăng) hay là không khí đối với đc diesel làm thay đổi tỉ lệ hòa trộn hòa khí. Như vậy làm cho quá trình cháy lại không triệt để có thể sinh ra thêm khí khác nữa..., và làm giảm công suất động cơ.
    Cảm ơn ac vì đã đọc bình luận này!
     
    Đã được đổ xăng bởi vttb415.
  3. Cai banh xe
    Online

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    28,075
    Được đổ xăng:
    84,190
    Xăng:
    491,654 lít xăng
    Bác nói đúng.Đó là vấn đề cần giải quyết khi đặt hệ thống EGR vào động cơ
     
  4. Nguyễn Xuân Giang
    Offline

    Nguyễn Xuân Giang Administrator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Số km:
    897
    Được đổ xăng:
    6,983
    Xăng:
    64,191 lít xăng
    Em nghĩ việc này thằng ECU nó đã tính toán rồi bác ạ. Nếu tỉ lệ hòa khí sai thì cảm biến oxy nó sẽ báo ngay. Lúc đó ECU nó sẽ điều khiển độ mở van EGR thích hợp.
    Với lại đâu phải lúc nào van EGR cũng mở đâu, ở dải tốc độ trên 3000 v/ph, hoặc tăng tốc, hoặc tải lớn thì van nó sẽ đóng lại rồi. Nỏ chỉ mở lúc tải nhẹ.
    Việc bác đề cập đến cũng không sai, nhưng em nghĩ trong quá trình lập trình điều khiển van EGR người ta cũng đã tính rồi.
     
  5. 12041998lct
    Offline

    12041998lct Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/5/18
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    202
    Xăng:
    629 lít xăng
    hay quá a
     
  6. dungsss
    Offline

    dungsss Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/2/19
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    129
    Xăng:
    185 lít xăng
    hơi bị giảm công nhỉ nhưng k sao bảo vệ môi trường là được
     
  7. phuongbinh223
    Offline

    phuongbinh223 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/18
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    614
    Xăng:
    2,737 lít xăng
    rất hay và bổ ích
     

Chia sẻ trang này