Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

KIA Lổi P1119 và P1120 của xe KIA BONGO III

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi Chị Năm, 25/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Chị Năm
    Offline

    Chị Năm <b>Dư tiền nhưng vẫn chưa mua xe </b>

    Tham gia ngày:
    25/7/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    404 lít xăng
    cho tui hỏi. Tui có một chiếc xe Kia Bongo 3. bị báo 2 lổi
    1 - P1119
    2 - P1120

    Có bạn nào biết chỉ tui với.
    là lổi gì và cách sử lý cám ơn các bạn rất nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOauto22.
  2. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    928
    Được đổ xăng:
    940
    Xăng:
    761 lít xăng
    mình có tài liệu đầy đủ của dòng xe này mình sẽ gửi cho bạn khi nào mình online bằng mạng adsl vì 3g không ổn định. tiện đây cho hỏi bạn đọc lỗi bằng thiết bị của hãng nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangcoeccovotinhtb.
  3. Chị Năm
    Offline

    Chị Năm <b>Dư tiền nhưng vẫn chưa mua xe </b>

    Tham gia ngày:
    25/7/11
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    404 lít xăng
    minh dùng máy scan tool bạn gì ơi!
    Mình cũng chỉ là mới tập xài máy scan thôi à. Nên chưa hiểu gì hết..
    Cám ơn bạn đã giúp mình
     
    Đã được đổ xăng bởi HoangcoeccoThanhMinhOTO.
  4. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    928
    Được đổ xăng:
    940
    Xăng:
    761 lít xăng
    theo ngu ý của mình thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi p1119 và p1120
    lỗi p1119 được thiết lập khi cảm biến áp suất cao lắp trên commonrail phát hiện ra áp suất bất thường trong hệ thống có thể là quá cao hoặc quá thấp. khi đó ecu sẽ thiết lập lỗi này và lỗi p1120
    theo kinh nghiêm của mình thì khả năng nhiều nhất là áp suất rail của xe bạn quá thấp. khi đó lỗi này là lỗi ảo không phải hỏng van imv mà là áp suất thấp quá do bơm trung chuyển có vấn đề lên lượng dầu ép vào khoang nén không đủ cho dù van imv làm việc đúng chức năng. và còn một nguyên nhân nữa là kim phun hỏng kẹt mà lượng dầu hồi quá nhiều lên gầy ra hai lỗi này
    kết luận bạn cần kiểm tra áp suất thực tế của ống rail kiểm tra dầu hồi của từng kim
    một vài dòng tham gia cùng bạn có gì ko chuẩn mong bạn đóng góp ta cùng phát triển
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangcoecco, ThanhMinhOTO, phaocoi5 tài xế khác.
  5. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    741
    Xăng:
    3,568 lít xăng
    :) quả thật bện của Common Rail thì cũng bình thường thôi nếu ta không quan trọng hóa vấn đề giá cả...

    Còn cái lổi P1119 và P1120 có khi nguyên nhân của nó là nghẹt lọt dầu chính nửa. Khi lọc nghẹt dẫn đến nguyên liệu đầu vào thấp, làm cho các bộ phận khác làm việc không chính xác...

    Ngoài việc bạn cho mình biết động cơ báo lỗi P1119 và 1120 thì bạn cũng nên cho mình biết xe hiện nay có triệu chứng gì hay không? để có thêm thông tin tư vấn tốt cho bạn hơn....
    CHúc bạn mai mắn nha...
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangcoecco, ThanhMinhOTO, binhoto922 tài xế khác.
  6. thinh_vip
    Offline

    thinh_vip Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    323 lít xăng
    LOI P1119 có thể do :
    -Injector
    -Nhiên liệu lọc
    -Bơm áp lực cao
    -Hệ thống cung cấp nhiên liệu
    - ECM
    LOI P1120 CÓ THE DO:
    -IMV
    Open hoặc ngắn trong IMV mạch
    -Injector
    -Nhiên liệu lọc
    - Máy bơm áp lực cao
    - Hệ thống cung cấp nhiên liệu
    - ECM
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  7. kysuvotinh
    Offline

    kysuvotinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    133 lít xăng
    Mình là kỹ sư ôtô, mình có 1 gara sửa chữa ôtô riêng và dòng xe này mình sửa rất nhiều rồi.
    Lỗi P119 là do lỗi của áp suất nhiên liệu.
    1 - Do cảm biến áp suất trên dàn COMMON RAIL bị hỏng (Kiểm tra bằng cách rút nó ra xem có báo lỗi nữa không, hoặc dùng 1 cảm biến mới thay thế - nếu hết lỗi chứng tỏ do cảm biến - nếu vẫn còn lỗi thì không)
    2 - Bơm thấp áp - hỏng - kiểm tra bằng cách đo áp suất dàn common rail - Tháo hẳn đường lên giàn common rail ra, nếu dầu ra mạnh là OK, ra yếu thì thay bơm thấp áp.
    3 - Do kim phun bị hỏng - Kiểm tra bằng cách tháo đường dầu hồi kim phun ra và nổ máy quan sát. Nếu kim nào hồi thành dòng thì bị hỏng phải thay kim đó, còn kim nào hồi nhỏ giọt thì OK vẫn còn dùng được.
    Đấy là kinh nghiệm của mình. Xin cảm ơn đã theo dõi.
    Mọi thắc mắc xin gọi Mr Xâm: 0904.285.787
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangcoecco, ThanhMinhOTO, Petrolimex-vn4 tài xế khác.
  8. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    928
    Được đổ xăng:
    940
    Xăng:
    761 lít xăng
    Chào Bác em cũng đã làm về dòng này nhưng có nhiều bệnh ko chỉ đơn giản như vậy. kim không hồi mà khi chạy ở tốc độ cao khoảng>80k/h có tiếng gõ như đi xe máy xăng khi bị đuối ga. và cả bệnh khi ga cao tăng số từ 3 lên số 4 thì báo check mà em khẳng định ko hỏng bơm lỗi này em đã sử lý rồi, vậy theo bác là bị sao. em học ít chỉ mò mẫm thôi mong bác chỉ giáo

     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOphaocoi.
  9. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,126
    Xăng:
    6,636 lít xăng
    Em thấy bác tư vấn có 1 ý đúng.Là cách kiểm tra kim.
    Cái lỗi P1119 ,em hỏi bác chút là tại sao kim ,bơm ,lọc nhiên liệu hỏng mà nó báo chung lỗi này.Em cũng làm qua Bongo vài lần ,nhưng thú thực chưa thấy con IMV nào chết như ý 1 bác nói cả.Van IMV mua rời rẻ rúng cũng trên 1tr.Nếu làm theo phương pháp"...dùng 1 cảm biến mới thay thế - nếu hết lỗi chứng tỏ do cảm biến - nếu vẫn còn lỗi thì không..." mà không hết bệnh thì chẳng lẽ ôm con van đó rồi ngồi nghe khách xỉ vả ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, thaiquangan.hp83, dtdk172 tài xế khác.
  10. van thoai
    Offline

    van thoai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/11/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    126 lít xăng
    Mình xin đóng góp một ít kinh nghiệm khi đã nghiên cứu và sửa chữa thành công dòng xe Kia Bongo III :
    - Sau một thời gian sử dụng hay bị gặp hiện tượng khởi động rất khó nổ, đây chỉ là dấu hiệu ban đầu trước khi xe bi chết hẳn.
    - Việc sử dụng máy Scan là rất hữu ích, nhưng hầu hết các máy đều báo lỗi ảo là : P1119, P1120,..tựu chung lại là xe bị mất áp trên hệ thống nhiên liệu, áp suất nhiên liệu không đủ để khởi động, khi chạy được thì máy nổ không đều, khói,..
    - Chỉ có hai cái bạn cần tập trung là bơm cao áp và kim phun : bơm quá mòn không tạo đủ áp lực, hay kim phun không giữ được áp suất nhiên liệu.
    Tóm lại, những hư hỏng thường gặp trên dòng xe này là do yếu tố chủ quan, vì dòng xe này thường có yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên, nhất là lọc nhiên liêu,...đa phần xe sử dụng là xe cũ nhập theo đường không chính ngạch nên không được chế độ bảo hành, và hướng dẫn cần thiết, nên có khá nhiều các bác phải khóc vì em nó, ngay cả các anh garage.
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, Petrolimex-vn, thaiquangan.hp835 tài xế khác.
  11. lyna82
    Offline

    lyna82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    373 lít xăng
    Lỗi này báo nhiên áp suất nhiên liệu không đủ
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  12. manhlo
    Offline

    manhlo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    99
    Xăng:
    301 lít xăng
    #12 manhlo, 25/3/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/3/14
    [MERGETIME="1395707935"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395707952"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395708245"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
    [MERGETIME="1395708256"][/MERGETIME]
    em cung dang gap 1 con bongo 3 mac benh nhu cua bac. cu khi ga dot ngot len 70km la noi den check. tat may la mat den. e cam may gcan vao thi may bao loi p1119. e da thu thay loc diezen va ve sinh thay ray nhien lieu nhung ko het. bac da co cach nao khac ko xin chi gium e voi
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  13. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    993
    Xăng:
    1,191 lít xăng
    chào cac bác em đang gặp một em bongo3 cứ nóng là khởi động khó nổ phải nói là rấy khó. khi nổ được rồi thì dạp ga lên vô tư. nhưng khi ga lớn thì xuát hiện lổi p1119 và p1120 . em kiểm tra current luc nổ không tải áp suất trên ống rail là 250 bar . đạp hết ga lên hơn 1000 bar em nghi kim phun nhiều nhất các cụ có cao kiến giúp em với em mới vsof nghề chưa có nhiều kinh nghiẹm lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO, thaiquangan.hp83garaautoquangphuc .
  14. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,472
    Được đổ xăng:
    2,038
    Xăng:
    6,686 lít xăng
    cụ nghi kim phun thì đúng là kim rồi còn gì em vừa làm một em bị như vậy luôn thay đót kim khác là ok rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOvietduy234.
  15. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    993
    Xăng:
    1,191 lít xăng
    dạ em cảm ơn bác . cho em hỏi ngu tí mình chi thay kim nào bị thôi hay thay hết cho chăc ăn . nếu thử kim thì thử như thế nào . em cảm on bác
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  16. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    993
    Xăng:
    1,191 lít xăng
    em thay kim rồi không hết bác ạ . chắc phải thay bơm rồi bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  17. dtdk17
    Offline

    dtdk17 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    353
    Xăng:
    2,478 lít xăng
    BÁC THÁO BƠM RA,NẾU THẤY MÒN VÀ RỖ THÌ LÊN THAY BƠM LÀ OK.CÒN KO BỊ THÌ KT LẠI MÃ KIM XEM SAO NHẬP CÓ ĐÚNG KO
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTObalong_autotn.
  18. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,130
    Được đổ xăng:
    993
    Xăng:
    1,191 lít xăng
    em chưa nhập mã nhưng nguội la đề dễ nổ nong ls khó nổ . bơn em tháo ra kiểm tra ok
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTO.
  19. phamvanlong
    Offline

    phamvanlong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    364 lít xăng
    lỗi p1119: lỗi van điều khiển đo gió.
    lỗi p1120: lỗi mạch van đo gió vào
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOhocnghe.
  20. minhboa123
    Offline

    minhboa123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/6/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    2,113 lít xăng
    anh ơi có thể cho e cái tài liệu về dòng xe này dc ko a ??
     
    Đã được đổ xăng bởi ThanhMinhOTOhocnghe.

Chia sẻ trang này