Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn!

"Hãy đặt trái tim, tinh thần của bạn vào những việc làm nhỏ nhất. Đó chính là bí mật của sự thành công "

Cơ bản Lót xylanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hochoi, 4/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    hochoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,313
    Được đổ xăng:
    204
    Xăng:
    -2,441 lít xăng
    [​IMG]

    Nhiệm vụ
    - Lót xylanh là một chi tiết dạng ống, được lắp vào thân máy nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ của thân máy.
    Phân loại
    Gồm hai loại :
    - Lót xylanh khô : là ống thép hay gang được gia công chính xác trong cả mặt trong và mặt ngoài rồi lắp vào thân máy.
    + Ưu điểm :

    • Có độ cứng cao.
    • Không lọt khí và nước.
    • Tiết kiệm kim loại quí.
    - Lót xylanh ướt : Được dùng để phổ biến ở động cơ đốt trong, lót xylanh tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát nên hiệu quả làm mát cao.
    + Đặc điểm của lót xylanh ướt :

    • Khi làm việc không được xoay nhưng có thể giãn nở theo chiều trục. Bởi vậy lót xylanh có vai tựa và mặt vai lắp cao hơn thân máy độ 0,05 ÷ 0,15 mm để khi lắp zoăng qui lát và nắp qui lát ép chặt không cho lọt khí .
    • Thường dùng vòng zoăng cao su ở lót xylanh khoảng 2 ÷3 chiếc .
    • Chiều dài lót xylanh bằng thép từ 4 ÷ 7 mm, gang dày 5 ÷ 9 mm. Phần cuối của lót xylanh thừơng được khoét khuyết để tránh va chạm với thanh truyền .
    + Ưu điểm :


    • Làm mát tốt.
    • Chế tạo thân máy dễ dàng.
    • Thuận tiện cho việc sửa chữa, thay thế.

    + Nhược điểm :

    • Dễ rò rỉ nước xuống cacte.
    • Độ cứng vững kém hơn lót xylanh khô
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn