Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Thảo luận Mã lỗi Crank position sensor 58x sig ERR

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hiep06c4b, 29/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    242 lít xăng
  2. hui
    Offline

    hui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    1,129
    Được đổ xăng:
    90
    Xăng:
    -489 lít xăng
    Máy check đã báo rõ ràng là tín hiệu của Cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, và biểu hiện của xe bác cũng quanh quẩn đâu đó với tín hiệu này. Bây giờ việc cần làm là :
    1. Tháo ra vệ sinh sạch sẽ cảm biến, bắt chặt lại, tìm cách xác định vị trí tương đối của nó và bánh kích...
    2. Kiểm tra bánh kích có bị va quẹt hư hỏng hay đóng bẩn bụi nhớt gì không.
    3. Nếu được thì mượn 1 cảm biến cùng loại lắp vào chạy thử.
    Hy vọng là giúp được bác!
     
  3. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    1,171 lít xăng
    #3 lacky, 29/2/12
    Last edited by a moderator: 29/2/12
    Lâu lâu mới có người hỏi, đang định trả lời, mà bác hui bác nói thế em hết nói luôn :D
    ah mà trước khi thay bác kiểm tra xem giắt nơi cảm biến CKP có move không nhé, em trước cũng vấp con bị move như thế cạo sạch sẽ là ok .
    [​IMG]
     
  4. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,503
    Được đổ xăng:
    1,204
    Xăng:
    24,962 lít xăng
    Bác hui nói chí phải, lỗi đó là cảm biến vị trí cốt máy có vấn đề, để làm được các việc như bác hui nói ở trên bác nên xác định nó ở vị trí nào. Sau đó cứ xoáy vào nó mà tìm ra vấn đề thôi. Sau khi check xong nên kiểm tra lại.
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    242 lít xăng
    #5 hiep06c4b, 29/2/12
    Last edited by a moderator: 29/2/12
    Dạ em đang làm trên con xe Lanor, nó có biểu hiện là ở chế độ galenty thì máy bị rung lên ga 1 tý thì máy sẽ nổ tròn, nó chỉ bị ở chế độ galenty thôi chứ tăng ga thì xe vẫn chạy bình thường, nó là cảm biến vị trí trục khuỷu phải ko bác, em cứ nghĩ là Crankshaft mới phải
     
  6. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    748
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    10,643 lít xăng
    Chuẩn không cần chỉnh
    + Dùng kích, kích phía bánh phụ, tháo bánh xe, tháo rack dây, cái nầy có 3 dây sau đó lấy lục giác 5mm tháo con lục giác nầy ra --> lấy cảm biến ra ngoài + Vệ sinh --> lắp vào. Con nầy có khớp nên lắp vào đúng khớp là được, không cân chỉnh khe hở từ vì muốn chỉnh cũng không được
    + Nếu muốn biết máy chuẩn đoán có chính xác hay không thì dùng con tương tự thay vào nếu thấy tốt lên thì đúng bệnh. Đề phòng nhiều khi máy không chính xác
    + Con nầy ở A chấu An Dương Vương - Huỳnh mẫn Đạt giá 500k
    Mạo muội cho bác mấy ý kiến, nếu thấy được thì vỗ tay hoan hô nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  7. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    204
    Xăng:
    1,903 lít xăng
    các bác chỉ giáo hay quá ah.khi nào gặp những căn bệnh tương tợ như thế này thì khỏi phải hỏi nữa rồi.
     
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,049
    Xăng:
    6,319 lít xăng
    Xe này là xe gì bác nhỉ?Cứ tháo cảm biến cam ra vsinh thử ,đo kiểm xem nguồn cấp em nó có đủ không?Không được nữa thì cho thay mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  9. hiep06c4b
    Offline

    hiep06c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    538
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    242 lít xăng
    #9 hiep06c4b, 1/3/12
    Last edited by a moderator: 1/3/12
    tình hình là đã ra bệnh của em nó rồi các bác ạ, xe này do hồi trước làm máy đặt dấu trục lệch mất 1 răng nên nó báo lỗi đó, em thấy lỗi ko liên quan đến mạch (circuit) nên em cũng nghi ko phải do cảm biến. em cảm ơn các bác đã góp ý
     
  10. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    94
    Xăng:
    1,171 lít xăng
    #10 lacky, 1/3/12
    Last edited by a moderator: 1/3/12
    Chúc mừng bác đã sửa được em nó, đôi khi những cái đơn giãn thì anh em ko nghĩ đến để tư vấn cho bác, vì thưỡng xe cũ quá mới bị nhảy cam. Có khi những bệnh đơn giản như đứt dây cam nên máy không nổ được, mấy anh em thợ đến cứ hỳ hục kiểm tra điện và xăng,... chứ đầu tiên có mở nắp đổ dầu ra nhìn xem có đứt dây cam trước đâu :D
     
  11. ninhtinh
    Offline

    ninhtinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    769
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    2,828 lít xăng
    chúc mừng bác nhé . thế là anh em đã có thêm khinh nghiệm . :cp
     
  12. autokiennt.tb
    Offline

    autokiennt.tb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    72
    Xăng:
    990 lít xăng
    Bac xem cam bien vij tri cot may roi, ma khong biet xe cua bac sai loai he thong danh lua gi vay? neu danh lua co bo chia dien thi cam bien nay nam trong bo chia dien, con danh lua truc tiep thi cam bien nay nam o cot may.
     
  13. thanhnguyen9x
    Offline

    thanhnguyen9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    177 lít xăng
    Em nói thêm một chút về cái số 58X là gì ? đó là chỉ số của số bánh răng trên vanh đĩa từ quay , em có
    hình ảnh mô tả như sau :ReluctorWheels.jpg
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,969
    Được đổ xăng:
    23,642
    Xăng:
    188,649 lít xăng
    Trên máy của xe gì vậy, bác??
     

Chia sẻ trang này