Máy hitachi zx450-3 báo lỗi 1239-1, máy yếu!

kekemcoidihochoi
Bình luận: 40Lượt xem: 8,759

anbethang

Tài xế O-H
Tóm lại nếu bác có thể thay hết bơm, kim, van giới hạn áp suất, cảm biến, các bầu lọc thô, tinh nhiên liệu, mấy con van an toàn trên bầu lọc tinh thì máy sẽ hết báo lỗi 1239-1 đấy.
Cái máy của e từ trước đến giờ qua vài lần sửa chữa tổng cộng cũng xơi hết chỗ vật tư nêu trên rùi (Trừ mỗi cảm biến chưa thay). Máy chạy được gần tròn 18.000 giờ
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Nhưng cụ ơi em nó mới có 16 trăng rằm còn phơi phới thế mà cụ nỡ lòng nào nói rằng thôi em ạ về nhà thích ăn cái gì thì bảo người nhà mua cho mà ăn . Phải động viên gia đình bác ạ còn nước còn tát em không chữa được thì sẽ còn nhiều thầy giỏi bác chịu khó đưa em nó đi tìm thầy cao tay hơn có bệnh thì vái tứ phương mà cụ
[MERGETIME="1427203117"][/MERGETIME]
Vậy còn cảm biến dây điện không thay nốt đi . Cụ thay thế thì chỉ béo nhà cung cấp thôi
 

vietdan71

Tài xế O-H
Bí quyết để không bị bệnh 1239-1 (không ăn uống gì được) là quan tâm đến độ sạch của dầu diesel, cũng như các chú lái máy là đừng có uống rượu tạp làm hỏng gan tụy khi còn tuổi còn non ý mà.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Cụ bảo bây giờ riệu thì mua chứ có phải mình tự nấu đâu thôi thì bằng cách chịu khó thăy thận định kì mà thăy hàng hãng chứ đừng tiếc tiền mà Sài hàng rẻ tiền thì dễ suy tim lắm
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
máy sửa đến đâu rồi chủ thớt ơi .
ngoài lỗi 1239-1 còn lỗi gì khác không
cụ nên xem lại lỗi quá khứ để bốc thuốc cho máy ,chứ bệnh không rõ ràng thế (lúc bị lúc không )
MÀ XEM CẢ THỢ LÁI NỮA CỤ NHÉ
 

thaoha

Moderator
đối với ZX-3 thì động cơ đã chán rồi cộng với bơm& kim phun cũng thế . chỗ tôi làm có mấy em chết kim và bơm thường xuyên,cũng sử dụng cùng loại nhiên liệu nhưng anh PC-8 chịu đựng tốt hơn. đối với trường hợp máy của chủ thớt đang làm có 2 vấn đề để lưu tâm đó là: bơm và kim,còn ít khi chết đến cảm biến các loại.để xác định đc bơm tốt hay ko thì dùng đồng hồ đo.còn kim ko đo đc thì chủ thớt mở đường hồi ra xem lượng dầu hồi nhiều hay ít là ra vấn đề
tôi ktra theo kiểu nông dân và đoán pan về dong này như sau
- đề khó nổ. nhưng khi nổ lên rồi máy làm vc bình thường tăt đi đề khó nổ (thay kim)
- đề dễ nổ làm vc bình thường nóng lên yếu (thay kim)
- đề dễ nổ ga ko tải ngon vẫn đạt vòng tua tối đa nhưng vào tải chết sặc tiết đi cả bơm và kim

(ở đây tôi ko nói đến vấn đề gì liên quan đến thủy lực nhé)
+ cụ nào có cao kiến gì thì bổ xung tiếp để anh em đc mở mang thêm kiến thức
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Chào cụ thảo Hà cụ nói vậy anh em nào giám phán xét gì nữa. Tôi chỉ muốn nói những điều cụ vừa nói thoi . Nguyên nhân thì đúng như vậy rõ ràng PC -8 và Sx-3 là cùng một lò denso với kim thế hệ thứ hai mà làm sao lại anh này bền a kia kém cụ nhể tôi nghĩ chắc các cụ sử dụng zx có vấn đề về cách sử dụng thôi . Thưa cụ trước đây tôi có làm cho công ty sử dụng toàn kobenco 450 :460-6-8 năm đó là vào mùa xuân trời còn chưa có mưa thấy các cụ nhát ta sử dụng mỗi máy một tec đi động vuông khoảng hon. 1000lit đi đâu tha đấy tự quản lý khổ nỗi khi lấy dầu các cụ lái máy nhà ta dùng gầu móc vào cáp trên téc chứ chẳng ai móc bằng tay cả , hậu quả là bẹp nóc bụi bẩn nước mưa chầy theo các vết nứt vào gây tắc lọc máy mới 6000h thay bơm kim , còn một chú khoan FURU chết van AIxipi liên tục động tác đầu tiên khi tôi vào là bắt bỏ hết téc vuông đóng téc Elip và khi cẩu phải có người phụ mắc dây . Từ đấy chẳng bao giờ thấy tắc lọc hay báo lỗi gì nữa cả kim bơm dùng đến hơn 20000 h cũng chẳng bảo sao mà tôi thấy lạ là cái anh denso thế hệ sau này nó bền thế đến thế chắc máy cân sắt vụn kim vẫn còn.
 

thaoha

Moderator
keke nói như @haidangdenso thì vấn đề chính vẫn là phụ thuộc vào ông chủ máy và ông lái máy phải ko ạ , nếu chủ máy biết quan tâm đến máy và lái máy vấn đề này đã giảm thiểu đc những thiệt hại ko đáng có
- lọc thay đúng hoặc chưa tới ngày . giờ là phải thay,phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu mua về sạch bẩn
- lọc chơi hẳn lọc xịn đi ,nhưng ngặt nỗi cứ nói đến mua lọc xịn thì chủ máy lại nhăn mặt
tiếc xìn trong khi đó hỏng kim , hỏng bơm bỏ mấy chục củ ko thấy kêu la gì
- chế độ đã ngộ với lái máy ko ra gì.thì kể cả lọc xịn cũng cứ chết như thường
vấn đề ở đây là sự giao hợp của chủ máy ,lái máy và đội ngũ kỹ thuật phải ko cần bao cao su có phải ko @haidangdenso
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Thường thì ( một số) các chủ máy là những người kim doanh nên khi tính toán làm sao chi phí phải giảm tối đa họ không hiểu kỹ thuật là gì . Nhưng một con máy trị giá tiền tỉ chi phí bảo dưỡng cho nó tiền triệu là bình thường nhưng vẫn cố gắng tiết kiện tối đa , còn chiếc xe họ đang đi chỉ đáng giá tiền trăm hoặc hơn tỉ thì họ không tiếc tiền để lắp cái này hay thay cái nọ xước méo thì sơn Sửa ngay chín vì vậy các cụ máy nhà ta làm thì nhiều mà khẩu phần ăn bị cắt hoạch cho ăn đồ ôi thiu đồ tầu thế là lăn đùng ra ốm .
 

minhtupxcd

Tài xế O-H
sao không thấy chủ thớt cho thêm thông tin về lỗi quá khứ của máy nhỉ
nếu nó bị lỗi 1347.1348 sau đó mới lên lỗi 1239 thì thay bơm ,kim không giải quyết được gì
nếu không dùng thiết bị chuẩn đoán thì chỉ thợ lái hiểu
 

hai118

Tài xế O-H
ZX450-3.jpg
 

Quynhmai82

Tài xế O-H
đối với ZX-3 thì động cơ đã chán rồi cộng với bơm& kim phun cũng thế . chỗ tôi làm có mấy em chết kim và bơm thường xuyên,cũng sử dụng cùng loại nhiên liệu nhưng anh PC-8 chịu đựng tốt hơn. đối với trường hợp máy của chủ thớt đang làm có 2 vấn đề để lưu tâm đó là: bơm và kim,còn ít khi chết đến cảm biến các loại.để xác định đc bơm tốt hay ko thì dùng đồng hồ đo.còn kim ko đo đc thì chủ thớt mở đường hồi ra xem lượng dầu hồi nhiều hay ít là ra vấn đề
tôi ktra theo kiểu nông dân và đoán pan về dong này như sau
- đề khó nổ. nhưng khi nổ lên rồi máy làm vc bình thường tăt đi đề khó nổ (thay kim)
- đề dễ nổ làm vc bình thường nóng lên yếu (thay kim)
- đề dễ nổ ga ko tải ngon vẫn đạt vòng tua tối đa nhưng vào tải chết sặc tiết đi cả bơm và kim

(ở đây tôi ko nói đến vấn đề gì liên quan đến thủy lực nhé)
+ cụ nào có cao kiến gì thì bổ xung tiếp để anh em đc mở mang thêm kiến thức
 

Quynhmai82

Tài xế O-H
A cho e hoi tí nhe. Máy 470 zx-5 ở bơm thuy lực chính co 2 bên đien. E do điên ra chuôt bom thì thấy 1 ben là 27v con ben kia la 32v. Ben 32v lv binh thuong. Con bên 27 v thì châm yếu. E đổi senso.cam biến áp suất ca cho nhau rồi vân thế. A giúp e với.
 

thaoha

Moderator
A cho e hoi tí nhe. Máy 470 zx-5 ở bơm thuy lực chính co 2 bên đien. E do điên ra chuôt bom thì thấy 1 ben là 27v con ben kia la 32v. Ben 32v lv binh thuong. Con bên 27 v thì châm yếu. E đổi senso.cam biến áp suất ca cho nhau rồi vân thế. A giúp e với.
Nhờ ai có bộ Dr.ZX cắm vào ktra xác định cho nhanh cụ nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên