Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội"

Thảo luận MẠCH ĐIỆN DƯƠNG CHỜ VÀ ÂM CHỜ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi xuandatam, 11/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    442
    Xăng:
    3,391 lít xăng
    chào các cụ, cho em hỏi tí về mạch đèn đầu hệ thống chiếu sáng cái, làm sao để phân biệt được là mạch dương chờ và mạch âm chờ vậy ạ
    upload_2015-5-11_11-30-45.png upload_2015-5-11_11-31-0.png

    trong 2 mạch trên thì mạch trên là mạch âm chờ còn mạch dưới là dương chờ, bữa có học và hỏi thì thầy cũng không giải đáp và lơ tơ mơ lắm, nay nhờ ae chỉ giúp với
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstormdohoitapboi.
  2. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    863
    Được đổ xăng:
    619
    Xăng:
    4,444 lít xăng
    V
    Nói theo sách thì có vẻ dài dòng nhưng theo cháu hiểu 1 cách đơn giản, âm chờ là nguồn âm có sẵn ở thiết bị dùng dương điều khiển nó. Còn dường chờ thì ngược lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Hoangstorm, xuandatam1 tài xế khác.
  3. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,636
    Được đổ xăng:
    1,010
    Xăng:
    11,815 lít xăng
    E ngĩ cách đơn giản nhất. Vác bút ra thử là nhanh nhất. Ko cần bật gì thấy nó có nguồn gì là chờ nấy
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  4. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    314
    Xăng:
    664 lít xăng
    Bác nhìn trên hình mạch là biết ngay mà, đơn giản theo sách vở thì bác chỉ cần nhìn số lượng cầu chì cũng đã biết rồi, còn để ý kỹ hơn thì thấy thằng dương chờ nguồn dương đi qua đèn, qua cụm công tắc điều khiển rồi ra mát. Còn chú âm chờ thì chỉ điều khiển đóng mở cái rơ le thôi.còn dòng điện chính từ ắc - quy ko qua công tắc điều khiển.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, dohoitapboixuandatam .
  5. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    424
    Được đổ xăng:
    442
    Xăng:
    3,391 lít xăng
    có vẻ là hợp lý nhất, cám ơn bác nhé
    [MERGETIME="1431351327"][/MERGETIME]
    vác thì dể rồi, nhưng nếu sếp đưa sơ đồ xuống hỏi mạch này loại gì mà lúc đó k biết trả lời thì banh xác, hihi
    [MERGETIME="1431351414"][/MERGETIME]
    vác thì dể rồi, nhưng nếu sếp đưa sơ đồ xuống hỏi mạch này loại gì mà lúc đó k biết trả lời thì banh xác, hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96autokingdom.
  6. nguyenhuutai92
    Offline

    nguyenhuutai92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    327 lít xăng
    âm chờ thì âm đứng trước thiết bị chờ dương cấp vào,còn dương chờ thi dương được cấp đến thiết bị và qua thiết bị,
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96autokingdom.
  7. hoanglich
    Offline

    hoanglich Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    240 lít xăng
    cách hiểu của mình:
    dây âm ĐÈN nối bảng điều khiển thì là dương chờ
    dây dương ĐÈN nối bảng điều khiển thì là âm chờ
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, xuandatamautokingdom .
  8. coquannasa
    Offline

    coquannasa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/15
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    813 lít xăng
    âm chờ hiểu đơn giản là âm chờ dương,có dương là đèn sáng hay đèn đang được cấp âm sẵn rồi
    ngược lại dương chờ là đèn đã được cấp dương sẵn và đang chờ âm.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  9. trinhquangtuan
    Offline

    trinhquangtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    167
    Xăng:
    896 lít xăng
    dùng đèn thử biết mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  10. thaibao969
    Offline

    thaibao969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    82 lít xăng
    dương chờ dây chung của đèn đấu dương . âm chờ ngược lại
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  11. quynhhieu
    Offline

    quynhhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Số km:
    265
    Được đổ xăng:
    220
    Xăng:
    2,785 lít xăng
    nhìn vào mạch là biết thôi. mạch nào có dây âm nối với 1 trong 3 sợi của bóng đền là mạch âm chờ. còn mạch nào 3 dây của bóng đèn không có dây nào nối với dây âm là mạch dương chờ.
    nếu trên xe thực tế thì dùng đồng hồ đo thì biết ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  12. khagom
    Offline

    khagom Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/12/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    37 lít xăng
    cac nay thi bac xem xem thiet bi cua minh da co dien duong hay am,neu co dien nao thi dien do cho.con co cach khac do la bac xem cong tac dieu khien dien duong hay am.neu dieu khien dien duong thi dien am cho
    va nguoc lai.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,957
    Được đổ xăng:
    23,595
    Xăng:
    188,361 lít xăng
    Viết không dấu khó đọc quá
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  14. vinh1992
    Offline

    vinh1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/16
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    459 lít xăng
    mạch cơ bản maf bác
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.
  15. lephuong787ag
    Offline

    lephuong787ag Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/17
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    224 lít xăng
    Mình cũng hiểu chút ít về đèn xe. Mình cũng nhận thấy là đa số các đèn xe khi bật công tắc thì rơle đóng để cấp điện cho đèn sáng. Mà công tắc để rờle đóng là kích âm (chờ âm) còn rơle đóng để đèn sáng là dây dương (bóng đèn nối sẵn mass)... một số dòng xe là vậy.
    Sẵn qua chủ đề này các bác cho em hỏi thêm 1 chút nhằm để hiểu thêm kiến thức.
    Một số xe thì dây dương nối sẵn chỉ cần cấp cấp âm nguồn điện là hoạt động. Còn một số xe thi âm cấp sẵn và khi bật công tắc dây dương sẽ hoạt động...
    Vậy việc chờ âm hay chờ dương có ưu khuyết điểm gì bác nào hiểu biết xin giải thích để anh em hiểu thêm. Chúc các bác một ngày làm việc thật vui vẻ nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96.

Chia sẻ trang này