Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Mạch Điện Hệ Thống Chiếu Sáng???

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi doibangong, 19/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    doibangong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    420 lít xăng
    TÔi Đọc tài liệu thấy có ghi :" Mạch điện hệ thống chiếu sáng trên xe được chia làm 2 loại :

    -Dương chờ & âm chờ.

    Không hiểu mạch điện khi duong chờ là hoạt động như thế nào???
    Khi âm chờ thì hoạt động ra làm sao???

    Hơi bị dốt...Các bác co kinh nghiệm hoặc có tài liệu share giúp tôi nha!

    Thanks các bác!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay, daidaidai94trunghieu113520 .
  2. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,594
    Được đổ xăng:
    1,002
    Xăng:
    5,438 lít xăng
    Bác lên khoa động lực trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM nha, tìm cuốn giáo trình thực hành điện thân xe mà đọc, có tất cả những gì bác cần
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96Hopxemay.
  3. doibangong
    Offline

    doibangong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    420 lít xăng
    Thanks bác góp ý!
    Nhưng ngặt nỗi tôi tận An giang!
    Hơi bị xa!
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, toweringHopxemay .
  4. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

    Bạn thân mến, khi học về điện tử bạn không hiểu âm chờ và dương chờ làm sao bạn hiểu hết chẩn đoán được, mong bạn coi lại phần điện ô tô, giống như bạn ở Trường Đại học công nghiệp nói với bạn. Thân ái!
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  5. doibangong
    Offline

    doibangong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    420 lít xăng
    Ở đây tôi rất cám ơn các bác đã góp ý 1 cách chân thành!
    Khi đọc tài liệu không phải cái gì chúng ta cũng hiểu hết!
    Và diễn đàn là nơi để khi cta không hiểu điều gì đó có thể hỏi để mọi người giúp đỡ!
    Chứ nói như bác :" Nếu các bác khác đọc tài liệu không hiểu thì im luôn hay tìm ng khác/diễn đàn để hỏi???"
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, towering, Hopxemay1 tài xế khác.
  6. hoangtuvui_90
    Offline

    hoangtuvui_90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    345 lít xăng
    theo mình hiểu thì âm chờ và dương chờ là các đầu dây điều khiển các hệ thống.ví dụ như hệ thống chiếu sáng.còi,hệ thống khởi động dùng điện âm để điều khiển thông qua rowle.còn dương chờ thì ít sử dụng vì dễ sinh dòng điện lớn,sinh nhiệt!

    có gì không đúng các bác góp ý dùm e!
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Doanhdanh, Hopxemay1 tài xế khác.
  7. supercar010
    Offline

    supercar010 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    390 lít xăng
    Loại dương chờ dễ bị hỏng cả mạch.Loại âm chờ được sử dụng tốt hơn, hệ thống dây không đi vòng.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  8. 8lark
    Offline

    8lark Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    460
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    281 lít xăng
    lúc mới đọc tài liệu thì cứ " âm chờ dương chờ" mà chẳng hiểu cái mô tê? nay thì cũng bình dân học vụ thế này cho nó dễ hiểu :
    âm chờ: là trong hệ thống điện ta đi dây dương hết,[ qua tải rồi vào công tắc] khi bật công tắc là nối âm cho thiết bị vì thế âm chờ
    dương chờ: ... dây âm hết, ... dương cho thiết bị > dương chở
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Doanhdanh, towering4 tài xế khác.
  9. doibangong
    Offline

    doibangong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    420 lít xăng
    Thế các bác cho hỏi thêm:
    Khi nhìn vào hệ thống làm sao chúng ta phân biệt được HỆ thống nào là dương chờ và hệ thống nào là âm chờ!
    Cách kiểm tra hệ thống âm chờ và dương chờ như thế nào!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  10. cokhidongluc
    Offline

    cokhidongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    229 lít xăng
    #10 cokhidongluc, 20/3/12
    Last edited by a moderator: 20/3/12
    Day la Am cho deawoo

    [​IMG]

    Con day la duong cho

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  11. huydemi
    Offline

    huydemi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    387 lít xăng
    Hồi giờ mới nghe thấy dương chờ , âm chờ, mình thì làm nghề thôi chứ không có lý thuyết nhiều nên những cái gọi nôm na như dương chờ hay âm chờ gì đó thì no biết,gọi mở mass mở lửa cho nó nhanh và dể hiểu các bác nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  12. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    neu noi ve den pha cot thi minh phan tich 2 dieu don gian nhu the nay cho pan de nhan biet la:

    + Neu la Chan chung noi duong: ta se thay chi co 1relay 4 chan noi den 2 bong den cos pha thoi...
    + Con neu la Chan chung noi am: ta se thay co 1relay 5chan noi den 2bong den cos pha...

    Mot vai dieu chia se cung pan thay hay thi do xang cho minh nhe minh moi la thanh vien cua dien dan thoi mog muon dc gop suc nhieu nhug k co dieu kien vi minh dag trong qua trinh hoc hoi them va tim kiem tai lieu nen chua co tai lieu nhieu de minh hoa cho pan...minh dinh upload 1 anh len cho pan xem nhug k up duoc k biet sao nua...hichic >_<
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  13. caudoi
    Offline

    caudoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    333 lít xăng
    bác nào co cho cái sơ đồ hệ thông đèn pha cos cho dễ hiểu ,e làm nghề lau rôì,nhưng chưa hiểu sơ đồ đi kiểu gì,chỉ kiểm tra bống cháy ,đo có lủa ra bóng ko thôi ,...chứ ...:-?
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  14. nguyenhung
    Offline

    nguyenhung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,305
    Được đổ xăng:
    313
    Xăng:
    737 lít xăng
    #14 nguyenhung, 8/4/12
    Last edited by a moderator: 8/4/12
    tôi nghĩ ý bạn thắc mắc chắc cũng có nhiều bạn chưa hiểu.
    có thể hiểu như thế này cho dễ nhớ nè " âm chờ tức là chờ dương, dương chờ tức là chờ âm (cái này giống bạn chờ ...)"
    cái này cơ bản nên phải biết.
    [​IMG][​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  15. dream2012
    Offline

    dream2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    533
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    720 lít xăng
    Nói cho bạn dễ hiểu.Ví dụ như điện gia đình bạn .Ổ điện nguồn bao giờ cũng có dây nóng (+) và dây nguội (-).Thiết bị điện trong gia đình tôi ví dụ như cái đèn tuýp người ta có thể bố trí công tắc 1 trong 2 dây nóng hoặc nguội.Nếu bố trí công tắc trên dây nóng thì gọi là dương chờ,đặt công tắc trên dây nguội gọi là âm chờ.có thế thôi bạn có hiểu ko?nếu ko hiểu thì tốt bạn sẽ ko bị điện giật vì những người ko hiểu sẽ ko dám mó tay vào điện..
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Doanhdanh, towering3 tài xế khác.
  16. prongoc
    Offline

    prongoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    146 lít xăng

    bác khoadongluc oi, có tài liệu chiếu sáng xe daewoo send cho e vs, làm tiểu luận mà kiếm ko ra nè, mail cua e:ngoc.eagle1989@gmail.com, tks bác nhìu
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96Doanhdanh.
  17. danht
    Offline

    danht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Số km:
    413
    Được đổ xăng:
    271
    Xăng:
    451 lít xăng
    bạn muốn biết "âm chờ hay dương chờ" thì phải dùng đèn thử, ở giắc đèn pha cốt bạn rút giắc ra, rồi dùng bóng thử, 1 đầu bóng thử nối mát đầu bóng thử kia tiếp xúc vào giắc đèn pha cốt ( ko bật công tắc pha cốt) nếu bóng đèn sáng thì la dương chờ, ngươc lại ( 1 đầu bóng thử vào + ácquy, đâu kia tiếp xúc với giắc bóng đèn) nếu đèn sáng thì là âm chờ. cũng đơn giảm thôi mà bạn, hầu hêt trên xe hiện đại hiện nay đều là dương chờ. công tắc điều khiển mát.
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Doanhdanh, towering3 tài xế khác.
  18. Phamgia18auto
    Offline

    Phamgia18auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    392 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  19. anhluanc5a
    Offline

    anhluanc5a Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    411 lít xăng
    loai âm chờ là bác mác các thiết bị điện vào nguồn + và role hoặc công tắc thực hiện nhiệm vụ nối mát cho các thiết bị họa động
    loại đương chờ cũng tương tự nhưng các thiết bị dược nối mát trước thiết bị điều khiển thực hiện cấp nguồn + cho thiết bị hoạt động
    em chém thế các bác đừng ném đá em nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, DoanhdanhHopxemay .
  20. maihuyhoan
    Offline

    maihuyhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    402 lít xăng
    em vừa thực hành xong,,dương chờ tức là có sẵn dương , dương nó chờ ở đó để đến khi gặp em ÂM xinh gái đi qua la nó kết hợp thôi,,chứ các bác đừng hiểu là chờ dương nhé
    âm chờ thì cũng thế, các bác nhìn mạch của mấy bác trên kia là bit ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi SpeedMikey96, Doanhdanhtrunghieu113520 .

Chia sẻ trang này