Mạch Điện Hệ Thống Chiếu Sáng???

D
Bình luận: 102Lượt xem: 36,268

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
@cai bánh xe, Vậy khi bạn rút thiết bị cần kiểm tra ra khỏi mạch điện,và đo điện áp tại các chân trên mạch điện làm sao để bạn biết được dương chờ hay ấm chờ khi mạnh điện bị hở (open circuit) hoặc mạch chập (short circuit) hoặc mạch điện đi ra từ board mạch điện.
Xin các Bác đổ xăng cho e, e cần dl tài liệu.
- Tôi chỉ trả lời đúng yêu cầu của bác ấy thôi, tức là, trong điều kiện không hư hỏng
- Bác nói đúng, khi đã có bệnh thì âm hay dương chờ chả còn giá trị nữa. Vì lúc đó, có thể âm thành dương, và ngược lại
- Bình thường, rút thiết bị ra, có sẵn dương là dương chờ (chờ âm) và ngược lại
 

CPGROUND1234

Tài xế O-H
Bac Cai banh xe noi la giai thich duoc. Vay, bac giai thich em nghe de e mo rong kien thuc va suy nghi duoc khong? (Xin loi, len bang dien thoai nen em viet khong co dau)
 

conghiep

Tài xế O-H
TRên ô tô e hay gặp loại âm chờ, còn dương được điều khiển qua rơle. E nghĩ làm thế chắc an toàn hơn vì chiều dài dây luôn mang dương ít đi nên hạn chế phần nào chạm chập khi bị tai nạn do dây bị chạm vào thân xe.
cái này chỉ khác nhau về cách điều khiển pha cốt thôi chứ có gì khác biệt. Một bên dùng relay 5 chân để điều khiển pha cots trên mạch còn bên kia là loại điều khiển pha cốt bằng đường về của dây mát đèn
[MERGETIME="1411819321"][/MERGETIME]
nếu muốn xác định âm chờ hay dương chờ chỉ cần xem qua công tắc xem ở cụm pha cốt có dây âm lớn thông với mát hay không và dây điều khiển có lớn hay không nếu dây lớn tức công tắc điều khiển trực tiếp pha cốt còn tất cả dây đều bé là phải dùng relay pha cốt trường hợp đấu chỉ còn lại là cách đo đầu tiên làm việc với cái bóng đèn tháo nó ra xem nếu cẩn thận hơn nên đo tiếp điểm, sau đó kiểm tra rellay với nguồn , rellay với chân đèn bật on off công tắc để đo tiếp điểm của rellay.
[MERGETIME="1411819331"][/MERGETIME]
nếu muốn xác định âm chờ hay dương chờ chỉ cần xem qua công tắc xem ở cụm pha cốt có dây âm lớn thông với mát hay không và dây điều khiển có lớn hay không nếu dây lớn tức công tắc điều khiển trực tiếp pha cốt còn tất cả dây đều bé là phải dùng relay pha cốt trường hợp đấu chỉ còn lại là cách đo đầu tiên làm việc với cái bóng đèn tháo nó ra xem nếu cẩn thận hơn nên đo tiếp điểm, sau đó kiểm tra rellay với nguồn , rellay với chân đèn bật on off công tắc để đo tiếp điểm của rellay.
 

danbenandy

Tài xế O-H
E đang gặp trường hợp sau đây. Keyless entry của xe đã dùng qua, không phải đồ chính hãng , khách hàng muốn e gắn vào xe của họ. Xe bây giờ bấm cửa on/off bình thường, nhưng đèn flashing không flash. Theo sợ đồ điện họ bảo đấu vào dây dương của đèn xi nhan bên trái or phải gì cũng được.(2 đây flashing đi ra, đấu mỗi dây vào dây dương xi nhan , và dây flashing số 1 đấu vào xi nhan dương bên trái, dây flashing số 2 đấu vào xi nhan dương bên phải). Theo các Bác, e đã sai điểm nào?
 

ThienTamDo

Tài xế O-H
Mình xin góp ý thêm: - Hệ thống dương chờ sử dụng dễ sinh nhiệt, dễ hỏng mạch và gây nguy hiểm. Hệ thống âm chờ được ưa chuộng nhất hiện nay vì tính an toàn của nó. Âm chờ là tải đã nối mass, chờ dương đóng( ngược lại với dương chờ)
 

ThienTamDo

Tài xế O-H
E đang gặp trường hợp sau đây. Keyless entry của xe đã dùng qua, không phải đồ chính hãng , khách hàng muốn e gắn vào xe của họ. Xe bây giờ bấm cửa on/off bình thường, nhưng đèn flashing không flash. Theo sợ đồ điện họ bảo đấu vào dây dương của đèn xi nhan bên trái or phải gì cũng được.(2 đây flashing đi ra, đấu mỗi dây vào dây dương xi nhan , và dây flashing số 1 đấu vào xi nhan dương bên trái, dây flashing số 2 đấu vào xi nhan dương bên phải). Theo các Bác, e đã sai điểm nào?
Có thể khách hàng đã sai, đâu sai dây vào công tắc tổ hợp là 1 nguyên nhân, xác định lại dây Flash xem sao bác. Kinh nghiệm kém nên chỉ góp ý được như thế.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bac Cai banh xe noi la giai thich duoc. Vay, bac giai thich em nghe de e mo rong kien thuc va suy nghi duoc khong? (Xin loi, len bang dien thoai nen em viet khong co dau)
Nó đơn giản thôi, bác ạ. Cái tên gọi không quan trọng lắm đâu, cốt mình hiểu bản chất là được. Theo tôi:
- Âm chờ: có nghĩa là thiết bị đã được nối phần âm của nó với âm nguồn điện. Khi được cấp dương là hoạt động
- Tương tự, dương chờ thì phần dương luôn được nối với dương nguồn, cấp âm vào là hoạt động
Trong lúc làm, tôi chẳng bao giờ đặt tên cho chúng nó cả, tính tôi thích chính tắc, những cái tên đó không hề có trong danh sách thuật ngữ cả nên không nên dùng, dễ gây hiểu lầm
 

lethuyen13

Tài xế O-H
Day la Am cho deawoo



Con day la duong cho

Hình âm chờ ở trên là của hệ thống nào vậy Bác?
 

CPGROUND1234

Tài xế O-H
Nó đơn giản thôi, bác ạ. Cái tên gọi không quan trọng lắm đâu, cốt mình hiểu bản chất là được. Theo tôi:
- Âm chờ: có nghĩa là thiết bị đã được nối phần âm của nó với âm nguồn điện. Khi được cấp dương là hoạt động
- Tương tự, dương chờ thì phần dương luôn được nối với dương nguồn, cấp âm vào là hoạt động
Trong lúc làm, tôi chẳng bao giờ đặt tên cho chúng nó cả, tính tôi thích chính tắc, những cái tên đó không hề có trong danh sách thuật ngữ cả nên không nên dùng, dễ gây hiểu lầm
theo em nghĩ âm chờ, dương chờ là tên gọi nhưng về kết cấu nó phải khác nhau nhiều về bản chất, tất nhiên dương chờ là thiếu âm, âm chờ là thiếu dương. nhưng khi các bác sử điện và đấu mạch điện trên ô tô thì các bác đấu theo cách nào? khi quan sát vào hai mạch điện thì sẽ thấy rõ tàng của sự khác nhau. trên bóng đèn ô tô có 3 chân ( chung, tim pha, tim cốt).
- nếu đấu theo mạch dương chờ dây chung luôn nối với tiếp điểm rơ le 4 chân con dây tim pha, tim cốt nối dây HU,HL của công tắc tổ hợp (công tắc điều khiển pha cốt, flash).
- nếu đấu nối theo âm chờ, chân chúng phải nối mát, chân tìm pha, tìm cốt nối với hai đầu tiếp điểm của rơ le 5 chân.
đó là suy nghĩ của em và em đã đấu mạch và chính xác nó như vậy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo em nghĩ âm chờ, dương chờ là tên gọi nhưng về kết cấu nó phải khác nhau nhiều về bản chất, tất nhiên dương chờ là thiếu âm, âm chờ là thiếu dương. nhưng khi các bác sử điện và đấu mạch điện trên ô tô thì các bác đấu theo cách nào? khi quan sát vào hai mạch điện thì sẽ thấy rõ tàng của sự khác nhau. trên bóng đèn ô tô có 3 chân ( chung, tim pha, tim cốt).
- nếu đấu theo mạch dương chờ dây chung luôn nối với tiếp điểm rơ le 4 chân con dây tim pha, tim cốt nối dây HU,HL của công tắc tổ hợp (công tắc điều khiển pha cốt, flash).
- nếu đấu nối theo âm chờ, chân chúng phải nối mát, chân tìm pha, tìm cốt nối với hai đầu tiếp điểm của rơ le 5 chân.
đó là suy nghĩ của em và em đã đấu mạch và chính xác nó như vậy
Nếu đấu mạch mới, việc lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó rất quan trọng là vị trí không gian của các chi tiết mà mình sẽ đấu nối. Lúc đó sẽ chọn sao cho dây đi là ngắn nhất để giảm tổn hao
 

tungnguyen_tny9x

Tài xế O-H
các bác có biết ưu và nhược điểm của hệ thống chiếu sáng dương chờ và âm chờ không vậy ? cái nào thì có tính kinh tế,kỹ thuật hơn ?
Theo e biết thì dương chờ có nhiều ưu điểm hơn vì các bộ phận điều khiển không phải làm việc trong điều kiện quá tải. có gì chưa đúng mong các bác chỉ giáo thêm ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo e biết thì dương chờ có nhiều ưu điểm hơn vì các bộ phận điều khiển không phải làm việc trong điều kiện quá tải. có gì chưa đúng mong các bác chỉ giáo thêm ạ
Ai nói là dương chờ thì các bộ phận điều khiển không bị quá tải? Nói cho vui thôi, không thật đâu, đừng tin. Cái gì cũng phải có sự lý luận xác đáng
 

hoangquoc_1994

Tài xế O-H
Bạn thân mến, khi học về điện tử bạn không hiểu âm chờ và dương chờ làm sao bạn hiểu hết chẩn đoán được, mong bạn coi lại phần điện ô tô, giống như bạn ở Trường Đại học công nghiệp nói với bạn. Thân ái!
các bác có biết ưu và nhược điểm của hệ thống chiếu sáng dương chờ và âm chờ không vậy ? cái nào thì có tính kinh tế,kỹ thuật hơn ?
thường các xe đời mới là dương chờ
 

daongocluan

Tài xế O-H
Ở đây tôi rất cám ơn các bác đã góp ý 1 cách chân thành!
Khi đọc tài liệu không phải cái gì chúng ta cũng hiểu hết!
Và diễn đàn là nơi để khi cta không hiểu điều gì đó có thể hỏi để mọi người giúp đỡ!
Chứ nói như bác :" Nếu các bác khác đọc tài liệu không hiểu thì im luôn hay tìm ng khác/diễn đàn để hỏi???"
duong cho. la thjet bj dang noj voj max cho cap duong. con am cho thj dang noj duong, cho` cap max
 

damlamson0201

Tài xế O-H
có cụ nào có tài liệu về cách đọc mạch điện của hệ thống tín hiệu trên ô tô cho e xin với ạ , hiện ju e đang hc trên trường mà thầy chả có nói rõ cách đọc như thế nào, vậy ai có tài liệu cho e xin hc với

mail : vandam11c4A@gmail.com
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
có cụ nào có tài liệu về cách đọc mạch điện của hệ thống tín hiệu trên ô tô cho e xin với ạ , hiện ju e đang hc trên trường mà thầy chả có nói rõ cách đọc như thế nào, vậy ai có tài liệu cho e xin hc với

mail : vandam11c4A@gmail.com
Bác có biết dùng bản đồ không?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên