Mạch điều khiển bơm xăng

H
Bình luận: 37Lượt xem: 31,850

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cái

Tín hiệu của cuộn dây St Trong role ngoài việc đóng tiếp điểm cho bơm xăng hoạt động còn có chức năng giúp ta phân biệt cực B và cực FC của role nữa Cụ ạ. Nếu đấu nhằm 2 cực này bơm xăng sẽ hoạt động yếu áp suất.
Tại sao nhầm B với FC thì áp lại yếu được nhỉ, nghe vô lý
 

Thayduc

Tài xế O-H
Tại sao nhầm B với FC thì áp lại yếu được nhỉ, nghe vô lý
Nếu Bác có role 5 chân
Bác thử đảo cực B và FC lại thì dòng điện sẽ đi qua cuộn dây L1 trực tiếp mà không cần đóng tiếp điểm, lúc này không cần đóng tiếp điểm bơm xăng đã hoạt động (nếu đảo lại tiếp điểm cuộn dây B và FC sẽ bị vô hiệu vì ECU không hiểu tín hiệu khi dong điện trở cuộn dây L1 bị thay đổi, cái này Thầy dạy kỹ lắm Bác ạ nên e nhớ )

qqq.PNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu Bác có role 5 chân
Bác thử đảo cực B và FC lại thì dòng điện sẽ đi qua cuộn dây L1 trực tiếp mà không cần đóng tiếp điểm, lúc này không cần đóng tiếp điểm bơm xăng đã hoạt động (nếu đảo lại tiếp điểm cuộn dây B và FC sẽ bị vô hiệu vì ECU không hiểu tín hiệu khi dong điện trở cuộn dây L1 bị thay đổi, cái này Thầy dạy kỹ lắm Bác ạ nên e nhớ )

View attachment 90514
Nếu đảo, cuộn dây vẫn làm tiếp điểm đóng, và dòng điện qua bơm sẽ nhỏ đi do bơm nối tiếp với cuộn dây. Và ECU nó cũng chả bao giờ hiểu cái tín hiệu kia đâu, vì là do chính nó phát ra, chứ không kiểm soát tín hiệu FC
 

Thayduc

Tài xế O-H
Bốc phét, bác thử chưa nào?? Nếu đấu vậy thì khi "đề" máy sẽ nổ, hết "đề" sẽ hết nổ
Dạ. ST chỉ có nhiệm vụ đóng mạch cho rơle bơm xăng hoạt động, khi động cơ nổ rồi sẽ không cần ST nữa Bác ạ. Khi nào động cơ tắt và khởi động lại thì ST lại tiếp tục hoạt động Bác ạ
 

Thayduc

Tài xế O-H
Nếu đảo, cuộn dây vẫn làm tiếp điểm đóng, và dòng điện qua bơm sẽ nhỏ đi do bơm nối tiếp với cuộn dây. Và ECU nó cũng chả bao giờ hiểu cái tín hiệu kia đâu, vì là do chính nó phát ra, chứ không kiểm soát tín hiệu FC
Dạ. Cái này em chưa đảo thử nhưng Thầy dạy dạy rất kỹ về việc đảo lộn 2 cực này Bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ. ST chỉ có nhiệm vụ đóng mạch cho rơle bơm xăng hoạt động, khi động cơ nổ rồi sẽ không cần ST nữa Bác ạ. Khi nào động cơ tắt và khởi động lại thì ST lại tiếp tục hoạt động Bác ạ
Thế cái chân ST nối vào cuộn dây của rơle 4 chân thì nó khác sao được nào.Mất ST, mất điện cuộn dây rồi,lấy gì để đóng tiếp điểm nhỉ
 

dung1960

Tài xế O-H
xe tôi lại sử dung rơ le có 7 chân
Hiện tượng là khi máy nguội đề lần đầu nếu không nổ thì đề lại bao nhiêu lần cung ko nổ, nếu đã đề nổ rồi, máy nóng lên thì đề bao nhiêu lần cũng OK.
Hỏi xe tôi có phải bị hỏng bộ rơ le bơm ko?
Nhờ các bác tư vấn giúp
Rơ le 7 chân của honda acord đời 1990 mua ko có, có cách nào xử lý ko vậy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
xe tôi lại sử dung rơ le có 7 chân
Hiện tượng là khi máy nguội đề lần đầu nếu không nổ thì đề lại bao nhiêu lần cung ko nổ, nếu đã đề nổ rồi, máy nóng lên thì đề bao nhiêu lần cũng OK.
Hỏi xe tôi có phải bị hỏng bộ rơ le bơm ko?
Nhờ các bác tư vấn giúp
Rơ le 7 chân của honda acord đời 1990 mua ko có, có cách nào xử lý ko vậy
Cái này bác sẽ phải mang ra thợ thôi. Không thay được thì có thể đấu bằng rơle khác. Còn chuyện khó nổ có thể là vấn đề khác, thay rơle xong có thể vẫn còn bệnh. Bác không nên gắn 2 bệnh làm 1. Việc khám bệnh là việc của thợ, hãy để họ làm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên