Rất chân tình cảm ơn Anh đã nhiệt tình giúp em cách xác định chân trong mạch này! e đã hiểu đến bước 4 như anh đã chỉ giáo
B1: Chỉnh VOM về thang đo X1.
B2: Bác xác định các cặp dây nâng, hạ của 3 cửa (1 Phụ, 1RL, 1RR): Thực hiện như sau: Dùng đồng hồ VOM đo(không tác động công tắc) bác sẽ thấy có tổng cộng 9 chân thông nhau (đó chính là 8 chân nâng hạ của các cửa và 1 chân mass chung).
công tắc của mình có 10 chân thông nhau
B3: Bác đo cửa Phụ trước tiên: Bác nhấp UP công tắc điều khiển cửa phụ, đống thòi bác đo lần lược 9 dây đã xác định ở B2 khi đó bác sẽ thấy có một cặp dây không còn thông nhau nữa (điện trở là vô cùng) vậy trong cập dây nầy sẽ có 1 dây điều khiển UP. Vấn đề là dây nào trong 2 dây thôi. Bác giữ nguyên nút nhấn UP, đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với 1 trong 7 dây còn lại: Nếu dây nào còn thông với 7 dây kia thì thì dây còn lại chính là dây UP, hoặc dây nào không thông với 7 dây kia thì đó chính là UP phải là Down chứ.
B4: Bác nhấn Down của công tắc cửa phụ: Bác đo trong 8 dây(vì đã xác định được dây UP) thì sẽ có 1 cặp dây không cón thông nhau nữa, vậy trong cặp dây nầy sẽ có 1 dây Down. Bác đo tiếp 1 trong 2 dây nầy với một trong 6 dây còn lại(giữ nguyên nút nhấn Down): nếu dây nào không thông với 6 dây kia thì đó chính là dây Down.
Tương tự như vậy bác sẽ đo xác định lần lượt được 4 dây lên, xuống của các cửa RR và RL.
Tới bước 5 theo e suy luận thế này A xem giúp E có đúng không (theo hình em kí hiệu chân)
+ Đầu tiên ta nhấn công tắc auto (vị trí UP):Đo thông mạch chân 7 với 10 và 11
sau đó nhấn công tắc auto (vị trí Down): Đo thông mạch chân 8 với 10, 11.
NHư vậy chân 7, và 8 là hai chân nối vào mô tơ cửa tài xế, còn chân 9 là mát.
Anh có thể giải thích cho E cũng như các bạn biết thêm bước 5 và ý này với (
các dây nầy bác đấu tùy ý không cần xác định vì các dây AUTO sử dụng mạch logic Flip-lop nên nó sẽ tự hiểu.) (em muốn biết thêm Flip - lop)
Trân trọng cảm ơn Anh!
Việt