Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

“Học vấn là cái kho, và lao động là chìa khóa để mở cái kho ấy."

Hỏi Mach này đấu thế nào các cụ

Thảo luận trong 'Ô tô' bắt đầu bởi Se7venlov3, 25/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Như tiêu để cách cụ cho e hỏi. Họ đưa cho e 1cai may phát hình cái đĩa có 2 cực ra và cái tiết chế có 3 dây. Đâu thế nào để nó phát điện 12v. Nuôi bình điện để chạy đề cho đầu nổ d24
    [MERGETIME="1398400140"][/MERGETIME]
    Hình ảnh của em nó
    [​IMG]

    [​IMG]
    [MERGETIME="1398400147"][/MERGETIME]
    Hình ảnh của em nó
    [​IMG]

    [​IMG]
    [MERGETIME="1398400731"][/MERGETIME]
    Help me. Giúp em với gấp quá xếp em đang rục sợ đấu lung tung hỏng mất
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86lovemachine.
  2. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    #2 Se7venlov3, 25/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/14
    Help me cái này nhìn có vẻ giống mạch của xe máy. Nhưng chẳng biết đấu thế nào nữa
    [MERGETIME="1398414543"][/MERGETIME]
    Ko ai vào phán cho 1câu nhỉ @khoadongluc giúp e cái bác ơi ngu ngơ quá đi. Chưa gặp cái kiểu máy phát này bao giờ nhìn thì đơn giản nhưng ko biết đấu cái tiết chế kia kiểu gì
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  3. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    398
    Xăng:
    1,674 lít xăng
    bác xem lại cuc bác gọi là tiêt chế đó hình như là chỉnh lưu cầu thì phải nếu là chỉ lưu thì sẽ có 2 dây vào là điện xoay chiều xanh nối với 2 cọc máy phát dây còn lại đỏ là dây + tới + ác quy âm ra vỏ tản nhiệt tới -ác quy. ổ khóa cho mạch khởi động
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, huynguyenmbv, Se7venlov31 tài xế khác.
  4. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    492
    Xăng:
    888 lít xăng
    NHìn thì cũng đơn giản nhưng không hiểu nguyên lý thì cũng khó đấu thật. Theo mình thay vì lên mạng chơ từ lúc 12h trưa đến giờ mà vẫn chưa tìm được cách đấu. Bạn chạy ra các hiệu bán đầu nổ, trả vờ mua , hoặc lắp thêm cụm máy phát đề. Qua đó bảo họ hướng dẫn cách lắp đặt có lẽ còn nhanh và chắc hơn. Thậm chí nếu chấp nhận mất tiền để lấy uy tín với sếp. Xong rồi tìm hiểu sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  5. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Cảm ơn cụ rất nhiều. Em cũng ngẫm ra nó là chỉnh luu cầu. Thực ra ngta mang về đùng 1 cái bắt e đâu. Chưa rõ nó hoạt động thế nào nên lên đây hỏi. Mai e sẽ thông báo kết quả với các cụ. Bây giờ ngta chế kiểu này nhiều chắc cũng có nhiều người như e.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,683
    Được đổ xăng:
    22,693
    Xăng:
    182,063 lít xăng
    Đưa hình cái rô-to lên thì mới chém được, bác ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Roto là nam châm vĩnh cuu là cái vòng tròn ở giữa đó.
     
  8. acymeneya
    Offline

    acymeneya Guest

    Cái tiết chế là 4 chân sao giờ lại có 3 dây ra thế. Chỗ lắp dây vàng là đồng hồ ah. Thông thường thì máy phát 2 đầu ra 1 đầu lên tiết chế 1 đầu lên đèn sáng, mass chung ra mâm. Tiết chế 4 chân. 1 chân từ acc lên ổ khóa từ ổ khóa vào dây đỏ tiết chế làm nguồn nuôi. 1 dây xanh của tiết chế là chân mass. 1 dây từ máy phát lên ko phải dây xanh và 1 dây ra xạc acc
     
    Đã được đổ xăng bởi Se7venlov3.
  9. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Đúng dây vàng là dây đồng hồ. Có cụ nói cái đó ko phải là tiết chế mà là mạch chỉnh luu cầu. Em nghĩ cũng đúng vì roto là nam châm vĩnh cuu rồi đâu cần tiết chế.
     
  10. acymeneya
    Offline

    acymeneya Guest

    Không hỏng đc đâu bây giờ cậu đấu 1 dây từ máy phát lên dây xanh chỉnh lưu dây xanh còn lại nối với thân động cơ chắc là máy đông phong :) dây đỏ nôí vs acquy . Đầu còn lại của máy phát là đâú vs đèn chiếu sáng ko để trống cũng đc. cứ như thế hỏng tớ chịu. Đc mời tớ châù bia là đc :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Se7venlov3.
  11. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    #11 Se7venlov3, 25/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/14
    Nói qua về cái stato cho cụ để cụ phán giúp nhe. Stato có 3 cuộn dây như hình. Tất cả 3 cuộn 2 đầu đều đc nối vs 2coc cua máy phát. Nên em nghĩ cụ bảo có thể bỏ ko 1 cọc của máy phát là ko hợp lý lắm. Và 2 cọc đó đều có cách điện nên vỏ của cái máy phát này chắc ko ăn mát.
    [MERGETIME="1398426447"][/MERGETIME]
    Nếu đúng như cụ nói thì có cách nào ktra đó là cái chỉnh luu cầu ko
     
    Đã được đổ xăng bởi lovemachine.
  12. acymeneya
    Offline

    acymeneya Guest

    Vẫn giữ ý kiến trên.
     
  13. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Như ý của cụ vẫn là 1 dây máy phát có thể để ko ah. Nghe ko hợp lý lắm nhỉ. Để mai thử ý cụ xem sao. Có cao nhân nào từng làm qua cái này giúp cái.
     
  14. acymeneya
    Offline

    acymeneya Guest

    Ngày trước mình có máy đông phong chỉ đấu 1 dây thui dây còn lại chạm mass luôn nên mình nghĩ là hợp lý.
     
  15. hoahao
    Offline

    hoahao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/10
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    18
    Xăng:
    214 lít xăng
     
  16. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    #16 Se7venlov3, 25/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/4/14
    Nhưng cái này mình nhìn qua là biết 2 đầu cuôn dây đều ra 2 cực của ko hề tiếp ra mát. Vẫn thiên về ý kiến đó là cái chỉnh lưu hơn. Đúng là ko hiểu chẳng biết đấu thế nào nữa
    [MERGETIME="1398434902"][/MERGETIME]
    Oái oăm nhỉ. Chưa có cụ nào đấu qua cái loại này ah.
     
  17. hoangtiensinh
    Offline

    hoangtiensinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    2,347 lít xăng
    2 đầu dây đó tạo ra dòng điện xoay chiều, bác đưa qua con đi ôt cầu nắn lại thành dòng DC12V nạp cho ắc quy, ý e chỉ có vậy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Se7venlov3.
  18. Se7venlov3
    Offline

    Se7venlov3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    427
    Được đổ xăng:
    276
    Xăng:
    1,825 lít xăng
    Vậy là cái cục nhìn giống tiết chế kia có thể là chỉnh luu cầu đúng ko. Vậy thì sẽ phải đấu thế nào.
     
  19. hoangtiensinh
    Offline

    hoangtiensinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    182
    Xăng:
    2,347 lít xăng
    nó có 3 dây hả cụ, 2 xanh 1 đỏ đúng ko ạ, nếu vậy 2 dây xanh sẽ là 2 dây vào của dòng điện xoay chiều còn dây đỏ sẽ là dây + ra của dòng 1 chiều và - của nó là vỏ của cái cục đó.
     
  20. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    966
    Xăng:
    3,307 lít xăng

    1. Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
      LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.

Chia sẻ trang này