Mach này đấu thế nào các cụ

Se7venlov3
Bình luận: 39Lượt xem: 4,922

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo hình ảnh thấy được thì em này phát 3 cuộn dây mắc song song với nhau rồi đưa 2 dây ra ngoài. Tôi cho rằng sẽ không phát ra được.
Muốn phát được thì có 2 cách:
- Lấy mỗi cuộn 1 đầu dây, đưa ra ngoài ta có 3 cực
- Túm 3 đầu dây chập lại, dấu kín hoặc đưa ra ngoài. Nếu đưa ra thì có 4 cực. Nhưng để đơn giản là dấu đi
- Mua bộ nạp của Attila loại 3 pha về, đấu đúng như trên Attila.
- Hình như có cái đồng hồ đo Ampe. Bác mắc nối tiếp giữa cuôn nạp và bình cần nạp (2 dây vàng)
Tuy đơn giản, nhưng lưu ý chiều quấn của cuộn dây
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
Theo hình ảnh thấy được thì em này phát 3 cuộn dây mắc song song với nhau rồi đưa 2 dây ra ngoài. Tôi cho rằng sẽ không phát ra được.
Muốn phát được thì có 2 cách:
- Lấy mỗi cuộn 1 đầu dây, đưa ra ngoài ta có 3 cực
- Túm 3 đầu dây chập lại, dấu kín hoặc đưa ra ngoài. Nếu đưa ra thì có 4 cực. Nhưng để đơn giản là dấu đi
- Mua bộ nạp của Attila loại 3 pha về, đấu đúng như trên Attila.
- Hình như có cái đồng hồ đo Ampe. Bác mắc nối tiếp giữa cuôn nạp và bình cần nạp (2 dây vàng)
Tuy đơn giản, nhưng lưu ý chiều quấn của cuộn dây
Lý do nào cụ lại bảo 3 cuộn đấu song song đó ko phát đc ra điện. E nổ máy lên và quẹt 2 đầu dây vài nhau vẫn nẹt lửa chứng tỏ có phát ra dòng xoay chiều.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Lý do nào cụ lại bảo 3 cuộn đấu song song đó ko phát đc ra điện. E nổ máy lên và quẹt 2 đầu dây vài nhau vẫn nẹt lửa chứng tỏ có phát ra dòng xoay chiều.
Ồ, xin lỗi bác! Đúng ra là sẽ bị yếu, hiệu suất không cao, kể cả Dòng lẫn áp. Hiểu nôm na là thế này:
Ta có 3 cuộn phát, về nguyên tắc, 3 cuộn sẽ phát ra công suất = 3 lần công suất của 1 cuộn. Nhưng bác mắc thế này, thì công suất của 3 cuộn sẽ < 3 lần công suất của 1 cuộn, thậm chí, nếu chiều quấn dây không thích hợp, có khi còn< của 1 cuộn đứng riêng.
Vì vậy, bác sẽ không gặp máy phát điện nào có 3 cuộn dây, lệch nhau 120 độ mà lại mắc song song 3 cuộn dây cả. Tôi nói mắc song song vì thấy 3 cuộn mà chỉ có 2 đầu ra khỏi vỏ máy
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
Ồ, xin lỗi bác! Đúng ra là sẽ bị yếu, hiệu suất không cao, kể cả Dòng lẫn áp. Hiểu nôm na là thế này:
Ta có 3 cuộn phát, về nguyên tắc, 3 cuộn sẽ phát ra công suất = 3 lần công suất của 1 cuộn. Nhưng bác mắc thế này, thì công suất của 3 cuộn sẽ < 3 lần công suất của 1 cuộn, thậm chí, nếu chiều quấn dây không thích hợp, có khi còn< của 1 cuộn đứng riêng.
Vì vậy, bác sẽ không gặp máy phát điện nào có 3 cuộn dây, lệch nhau 120 độ mà lại mắc song song 3 cuộn dây cả. Tôi nói mắc song song vì thấy 3 cuộn mà chỉ có 2 đầu ra khỏi vỏ máy
Cu nói đúng ạ. Nếu tách ra 3 đâu đấu hình sao thì phải đấu cái tiết chế kia thế nào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cu nói đúng ạ. Nếu tách ra 3 đâu đấu hình sao thì phải đấu cái tiết chế kia thế nào
Bác mua bộ nạp của Attila loại 3 pha về, đấu đúng như trên xe là được. Nhưng hiệu quả hơn thì dùng của Vespa LX, nhưng hơi chát. Hiệu quả hơn, vì nó hoạt động không dựa trên cơ chế ngắn mạch, nên cuộn phát đỡ nóng hơn
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
Bác mua bộ nạp của Attila loại 3 pha về, đấu đúng như trên xe là được. Nhưng hiệu quả hơn thì dùng của Vespa LX, nhưng hơi chát. Hiệu quả hơn, vì nó hoạt động không dựa trên cơ chế ngắn mạch, nên cuộn phát đỡ nóng hơn
Cụ nói qua về cách đấu sạc atila phát. Cái này em chưa đấu bao giờ. Mà cái này em dùng bình 100A để chạy đề đó liệu có chạy nổi ko cụ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cụ nói qua về cách đấu sạc atila phát. Cái này em chưa đấu bao giờ. Mà cái này em dùng bình 100A để chạy đề đó liệu có chạy nổi ko cụ.
Bình bao nhiêu không quá quan trọng, vấn đề là bộ phát công suất bao nhiêu thôi. Nhìn trong hình thì bộ phát tầm 15 Ampe là cùng, bộ Attila chỉ tầm 5 đến 7 Ampe thôi. Có khả năng bác phải chơi ghép 3 bộ nạp mới chịu nổi.
Sơ đồ để tôi tìm lại đã, chẳng biết vứt đâu
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
Bình bao nhiêu không quá quan trọng, vấn đề là bộ phát công suất bao nhiêu thôi. Nhìn trong hình thì bộ phát tầm 15 Ampe là cùng, bộ Attila chỉ tầm 5 đến 7 Ampe thôi. Có khả năng bác phải chơi ghép 3 bộ nạp mới chịu nổi.
Sơ đồ để tôi tìm lại đã, chẳng biết vứt đâu
Bác giúp em để em nghiên cuu phát. Vừa để làm vừa để học hỏi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bộ nạp của Attila tích hợp cả cầu chỉnh lưu và điều khiển điện áp nạp có những dây sau:
- 3 dây màu vàng: tương ứng với 3 dây 3 pha kia
- Dây màu đỏ: dây nạp cho ăc quy. Ta sẽ nối qua đồng hồ Ampe rồi đến cực dương ăcquy
- Dây màu xanh là dây mát: Nối với âm ăcquy
- Dây màu đen: dây điều khiển. Nối tới khóa điện[DOUBLEPOST=1398748548,1398655402][/DOUBLEPOST]Bác đã làm xong chưa?
 

OtoHuuKim

Tài xế O-H
2dâyy cuả máy phát sẽ đấu vào 2 dây xanh của tiết chế, dây đỏ của tiết chế sẽ đấu vào cọc duơng ắc quy......bản thân tiết chế sẻ ăn mát ra ngoài suờn xe nên ko cần dây mát trên cục tiết chế...lí giải vì sao tiết chế có 3 dây
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
2dâyy cuả máy phát sẽ đấu vào 2 dây xanh của tiết chế, dây đỏ của tiết chế sẽ đấu vào cọc duơng ắc quy......bản thân tiết chế sẻ ăn mát ra ngoài suờn xe nên ko cần dây mát trên cục tiết chế...lí giải vì sao tiết chế có 3 dây
Cái này có thể đúng nếu làm theo kiểu 1 pha, toàn kỳ
 

DZCARVN

Tài xế O-H
MẠCH NÀY CHỈ 1 PHA, CÒN BỘ PHẬN KIA GỌI LÀ RECTIFIER HAY REGULATOR HAY TIẾT CHẾ CŨNG ĐƯỢC - KHI ĐẤU THÌ 2 CỰC VÀO 2 DÂY XANH, DÂY ĐỎ QUA CÔNG TẮC,BREAKER (HẠN CHẾ DÒNG) VÔ ẮC QUY- BÌNH 100Ah LÀ QUÁ LỚN DỄ BỊ CHÁY REGULATOR. MUỐN ĐẤU CHÍNH XÁC HƠN NỮA THÌ CHO MÁY NỔ VÀ ĐO KIỂM NHÉ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
MẠCH NÀY CHỈ 1 PHA, CÒN BỘ PHẬN KIA GỌI LÀ RECTIFIER HAY REGULATOR HAY TIẾT CHẾ CŨNG ĐƯỢC - KHI ĐẤU THÌ 2 CỰC VÀO 2 DÂY XANH, DÂY ĐỎ QUA CÔNG TẮC,BREAKER (HẠN CHẾ DÒNG) VÔ ẮC QUY- BÌNH 100Ah LÀ QUÁ LỚN DỄ BỊ CHÁY REGULATOR. MUỐN ĐẤU CHÍNH XÁC HƠN NỮA THÌ CHO MÁY NỔ VÀ ĐO KIỂM NHÉ.
Cái Breaker chỉ là để bảo vệ, chứ không hạn chế được dòng nạp, vì nó không có tính điều khiển, bác ạ![DOUBLEPOST=1398997622,1398997557][/DOUBLEPOST]Sao bác chủ không thấy giả nhời nhỉ!
 

Se7venlov3

Tài xế O-H
Cái Breaker chỉ là để bảo vệ, chứ không hạn chế được dòng nạp, vì nó không có tính điều khiển, bác ạ![DOUBLEPOST=1398997622,1398997557][/DOUBLEPOST]Sao bác chủ không thấy giả nhời nhỉ!
Sau 1 thời gian nghiên cứu. Minhg kết luận 1 điều cái máy phát này chỉ chạy đèn sáng thôi ko đủ để nạp bình chạy đề cụ ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sau 1 thời gian nghiên cứu. Minhg kết luận 1 điều cái máy phát này chỉ chạy đèn sáng thôi ko đủ để nạp bình chạy đề cụ ạ.
Không hẳn vậy đâu, bác ạ! Bác cứ tưởng tượng, cái bình điện là 1 cái bể chứa nước, cái máy phát điện là 1 cái bơm nước. Như vậy, bơm to (lưu lượng lớn) thì bể nhanh đầy, còn bể to thì lâu đầy và lâu hết
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Cái Breaker chỉ là để bảo vệ, chứ không hạn chế được dòng nạp, vì nó không có tính điều khiển, bác ạ![DOUBLEPOST=1398997622,1398997557][/DOUBLEPOST]Sao bác chủ không thấy giả nhời nhỉ!
Xin lỗi vì thời gian này mình ít sử dụng mạng -breaker mình nói ở đây là loại lưỡng kim nhiệt tự đóng trở lại khi nguội ,loại này sử dụng cho các loại máy đơn giản.
 

auto89

Tài xế O-H
em nhin loai nay giong voi he thong nap tren may con may cay komatsu voi misutang ay
loai nay e nghi con thieu mot con diot nua bac a no nhin giopng cuc role 3 chan ay day do la nguon duong mot day xanh dau len den bao nap con mot day nua di ve con di ot do
con may phat bac dang len la may phat xoay chieu bac cu dau nguon cho con diot do con day dau vao mot cuc cua may phat , cuc con lai bac dau ve binh nhe hay chan cu de cung dc
[MERGETIME="1400677376"][/MERGETIME]
con neu la may no thi nhu bac hoanmy la ok day bac


    1. Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
      LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé
[MERGETIME="1400677393"][/MERGETIME]
con neu la may no thi nhu bac hoanmy la ok day bac

    1. Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
      LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé
[MERGETIME="1400677426"][/MERGETIME]
con neu la may no thi nhu bac hoanmy la ok day bac Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé

[MERGETIME="1400677435"][/MERGETIME]
con neu la may no thi nhu bac hoanmy la ok day bac Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé

[MERGETIME="1400677472"][/MERGETIME]
con neu la may no thi nhu bac hoanmy la ok day bac Con máy này lắp vào sau vành bánh đà của đầu nổ.2 đầu dây ra đấu vào 2 dây xanh của tiết chế.dây đỏ của tiết chế đấu vào đồng hồ 30ah(bên có dấu +)bên có dấu - của đồng hồ dấu vào IG của ổ khóa.B của ổ khóa đấu vào dương bình điện
LƯU Ý nhìn tiết chế hình như có hai dây xanh(một to và một nhỏ )thì phải đấu theo cách khác cụ nhé
 

longxehoi

Tài xế O-H
cái này quá dơn giản thôi cụ ah. cụ xem cục sạc honda kiểu cách hoặc động giống nhau . chỉ lấy ba cuộn day để tăng dòng điện .
 

nightmare.46

Tài xế O-H
không biết bây giờ còn giúp được cụ không! nếu em đoán không nhầm thì con này phát nhờ nam châm vĩnh cửu và chỉ dùng 2 diot nắn dòng dương! nếu đúng thì cụ đấu như sau 2 dây xanh vào 2 đầu đi ốt cùng phía với đầu ra của cuộn dây đấy ạ! dây đỏ nối vào cọc dương máy phát! và lưu ý là con tiết chế đó phải bắt vào vỏ máy phát thì máy phát mới có mát ạ! chúc cụ thành công!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên