Đang tải...

Thảo luận Mạch nối mát ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi damtn, 12/2/11.

  1. damtn
    Offline

    damtn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/10/09
    Số km:
    487
    Được đổ xăng:
    152
    Xăng:
    354 lít xăng
    ECU động cơ có 3 mạch nối mát cơ bản sau đây.

    1. Nối mát để điều khiển ECU động cơ (E1)

    Cực E1 này là cực tiếp mát của ECU động cơ và thường được nối với buồng nạp khí của động cơ.

    2. Nối mát cho cảm biến (E2, E21)

    Các cực E2 và E21 là các cực tiếp mát của cảm biến, và chúng được nối với cực E1 trong ECU động cơ.
    Chúng tránh cho các cảm biến không bị phát hiện các trị số điện áp lỗi bằng cách duy trì điện thế tiếp mát của cảm biến và điện thế tiếp mát của ECU động cơ ở cùng một mức.

    3. Nối mát để điều khiển bộ chấp hành (E01, E02)

    Các cực E01 và E02 là các cực tiếp mát cho bộ chấp hành, như cho các bộ chấp hành, van ISC và bộ sấy cảm biến tỷ lệ không khí-nhiên liệu. Cũng giống như cực E1, E01 và E02 được nối gần buồng nạp khí của động cơ.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tuangakute.
  2. vanan_speed
    Offline

    vanan_speed Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/1/11
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    351 lít xăng
    cái này nhìn không có ghi chú nen hiểu không rỏ lắm bác nào có ghi chú cho em xin với
     
    Đã được đổ xăng bởi tuangakute.
  3. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,077
    Được đổ xăng:
    2,534
    Xăng:
    99,742 lít xăng
    Bạn có thể hiểu một cách cơ bản như sau: trên xe có 3 loại mass
    E1 là mass của hộp ECU ( từ hộp nối với sườn)
    E2 là mass của cảm biến: các cảm biến sẽ có chân mass và các chân mass này nối về chân E2 trên hộp ECU
    E01,E02 là mass của kim phun ,mass của bộ chấp hành
     
    Đã được đổ xăng bởi tuangakute.
  4. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    566 lít xăng
    Các bác cho e hỏi nếu cấp đủ dương cấp e1 đèn báo check động cơ sáng k ạ và có nguồn vc k. Em cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongasttuangakute.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,763
    Được đổ xăng:
    72,370
    Xăng:
    434,263 lít xăng
    - Cấp đủ dương là như thế nào?
    - Cấp e1 là sao?
    - Đừng viết tắt, không hiểu được
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongastthang0207.
  6. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    566 lít xăng
    Ý em là trường hợp nếu mất mát E1 của hộp thì có hiện tượng gì ạ, đèn check có sáng khi bật khóa điện k ạ và có nguồn vc k. Cảm ơn bác
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongast.
  7. nhimthui
    Offline

    nhimthui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/20
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    102 lít xăng
    Mất e1 thì tuy từng trường hợp bác ơi có thể sáng đèn check hoặc là ko sáng.
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongast.
  8. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    566 lít xăng
    Bác thông não giúp em vs ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi phuongast.
  9. balylong
    Offline

    balylong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/17
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    480 lít xăng
    Nếu cấp đủ dương,đủ mát đèn báo check động cơ sáng vì lý do gì nữa? mà nguồn vc k là gì?
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,763
    Được đổ xăng:
    72,370
    Xăng:
    434,263 lít xăng
    - Bác có biết E1 cấp cho cái gì của ECU không??
    - Nguồn vc k là gì?
    Tôi rất ghét mấy thằng viết tắt, không biết tôn trọng thằng khác
     
    Đã được đổ xăng bởi thang0207.
  11. thang0207
    Offline

    thang0207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/19
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    58
    Xăng:
    566 lít xăng
    Em sẽ rút kinh nghiệm lần sau
    Em biết E1 là nguồn mát cho hộp nhưng chua hiểu nếu mất E1 thì có mất đèn check và mất nguồn VC (5v) không ạ.
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,763
    Được đổ xăng:
    72,370
    Xăng:
    434,263 lít xăng
    Để hiểu được hậu quả mất E1 có mất đèn không, mất nguồn VC không thì phải biết:
    - E1 cấp mát cho cái gì của ECU
    - Đèn là nhóm nào?
    - VC là cái gì, để làm gì?
    Chốt lại, đọc sách đi
     

Chia sẻ trang này