Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Gm/Daewoo/Chevrolet mất lạnh và không nổ máy được

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi lieukhai, 15/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    Không biết cục đó là gì nữa mấy bác,hình như là cảm biến ngắt lạnh (nó có rắc cắm 3 chân)
    Không hiểu tại sao cắm rắc đó vào thì đề máy không nổ, muốn nổ thì phải rút rắc đó ra. Sau khi rút rắc xong và đề máy để máy nổ,cắm rắc vô lại thì không mở A/C được.
    Hình như cảm biến đó được điều khiển bằng hộp.
    Xe chervolet 2012

    WP_20151015_013.jpg

    WP_20151015_014.jpg

    WP_20151015_015.jpg

    WP_20151015_019.jpg
     
  2. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    607 lít xăng
    bác có thấy xuất hiện lỗi trên táp lô không? con này chính là công tắc áp suất.
    ( cụ nói rõ xem chevrolet đời bao nhiêu nữa nhé)
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,061
    Được đổ xăng:
    4,843
    Xăng:
    13,865 lít xăng
    nó là con cảm biến áp suất điều hòa. bác cắm giắc vào đo xem tín hiệu mấy vôn? nguồn cảm biến đó từ ECM ra và tín hiệu vào ECM. xem thử dây nguồn cảm biến có bị chạm mass không bác? xe GENTRA
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhaiTranPhieu.
  4. namutc87
    Offline

    namutc87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    234 lít xăng
    he, muốn chém mà chẳng hiều bác đang nói gì nữa, và chụp cái gì nữa .bác nói cụ thể hơn đi .
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  5. lelinh16
    Offline

    lelinh16 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    524 lít xăng
    Bác phải kiểm tra lại xem lúc máy nổ có báo lỗi gì không,kiểm tra lại áp ga và hệ thống lạnh xem thế nào chứ. Và quan trọng là bác đã kiểm tra được những gì rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  6. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    126
    Xăng:
    607 lít xăng
    bác cho e hỏi: xe mang đến trong tình trạng ntn?chứ đưa khơi khơi như vậy thì thánh thần trả lời. xe nổ trong trường hợp rút giắc ra hay như thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  7. manhdung1982
    Offline

    manhdung1982 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    451
    Được đổ xăng:
    240
    Xăng:
    4,120 lít xăng
    đó là c tắc áp xuất điều hòa.cụ kt xem c tắc có bị hỏng k,ktra dây về ecu có bị cham mass k? Xe này của cụ là xe gentra.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  8. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    460
    Được đổ xăng:
    317
    Xăng:
    3,131 lít xăng
    Con này là cảm biến áp suất của điều hoà
    Khả năng cao là chạm mát ra vỏ xe vì ngày lâu rồi em thấy có người làm điều hoà không đóng lốc ông ấy chạm mát vỏ xe vào 1 trong 3 dây đó là máy đang nổ tắt luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  9. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    đời 2012 đó bác,e ko thấy báo lỗi gì hết bác,công tắc này có tác dụng gì thế bác
     
  10. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    cảm biến này gởi tín hiệu đến ECM để ECM ngắt lạnh khi trong xe lạnh đến nhiệt độ nào đó phải ko bác.Nó lấy nguồn từ ECM hả bác,còn 1 dây tín hiệu chạy vô ECM hả bác,còn dây còn lại là gì bác (dây mass hay sao).
    Mình đo khi đã cắm rắc luôn hả bác? Do như thế nào? E cám ơn bác nhiều
     
  11. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    cái rắc tròn mà tay người đang cầm á bác
     
  12. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    - Cắm rắc : ko nổ máy được
    - Rút rắc : nổ máy được
    - Khi máy đã nổ: Cắm rắc vô thì lốc lạnh ko hoạt động
     
  13. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    -công dụng của nó để làm gì bác
    -nó có 3 dây,đấu dây thế nào vậy bác
    -Kiểm tra thế nào để biết nó hỏng hả bác
     
  14. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    -ý của bác là: khi máy đang nổ,sơ ý để chạm mass vào 1 trong 3 dây đó và làm cho xe hết nổ luôn hả bac?
    -Chạm mass trong khi đã cắm rắc vào cảm biến hay đang tháo rắc ra rồi vậy bác
     
  15. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    460
    Được đổ xăng:
    317
    Xăng:
    3,131 lít xăng
    chạm mát khi xe đang nổ máy và cắm giắc
    con này là cảm biến nên thường gửi tín hiệu về hộp dưới 5v khi chạm mát là gửi tín hiệu sai về hộp
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  16. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    1,035
    Xăng:
    3,921 lít xăng
    Nó gửi giá trị điện áp tương ứng với áp xuất của hệ thống điều hòa bên cao áp.áp xuất ga thiếu nhiều nó ko đóng lock.áp xuất cao quá nó cũng gửi tín hiệu về ECM ngắt lock.cụ thử rút zắc đo xem nguồn ra có đủ chưa?điện áp có đạt đúng giá trị ko(5v)?cắm zắc vào kiểm tra xem tín hiệu phản hồi thế nào nhé rồi tính tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  17. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    - Cắm rắc rồi sao lại bị chạm mass vậy bác, hay nó chạm bên trong bác nhỉ ?
     
  18. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,158
    Được đổ xăng:
    622
    Xăng:
    7,546 lít xăng
    - Vậy là áp suất chuẩn của ga tương ứng với điện áp là 5 vôn, khi áp suất ga giảm (tương ứng < 5 vôn) thì lốc lạnh không đóng, khi áp suất ga cao quá (tương ứng > 5 vôn) thì lốc lạnh ngắt không đóng nữa. Phải vậy không bác ?
    - Đo dây tín hiệu của nó bằng cách nào bác nhỉ ? Có dùng đồng hồ VOM được ko bác ?
     
  19. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,115
    Được đổ xăng:
    920
    Xăng:
    1,768 lít xăng
    Cảm biến đó có 3 dây 1 mát 1 điện 5 v một dây tính hiệu 3 dây này vào hộp . cụ kiểm tra khi cắm vào bật khóa đề xem bơm xăng hoạt động không. Kiểm tra đường dây từ cản biến tới hộp có bị chạm chập gi không. Nếu ok cụ tìm tới hộp nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi lieukhai.
  20. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,115
    Được đổ xăng:
    920
    Xăng:
    1,768 lít xăng
    Em bổ sung cụ cứ thử thay con cảm biến áp gai xem thế nào đả
     

Chia sẻ trang này