Máy KOBELCO SK130UR-1E bị dương tải.

VuOanh
Bình luận: 20Lượt xem: 3,809

VuOanh

Tài xế O-H
Tôi đang nhận 1 máy Kobelco SK130UR-1E. Hiện trạng bơm vế gầu buckit bị dương 300kg/cm2 nên nhớt thủy lực nóng hơn 100 độ c. Áp đo tại đường CUT từ PSV lên luôn có 30kg/cm2 - nguyên nhân gây dương áp. Đã rút zac toàn bộ cảm biến áp thấp + vệ sinh PSV, Hộp đã kiểm tra không bị thông IC 3 chân. Còn ngyên nhân gì nữa gây ra bệnh như trên các bác tư vấn hộ. ( Rút zac PSV điều khiển hết ghì tải )
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Tôi đang nhận 1 máy Kobe UR135. Hiện trạng bơm vế gầu buckit bị dương 300kg/cm2 nên nhớt thủy lực nóng hơn 100 độ c. Áp đo tại đường CUT từ PSV lên luôn có 30kg/cm2 - nguyên nhân gây dương áp. Đã rút zac toàn bộ cảm biến áp thấp + vệ sinh PSV, Hộp đã kiểm tra không bị thông IC 3 chân. Còn ngyên nhân gì nữa gây ra bệnh như trên các bác tư vấn hộ. ( Rút zac PSV điều khiển hết ghì tải )
cụ kiểm tra kỹ như vậy rồi thì có khả năng cuối là hộp đen bị hỏng ,cụ cắm hộp khác vào thử xem
 

VuOanh

Tài xế O-H
cụ kiểm tra kỹ như vậy rồi thì có khả năng cuối là hộp đen bị hỏng ,cụ cắm hộp khác vào thử xem
Hộp đã kiểm tra, con IC 3 chân điều khiển cắt bơm không bị thông ( Thợ điện đã đo kỹ )
Xin lỗi vì tôi nhầm lẫn, nó là máy SK 130UR-1E
 

VuOanh

Tài xế O-H
bệnh này là kẹt van điện .nó giống máy -6 của kobe.
Rút zac PSV ra nó hết ghì luôn mà bác như vậy có nghĩa là không bị kẹt. Nó bị điện nhưng chưa biết bị chỗ nào, đang nghi bị dính dây của cảm biến ga vì rút hết cảm biến ga vẫn dính áp
 

NgoHoangHa

Tài xế O-H
Rút zac PSV ra nó hết ghì luôn mà bác như vậy có nghĩa là không bị kẹt. Nó bị điện nhưng chưa biết bị chỗ nào, đang nghi bị dính dây của cảm biến ga vì rút hết cảm biến ga vẫn dính áp
vậy thì cụ phải rút từng rắc cảm biến áp thấp thao tác của vế bơm bị cấp áp ra đo xem điện có gì đó sai sót ko
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
Rút zac PSV ra nó hết ghì luôn mà bác như vậy có nghĩa là không bị kẹt. Nó bị điện nhưng chưa biết bị chỗ nào, đang nghi bị dính dây của cảm biến ga vì rút hết cảm biến ga vẫn dính áp
vậy cụ thử đo tại chân hộp thì sẽ biết là chập hay không thôi mà
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Bác nào có tài liệu UR135 cho xin thì tốt quá.
Chịu khó đào bới nhe bạn. Diễn đàn có sẵn SK135SR. Nó giống y chang như SK135UR đó.
Ở đây nè:
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/kobelco-sk115-135-sr-shop-manual.106435/
Tôi đang nhận 1 máy Kobelco SK130UR-1E. Hiện trạng bơm vế gầu buckit bị dương 300kg/cm2 nên nhớt thủy lực nóng hơn 100 độ c. Áp đo tại đường CUT từ PSV lên luôn có 30kg/cm2 - nguyên nhân gây dương áp. Đã rút zac toàn bộ cảm biến áp thấp + vệ sinh PSV, Hộp đã kiểm tra không bị thông IC 3 chân. Còn ngyên nhân gì nữa gây ra bệnh như trên các bác tư vấn hộ. ( Rút zac PSV điều khiển hết ghì tải )
Hỏi một câu có vẻ lạc đề, lạc điệu: máy có bị mất chức năng GA TỰ ĐỘNG không ??
Bạn tải tài liệu về đọc rồi bấm vô màn hình báo thông số làm việc, ghi lại rồi đưa lên đây nhe.
Màn hình nó giống như hình bên dưới.
SK135SR SER 1.png
SK135SR SER 2.png


 

VuOanh

Tài xế O-H
Chịu khó đào bới nhe bạn. Diễn đàn có sẵn SK135SR. Nó giống y chang như SK135UR đó.
Ở đây nè:
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/kobelco-sk115-135-sr-shop-manual.106435/

Hỏi một câu có vẻ lạc đề, lạc điệu: máy có bị mất chức năng GA TỰ ĐỘNG không ??
Bạn tải tài liệu về đọc rồi bấm vô màn hình báo thông số làm việc, ghi lại rồi đưa lên đây nhe.
Màn hình nó giống như hình bên dưới.
View attachment 65671 View attachment 65672
Em cũng vừa tải SK115SR để tham khảo. Cám ơn bác.
Mưa em chưa đi vào máy được nhưng em nhớ trên màn hình từ hôm mua máy về nó đã luôn báo B14 + còi báo ( Mới đây mất thêm động tác quay toa - khi mở tay trang không quay được nhưng bơm hết ghì luôn, nếu kết hợp nâng cần thì lúc quay được lúc không ) ga tự động vẫn còn đủ các thao tác. Vậy là muốn quay toa độc lập thì CUT P2 phải làm việc phải không bác ? Sao kết hợp cả nâng rồi mà vẫn không quay được nhỉ.
 

manager89

Tài xế O-H
Em cũng vừa tải SK115SR để tham khảo. Cám ơn bác.
Mưa em chưa đi vào máy được nhưng em nhớ trên màn hình từ hôm mua máy về nó đã luôn báo B14 + còi báo ( Mới đây mất thêm động tác quay toa - khi mở tay trang không quay được nhưng bơm hết ghì luôn, nếu kết hợp nâng cần thì lúc quay được lúc không ) ga tự động vẫn còn đủ các thao tác. Vậy là muốn quay toa độc lập thì CUT P2 phải làm việc phải không bác ? Sao kết hợp cả nâng rồi mà vẫn không quay được nhỉ.
Xin hỏi cụ là khi nổ máy lên nhưng chưa thao tác CUT P2 áp bao nhiêu kg/cm2
Và khi thao tác quay thì áp CUT P2 là bao nhiêu
 

VuOanh

Tài xế O-H
Con máy này tôi đã giải quyết xong. Thk các bạn

Mua về nó đã thế này rồi. thiếu 2 con đường búa
20171025_130430[1].jpg 20171025_130436[1].jpg



Cắm 2 con mới vào hết sạch bệnh. máy nổ nhẹ, thao tác thoáng nhanh, thủy lực mát - tóm lại là nó chả hỏng cái gì. Máy được nhưng không hiểu vì sao thiếu cbas thấp nó lại dính tải

20171025_151941[1].jpg
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Con máy này tôi đã giải quyết xong. Thk các bạn
Mua về nó đã thế này rồi. thiếu 2 con đường búa
View attachment 66003 View attachment 66002
Cắm 2 con mới vào hết sạch bệnh. máy nổ nhẹ, thao tác thoáng nhanh, thủy lực mát - tóm lại là nó chả hỏng cái gì. Máy được nhưng không hiểu vì sao thiếu cbas thấp nó lại dính tải
View attachment 66004
Trước hết là chúc mừng và có lời khen bạn đã báo kết quả để mọi người cùng học hỏi.
Về 2 cảm biến áp suất thấp ấy, nó không phải của đường búa đâu bạn.
Nếu ngay từ đầu mà bạn chụp cái màn hình khi báo lỗi và hình cả cái xe thì có lẽ dễ nhìn ra hơn. Cái xe đó nó có thêm 01 xy lanh thủy lực để "LẮC" cái CẦN (BOOM) qua lại, sang phải, sang trái.
Tây nó gọi cái đó là "OFFSET BOOM" và thao tác đưa sang trái hay sang phải đó dùng 2 cảm biến áp suất thấp SE-11SE-12 như trong sơ đồ điện bên dưới.
Như bạn thấy ở cái màn hình nó ghi đấy:
.....B-13 OFFSET (R)LẮC qua bên phải.
.....B-14 OFFSET (L)LẮC qua bên trái.


SK135SR E CIRCUIT.png


kobelco_sk135sr_offset_1.jpg


kobelco_sk135sr_offset_2.jpg
 

VuOanh

Tài xế O-H
Trước hết là chúc mừng và có lời khen bạn đã báo kết quả để mọi người cùng học hỏi.
Về 2 cảm biến áp suất thấp ấy, nó không phải của đường búa đâu bạn.
Nếu ngay từ đầu mà bạn chụp cái màn hình khi báo lỗi và hình cả cái xe thì có lẽ dễ nhìn ra hơn. Cái xe đó nó có thêm 01 xy lanh thủy lực để "LẮC" cái CẦN (BOOM) qua lại, sang phải, sang trái.
Tây nó gọi cái đó là "OFFSET BOOM" và thao tác đưa sang trái hay sang phải đó dùng 2 cảm biến áp suất thấp SE-11SE-12 như trong sơ đồ điện bên dưới.
Như bạn thấy ở cái màn hình nó ghi đấy:
.....B-13 OFFSET (R)LẮC qua bên phải.
.....B-14 OFFSET (L)LẮC qua bên trái.


View attachment 66006

View attachment 66007

View attachment 66008
Vâng cảm ơn bác, vậy là con máy này họ đã thay cần thường không lắc vào thay cho cần lắc, đường điều khiển cần lắc được chuyển thành đường khiển búa. Nhân đây bác cho em hỏi chút, nhẽ ra CBAS thấp bị thông hoặc bị chập dính dây dẫn gây sai tín hiệu về HỘP mới bị dính áp CUT P2 chứ, đàng này nó bị thiếu thì sẽ không có tín hiệu về nên phải "AN TOÀN" hơn chứ nhỉ ( Em hỏi hơi ngu 1 tý ! )
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Vâng cảm ơn bác, vậy là con máy này họ đã thay cần thường không lắc vào thay cho cần lắc, đường điều khiển cần lắc được chuyển thành đường khiển búa. Nhân đây bác cho em hỏi chút, nhẽ ra CBAS thấp bị thông hoặc bị chập dính dây dẫn gây sai tín hiệu về HỘP mới bị dính áp CUT P2 chứ, đàng này nó bị thiếu thì sẽ không có tín hiệu về nên phải "AN TOÀN" hơn chứ nhỉ ( Em hỏi hơi ngu 1 tý ! )
Bạn hỏi như thế là hay quá đi chứ.
Bạn lại nên hỏi tiếp là vậy các máy bình thường khác không có cảm biến áp suất thấp đó sao nó không báo lỗi và cũng chẳng bệnh tật gì ??!!
Thì ra LỖI là Ở CÁI CHƯƠNG TRÌNH cài trong HỘP. Máy này khi mua từ hãng là đã có lắp thêm cái CHỨC NĂNG PHỤ và CHƯƠNG TRÌNH cài trong HỘP là do hãng cài sẵn. Chương trình này của hãng bị LỖI nên nó vậy.
 

hoc_hieu

Tài xế O-H
Con máy này tôi đã giải quyết xong. Thk các bạn

Mua về nó đã thế này rồi. thiếu 2 con đường búa
View attachment 66003 View attachment 66002



Cắm 2 con mới vào hết sạch bệnh. máy nổ nhẹ, thao tác thoáng nhanh, thủy lực mát - tóm lại là nó chả hỏng cái gì. Máy được nhưng không hiểu vì sao thiếu cbas thấp nó lại dính tải

View attachment 66004
cảm ơn cụ chia sẻ kinh nghiệm
 

VuOanh

Tài xế O-H
Bạn hỏi như thế là hay quá đi chứ.
Bạn lại nên hỏi tiếp là vậy các máy bình thường khác không có cảm biến áp suất thấp đó sao nó không báo lỗi và cũng chẳng bệnh tật gì ??!!
Thì ra LỖI là Ở CÁI CHƯƠNG TRÌNH cài trong HỘP. Máy này khi mua từ hãng là đã có lắp thêm cái CHỨC NĂNG PHỤ và CHƯƠNG TRÌNH cài trong HỘP là do hãng cài sẵn. Chương trình này của hãng bị LỖI nên nó vậy.
Thật cảm ơn bác ! Thực sự em rất băn khoăn nhưng giờ thì đã thông rồi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên