Đang tải...

Cần tư vấn Máy komatsu pc120-6eo sửa xong bệnh dương áp lại bị áp suất yếu.

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi Phuthuy1234, 6/11/18.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Quá sai luôn cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, tuanmxd39, sonphu0096 tài xế khác.
  2. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Cụ cho xin cái hình van bù áp xem nó ra làm sao
    Có giống máy 200-6 không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, tuanmxd39, sonphu0097 tài xế khác.
  3. ruaxe09
    Offline

    ruaxe09 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/16
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    1,441
    #23 ruaxe09, 16/11/18
    Last edited by a moderator: 16/11/18
    Bẩm cụ nhà cháu hậu sinh ko dám hỗn với cụ,nhưng theo như nhữnhững gì sách nó báo cáo thì nó chênh lệch khoảng trên dưới 6kg./cm2
    cháu chỉ lắm đc có thế khoảng từ 6 đến 21kg/cm2
    Screenshot_20181116-211822_Adobe Acrobat.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, tuanmxd39, Phuthuy123412 tài xế khác.
  4. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,220
    Được đổ xăng:
    8,927
    Xăng:
    48,474 lít xăng
    bẩm cụ ko dám hậu sinh đâu ạ
    - theo tiêu chuẩn của tây là từ 6 kí lô > 21 kí lô
    nhưng thực tế mà chênh lên đến 20 kí lô là đau đầu rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan11 tài xế khác.
  5. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,196
    Được đổ xăng:
    12,500
    Xăng:
    133,082 lít xăng
    Chẳng những hình dạng cái van bù áp này khác van bù áp của PC200-6 mà nguyên lý của nó cũng KHÁC RẤT XA nguyên lý bù áp của PC200-6.
    Cái khác về nguyên lý này rất hay đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan10 tài xế khác.
  6. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    2,553
    Xăng:
    10,516 lít xăng
    Anh em thợ với nhau giao việc cho nhau cho dù không phải chuyên môn cũng có dặn rò và tin tưởng cho lên mới chủ quan cụ à nhà em cũng mất cơ số thời gian các cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan7 tài xế khác.
  7. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    2,553
    Xăng:
    10,516 lít xăng
    Cụ lạc ơi cái ngăn kéo (hộp van) còn pc 120-6eo đời chót này nó giống như con pc128 và 138us-2 cả về bơm và ngăn kéo cụ ạ động cơ s6d102-1 cụ ạ
    Còn nguyên ly thì nhà cháu phải nhờ cụ lạc chỉ giáo thêm ạ
    Rất móng được đọc những ta kiến đóng góp của cụ để anh em diễn đàn cùng tiến tới ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan5 tài xế khác.
  8. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Máy 120 van bù làm gì có sim leptop ( hay zoăng trì nhỉ ) chỉ có option ( búa kìm mới có chứ nhỉ )
    Cái này không thuyết phục cho lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan7 tài xế khác.
  9. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,196
    Được đổ xăng:
    12,500
    Xăng:
    133,082 lít xăng
    #29 LẠC HẬU, 17/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 17/11/18

    Tôi hỏi thiệt tình, từ địa phương tôi không hiểu!!! "SIM LEPTOP" là cái gì vậy??!!

    Thêm một thí dụ về việc sách vở, tài liệu nhiều khi chẳng tin được!!!
    Hình dưới trích từ tài liệu chính hãng KOMATSU cho máy PC120-6EO (trang 110) mà sai lỗi rất cơ bản mới ghê!!
    Các bạn chỉ ra nó sai chỗ nào nhé.
    PC120-6EO Pressure Compensation Control.png

     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Bettelenhe8 tài xế khác.
  10. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    AAF9EE38-6D94-4642-8AAD-D044D3A30341.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan9 tài xế khác.
  11. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Còn cái sim leptop là tên chủ thớt gọi
    Còn cháu nghĩ chắc là cái này

    A8161074-4C36-4AAA-A4FE-CC427FBB9BBC.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan7 tài xế khác.
  12. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,196
    Được đổ xăng:
    12,500
    Xăng:
    133,082 lít xăng
    Chuẩn rồi. Nó phải như hình bên dưới.
    Với sự thay đổi như vậy thì rõ ràng là nguyên lý làm việc của VAN BÙ ÁP (Pressure Compensation Valve) máy PC120-6EO khác xa nguyên lý làm việc VAN BÙ ÁP của máy PC200-6.
    Có điều lạ thế này: máy PC120-6 đời trước PC120-6EO thì VAN BÙ ÁP lại đặt phía sau TAY ĐIỀU KHIỂN, giống y như PC200-6. Mà đời sau thì rõ là phải cải tiến cho tốt hơn, hay hơn đời trước chứ nhỉ?
    Vậy cái VAN BÙ ÁP đặt trước tay điều khiển có gì hay hơn là đặt sau tay điều khiển không??
    PC138US Right Pressure Compensation Control.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan9 tài xế khác.
  13. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Cháu nghĩ là chia lưu lượng tốt hơn
    Đặc biệt khi kết hợp nhiều động tác
    Và pump tăng giảm góc nghiêng mượt mà hơn
    Nếu đúng cụ cho cháu 1 like
    Còn sai thì 2 cái
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Bettelenhe7 tài xế khác.
  14. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Cụ chỉ dùm cho cái gọi là leptop của van bù
    Xem hình thù nó ra làm sao với
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan7 tài xế khác.
  15. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,196
    Được đổ xăng:
    12,500
    Xăng:
    133,082 lít xăng
    #35 LẠC HẬU, 18/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 18/11/18
    À, Ờ!! Tặng cậu 2 cái "LIKE".
    "CHIA LƯU LƯỢNG TỐT HƠN". Nó tốt hơn ở chỗ nào vậy?? Về nguyên lý thì nó cũng vẫn là: "BÓP" cái VAN BÙ ÁP cho nhỏ lại khi áp suất của nhánh thấp, khi áp của nhánh cao hơn thì nó "MỞ RỘNG" cái VAN BÙ ÁP ra chứ có khác gì đâu!!
    "BƠM TĂNG GIẢM GÓC NGHIÊNG MƯỢT MÀ HƠN". Góc nghiêng của BƠM vẫn cứ là phụ thuộc vào hiệu áp suất giữa áp của BƠM trừ đi áp "CẢM NHẬN TẢI" (Load Sensing = PLs) ta hay gọi là "ĐEN TA" PLs như các máy khác mà!!
    PC120-6EO LS Curve.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, Banthan, Ha19737 tài xế khác.
  16. manager89
    Offline

    manager89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/17
    Số km:
    707
    Được đổ xăng:
    6,472
    Xăng:
    27,965 lít xăng
    Theo kinh nghiệm & vận hành thì điều cháu thấy rõ là kết hợp ( chia lưu lựong ) tốt hơn rất nhiều
    Để giải thích kĩ về nguyên lý thì cháu không giỏi
    Nhưng điều chắc chắn là dòng máy komatsu hệ điều khiển trung tâm đóng
    Không hay ho gì
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan8 tài xế khác.
  17. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    2,553
    Xăng:
    10,516 lít xăng
    Cụ đã tự chả lời phần trên rồi mà
    Cai máy của em không đưa được ảnh lên cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan3 tài xế khác.
  18. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,196
    Được đổ xăng:
    12,500
    Xăng:
    133,082 lít xăng
    #38 LẠC HẬU, 19/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/18
    Trước hết, ta thấy đặt VAN BÙ ÁP trước tay điều khiển theo chiều từ BƠM đến thì đã bớt đi được một van.
    Nếu đặt VAN BÙ ÁP phía sau tay điều khiển thì mỗi xy lanh thủy lực phải có 2 VAN BÙ ÁP cho mỗi thao tác RA-VÀO, LÊN-XUỐNG....
    Còn đặt phía trước thì mỗi xy lanh thủy lực chỉ cần một VAN BÙ ÁP là đủ.
    (còn tiếp)
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan6 tài xế khác.
  19. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    2,553
    Xăng:
    10,516 lít xăng
    B81E988F-71C1-4DFC-BFF6-E6F347019EA6.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, Banthan6 tài xế khác.
  20. Phuthuy1234
    Offline

    Phuthuy1234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/1/18
    Số km:
    286
    Được đổ xăng:
    2,553
    Xăng:
    10,516 lít xăng
    Đây là ảnh của cái ngăn kéo cụ lạc à
    Nhà cháu cũng thấy bất hợp ly về cái đời này bố chí hai van phía trước và sau như vậy. Đấy là nhà sản xuất đã kiểm nhiệm và đưa ra thị trương thi nhà cháu nghĩ cũng có cai ưu điểm hay là đang trong quá trình cải tiến nữa?
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, sonphu009, vuthanhtrieu5 tài xế khác.

Chia sẻ trang này