Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Thảo luận máy phát cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi balong_autotn, 25/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    469
    Được đổ xăng:
    142
    Xăng:
    1,153 lít xăng
    bác nào biết về cái này giúp em với.chả là em đang làm con máy phát ,nó bị chết tiết chế,em mua tiết chế ngoài đấu cho nó nhưng ko biết đấu đường báo nạp.mong các bác giúp đỡ.ah mà con này nó chỉ có hai chân là F và L thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  2. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,085
    Xăng:
    6,465 lít xăng
    F vào chân kích từ ,L lên đèn báo nạp.Hình như bác hỏi cho mấy dòng K27 ,3000 ạ?Như bác nói thì giống tiết chế KIA tải.Nếu tiết chế CHINA bác mua ở ngoài ,thường nó có 2 chân B+ và F.Chân B+ bác lấy từ ACCU ,chân F bác đấu vào 1 đầu cuộn kích từ .Chân L (nếu có) thì đương nhiên sẽ lên đèn báo nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  3. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    1,175 lít xăng
    Đây nè bác, sơ đồ em khai triển ra :D hơi khó nhìn tý

    [​IMG]

    Tiết chế trong máy phát có hai mối hàn, mối hàn bên trái (nhìn từ ngoài vào) bạn nhả mối hàn ra và hàn một đầu dây kéo ra ngoài và đấu vào 1 chân của cuộn hút Rơle
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  4. balong_autotn
    Offline

    balong_autotn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    469
    Được đổ xăng:
    142
    Xăng:
    1,153 lít xăng
    cảm ơn các bác nhiều nha .ngày trước em cũng thấy ông thầy em đấu qua rơ le 5 chân như bác lacky nhưng lâu rôi ko đấu em nghĩ nat óc mà ko ra.chân thành cảm ơn các bác.
     
  5. bibenben
    Offline

    bibenben Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    381 lít xăng
    Bạn ơi.ban đã nhầm rồi /tiêt chế 2 chân nó kg có báo đèn.chi co +vào cực B của tiết chế và F vào + cua ro to(ruộtmayphat).noi chung ,tiết chế có 2 cực thì mỡ khóa có điện vào tiết chế >cực còn lại vào roto dương + bạn cũng hiểu chân còn lại của rôto là -(mat). phần báo đèn là đây Bạn cố gắng nhé. sơ đồ cua bạn vẽ ra chưa đươc . 3 pha của stato bạn đừng tính .chỉ tính trung tính của stato. -1 nó có 3 đi ốt nhỏ ra báo đèn,bình thường chưa phát là- đèn sáng vì đó là -(mat) .lúc phát điện đó là
    +(dương).mong ban hiểu. cách2-trung tính là - lúc phát là + bạn đấu sang rơ le 5 chân là báo đèn được rồi đó.chúc bạn thành công

    ---------- Post added at 08:40 PM ---------- Previous post was at 08:23 PM ----------

    rơ le 5 chân của bạn đây.`trong rơ le có cuộn dây đồng đó là 2chân. có 3 tiếp điểm (cao,giữa,thấp)đó là 3 chân)chúc bạn thành công nhé/

    ---------- Post added at 08:40 PM ---------- Previous post was at 08:40 PM ----------

    rơ le 5 chân của bạn đây.`trong rơ le có cuộn dây đồng đó là 2chân. có 3 tiếp điểm (cao,giữa,thấp)đó là 3 chân)chúc bạn thành công nhé/

    ---------- Post added at 08:40 PM ---------- Previous post was at 08:40 PM ----------

    rơ le 5 chân của bạn đây.`trong rơ le có cuộn dây đồng đó là 2chân. có 3 tiếp điểm (cao,giữa,thấp)đó là 3 chân)chúc bạn thành công nhé/

    ---------- Post added at 08:40 PM ---------- Previous post was at 08:40 PM ----------

    rơ le 5 chân của bạn đây.`trong rơ le có cuộn dây đồng đó là 2chân. có 3 tiếp điểm (cao,giữa,thấp)đó là 3 chân)chúc bạn thành công nhé/
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  6. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    729
    Được đổ xăng:
    189
    Xăng:
    907 lít xăng
    cả hai bác đều đúng ,đúng tiết chế 2 chân là không có đèn báo sạc như bác bibenben nói ,nhưng theo sơ đồ bác lacky đưa ra là đáu qua rơ le 5 chân thì sẽ có đèn báo sạc
    nếu không đấu rơ le mát phát vẫn sẽ hoạt động bình thường nhưng khi đấu rơ le như của bác lacky thì sẽ có đèn báo sạc
    chúc các bác thành công :D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  7. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    237
    Xăng:
    1,142 lít xăng
    bác phải nói rõ hơn để anh em còn hiểu-để em nói cho bác hiểu thêm là những tiết chế nằm trong dinamo đều mở mass-còn bạn mua tiết chế dộ bên ngoài mà loại có hai cực như bạn nói f và l loại vặn óc đó là của trung quốc đó đều mở lửa -bạn muốn dộ vào thì phải rã toàn bộ dinamo ra thỉ bạn mới thấy- chúc bạn thành công
     
  8. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    1,037
    Xăng:
    3,929 lít xăng
    tiết chế mà mà bạn mua là tiết chế của kia tải bạn đấu cho máy phát nào vậy.chân l là vào diot nhỏ+chổi than ra đèn báo chân f vào chổi than còn lại để kích từ cho máy phát.ngoài tiết chế có 2zac cắm mọt day nguồn ắc quy ổ khóa một nên đèn báo xạc chúc bạn thành công
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,028
    Xăng:
    5,657 lít xăng
    Bác lacky cho mình hỏi mấy con diod dùng cho rơ le đó là bác dùng loại nào vậy ạ ? Em sợ dùng không đúng loại nó bị hỏng.
     
  10. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Các bác cho e hỏi tí. Nhà em có 1 máy nông nghiệp sử dụng máy phát có tiết chế ngoài (e đoán nó là tiết chế và chỉnh lưu đặt ngoài). Chẳng may nó bị hỏng mà em mua không có. Em tìm 1 máy phát có tiết chế trong, bây giờ em muốn độ chế máy phát tiết chế trong vào máy nông nghệp của em thì cần làm gì các bác nhỉ :D
     

Chia sẻ trang này